KCNA: Chủ tịch Kim Jong-un giám sát diễn tập "tấn công tầm xa"

TTXVN/Vietnam+| 11/05/2019 18:43

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 10-5 cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã giám sát một cuộc diễn tập "tấn công tầm xa".

KCNA: Chủ tịch Kim Jong-un giám sát diễn tập
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát buổi diễn tập phóng thử nghiệm vũ khí chiến lược tại khu vực phía đông Triều Tiên ngày 4-5-2019. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Trong thông báo phát đi một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết các vũ khí mà Bình Nhưỡng vừa phóng chiều 9-5 là tên lửa tầm ngắn, KCNA cho biết, "ở vị trí chỉ huy, lãnh đạo tối cao Kim Jong-un đã xem xét một kế hoạch diễn tập tấn công bằng các phương tiện tấn công tầm xa và đã ra lệnh khởi động cuộc diễn tập này".

Thông báo của KCNA không nhắc tới các từ "tên lửa", "rocket" hay "vật phóng đi tự động", song khẳng định, cuộc diễn tập đã được triển khai thành công nhằm kiểm tra năng lực phản ứng nhanh và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị phòng thủ.

Vụ phóng ngày 9-5 của Triều Tiên là vụ thử vũ khí thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần, trong bối cảnh cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ lâm vào bế tắc do lập trường giữa hai bên còn nhiều khác biệt. Vụ phóng mới diễn ra vào đúng lúc giới chức Mỹ và Nhật Bản đang thăm Hàn Quốc, trong đó có Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun, để tiến hành các cuộc thảo luận ba bên về phòng thủ.

Sáng 9-5, ông Biegun đã hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Lee Do-hoon và dự kiến gặp gỡ các quan chức cấp cao khác, trong đó có Ngoại trưởng Kang Kyung-wha và Bộ trưởng Thống nhất Kim Yeon-chul trong ngày 10-5.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Triển lãm kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa
    Thông tin từ Ban quản lý Khu di tích Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội), sáng 19/4/2024, đơn vị sẽ tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Ngô Quyền – Anh hùng dân tộc kiệt xuất” nhân kỷ niệm 1.085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024).
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
  • MB dự kiến đạt 30 triệu khách hàng trong năm 2024
    Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, lãnh đạo MB đã chia sẻ những mục tiêu kinh doanh trước thềm kỷ niệm 30 năm ngày thành lập ngân hàng (04/11/1994 – 04/11/2024) cùng nhiều nội dung nổi bật khác.
Đừng bỏ lỡ
KCNA: Chủ tịch Kim Jong-un giám sát diễn tập "tấn công tầm xa"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO