Kết thúc thành công chuyến thăm, chúc Tết quân và dân Trường Sa

Vietnamplus| 25/01/2019 16:40

Ba tàu vận tải lớn mang số hiệu Trường Sa 571, Bệnh viện 561 và KN 491 vừa lần lượt cập cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) kết thúc thành công hải trình thăm, tặng quà, chúc Tết quân và dân quần đảo Trường Sa.

Kết thúc thành công chuyến thăm, chúc Tết quân và dân Trường Sa
Cán bộ, chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ và nghỉ phép về với gia đình đón Tết Kỷ Hợi 2019. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Ngày 4-1, chuyến công tác đặc biệt của Lữ đoàn 146 (Vùng IV Hải quân) mang theo hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cùng 117 nhà báo, nhà văn xuất phát tại cảng Cam Ranh vươn khơi đến với quân và dân quần đảo Trường Sa.

Trải qua hành trình hơn 20 ngày, ba chuyến tàu đã mang nhiều niềm vui, tình cảm nồng ấm của nhân dân cả nước đến với quân và dân Trường Sa thân yêu.

Hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm, hàng hóa phục vụ quân và dân Trường Sa đón Xuân Kỷ Hợi 2019 đã đến với các điểm đảo. Đặc biệt, với những điểm đảo chìm thì nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt hằng ngày gặp rất nhiều khó khăn.

Những suất quà, nhu yếu phẩm thực sự là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh, ý chí rất lớn cho quân và dân nơi đầu sóng ngọn gió ngày đêm canh giữa biển, đảo của Tổ quốc.

Trên chuyến hải trình này, ngoài những phần quà cho quân và dân quần đảo Trường Sa đón Tết, chuyến hải trình còn đưa 117 nhà báo tham gia thông tin, tuyên truyền về cuộc sống sinh hoạt của quân và dân nơi đảo xa. 
Kết thúc thành công chuyến thăm, chúc Tết quân và dân Trường Sa
Thượng úy Nguyễn Quang Định, Phó Chỉ huy trưởng đảo Tốc Tan B, huyện đảo Trường Sa sum họp bên người thân. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)

Đoàn công tác đã ghé thăm, tặng quà cho 21 đảo, 33 điểm đảo ở quần đảo Trường Sa, đồng thời, tuyên truyền về các căn cứ lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa, quần đảo Hoàng Sa, Nhà giàn DK1, vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa và các vùng biển đảo khác của Việt Nam... 

Với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, tình cảm của các tổ chức, cá nhân và nhân dân đất liền cùng với sự nỗ lực vượt khó vươn lên trên đảo, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa sẽ đón Tết cổ truyền của dân tộc đủ đầy, tràn ngập niềm vui, với tinh thần “Vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và sẵn sàng chiến đấu cao”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc thành công chuyến thăm, chúc Tết quân và dân Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO