KCNA đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un

Việt Hải (TTXVN/Vietnam+)| 27/02/2019 14:48

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong hai ngày 1, 2-3 sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ.

KCNA đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đón, tặng hoa chào mừng Chủ tịch Triều Tiên
Kim Jong-un, tại khách sạn Melia, sáng 26-2. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Truyền thông Triều Tiên ngày 27-2 đưa tin, Chủ tịch Kim Jong-un  đã tới Việt Nam và nhận một báo cáo từ các nhà đàm phán cấp chuyên viên trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Chủ tịch Kim Jong-un đã nhận một báo cáo về hoạt động của nhóm chuyên viên chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên-Hoa Kỳ thứ hai sau khi đến Thủ đô Hà Nội của Việt Nam trong ngày 26-2.

Theo KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un cũng sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong hai ngày 1, 2-3 sau cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Hoa Kỳ.

Chủ tịch Kim Jong-un đã tới Hà Nội trong sáng 26-2 sau chuyến tàu dài 66 giờ, khởi hành từ thủ đô Bình Nhưỡng vào chiều 23-2. Trong khi đó, Tổng thống Hòa Kỳ Donald Trump cũng đã đến Hà Nội vào chiều tối 26-2.

Theo KCNA, trong ngày đầu tiên ở Hà Nội, Chủ tịch Kim Jong-un  đã tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên và kêu gọi những nỗ lực nhằm "củng cố mối quan hệ hữu nghị và hợp tác sâu sắc giữa hai Đảng và hai nước".

KCNA cũng nêu bật sự đón tiếp nồng nhiệt của người dân Việt Nam trên đường phố chào đón chuyến thăm của Chủ tịch Kim Jong-un.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
KCNA đưa tin về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Kim Jong-un
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO