Khai mạc chương trình Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế

hanoi.gov| 17/06/2017 12:39

Tối 16/6, tại khu vực nhà Bát Giác, phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”. Tới dự có đồng chí Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng đại diện đại sứ quán của một số quốc gia.

Khai mạc chương trình Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý phát biểu tại chương trình


Chương trình có sự tham gia của 50 gian hàng đến từ 18 quốc gia trên thế giới. Trong đó, có 25 gian hàng giới thiệu về ẩm thực Hà Nội với các món ăn truyền thống như: Cốm Mễ Trì, trà Sen Hồ Tây, nem Phùng, bún ốc, bánh cuốn, bánh dày… cùng các gian hàng của làng nghề, tổ chức, cá nhân và một số các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực trên địa bàn Hà Nội. Cùng với các gian hàng ẩm thực Việt, gian hàng của các quốc gia khác có mối quan hệ hợp tác với TP Hà Nội và nằm trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, gồm: Lào, Pháp, Trung Quốc, Thái Lan, Italia, Hàn Quốc, Indonesia,  Thổ Nhĩ Kỳ… với nhiều món ăn đặc sắc như: bánh gối Empanada (Argentin); salat hoa quả (Colombia); thịt xiên, bánh trứng nướng, bánh gạo (Indonesia), salat quinoa, cháo gà quinoa, maca chanh leo, caramen maca, đồ uống quinoa (Peru)...
Với chủ đề “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế”, ngoài việc được thưởng thức ẩm thực, công chúng và du khách còn được hòa mình trong nhiều tiết mục nghệ thuật phong phú đến từ nhiều quốc gia khác nhau, hay được thưởng thức các trò chơi dân gian như nhảy sạp, cà kheo, nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây… tạo nên một tổng thể không gian văn hóa ấm áp, mang đậm tình hữu nghị các nước.
Khai mạc chương trình Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế
Đông đảo công chúng Thủ đô thăm các gian hàng
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh: “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế” được tổ chức nhằm tôn vinh, khai thác thế mạnh của văn hóa ẩm thực Việt Nam cũng như của các quốc gia. Đồng thời, chương trình còn có ý nghĩa giúp tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa ẩm thực giữa Hà Nội với các nước bạn, phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực cho người dân thành phố và bạn bè quốc tế đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.
Chương trình “Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế” diễn ra đến hết ngày 17/6.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc chương trình Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO