Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt

TTXVN| 30/11/2017 07:20

Tháng 11-2017, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 1,17 triệu lượt, tăng 14,4% so với tháng 10-2017.

Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
Khách quốc tế tham quan Phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: An Hiếu/TTXVN

Đây cũng là tháng thứ 8 từ đầu năm đến nay, Việt Nam đón trên 1 triệu lượt khách quốc tế/tháng. Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 11-2017 tăng một phần là do Việt Nam tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC.

Như vậy, trong 11 tháng của năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đến Việt Nam đã đạt 11,645 triệu lượt, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm 2016. Tính chung trong 11 tháng, khách đến từ Châu Á tăng 32,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách từ hầu hết thị trường chính đều tăng: Trung Quốc tăng 44,9%; Hàn Quốc tăng 55,3%; Nhật Bản tăng 7,7%; Malaysia tăng 16,5%; Thái Lan tăng 12,1%; Singapore 7,4%...

Khách đến từ Châu Âu ước tính tăng 17% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó tăng nhiều nhất là khách đến từ Liên bang Nga, tăng 34,8%. Khách đến từ 5 thị trường Tây Âu được miễn thị thực trong 15 ngày cũng tăng đáng kể. Trong đó, khách từ Vương quốc Anh tăng 11,3%; Pháp tăng 6,7%; Đức tăng 14,1%; Tây Ban Nha tăng 19,8%; Italy tăng 12,8%...

Tại hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Kế hoạch hành động của Bộ thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn ngày 28-11 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện dự kiến, đến hết năm 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ đạt mức 12,8 triệu lượt, tăng 28% so với năm 2016. Tính chung 2 năm 2016 và 2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60% so với năm 2015. Đây là mức tăng chưa từng có từ trước đến nay...

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng du lịch Việt Nam trong thời gian tới cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, rút ngắn khoảng cách, bắt kịp với các nước phát triển về du lịch trong khu vực. Theo Bộ trưởng, với đà tăng trưởng như hiện nay, có thể trong năm 2017 du lịch Việt Nam sẽ bắt kịp tốc độ tăng trưởng của Indonesia; nếu muốn đuổi kịp các nước khác đang đứng top 3 trong khu vực ASEAN như Singapore, Malaysia, Thái Lan thì toàn ngành phải đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng hơn nữa.

Để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như Nghị quyết 08 đề ra, du lịch Việt Nam đã xác định cần thay đổi để phù hợp với sự phát triển công nghệ số hiện đại, phát triển du lịch thông minh. Do đó, Tổng cục Du lịch đã ký kết hợp tác với Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm phát huy tối đa thế mạnh, huy động nguồn lực tổng hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động; tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam đã đạt hơn 11,6 triệu lượt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO