Khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI

PV| 11/11/2020 10:47

Thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sáng 11/11, tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Lễ Khai mạc Giải bóng đá công nhân viên chức lao động Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020.

Đến dự lễ Khai mạc có lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cục Báo chí, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa Thể thao, đại diện các Sở, Ban ngành của Thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các cơ quan báo chí của Trung ương và Hà Nội.

Khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI
Bà Lê Thị Bích Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải tặng cờ lưu niệm cho các đội tham dự

Tham dự giải năm nay có 22 đội bóng đến từ Liên đoàn Lao động các quận, huyện, thị xã, Công đoàn ngành, Công đoàn cấp trên cơ sở trên địa bàn Thủ đô, như Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng UDIC, Tổng công ty Vận tải Hà Nội hay Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thoát nước Hà Nội... 22 đội bóng được chia làm 6 bảng (4 bảng 4 đội và 2 bảng 3 đội), thi đấu vòng tròn tính điểm. Các đội Nhất, Nhì (và 4 đội hạng Ba có thành tích tốt nhất) của mỗi bảng sẽ giành quyền vào vòng sau.

Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động - Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020 do Báo Lao động Thủ đô tổ chức dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội, là sự tiếp nối thành công của những mùa giải đã trở thành truyền thống của cán bộ công chức, viên chức, người lao động Thủ đô từ nhiều năm qua.

Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động - Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ VI năm 2020 cũng là sự kiện chào mừng 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô; kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.
Khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI
Ban Tổ chức, các vị khách quý chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bóng và tổ trọng tài điều hành tại giải

Bà Lê Thị Bích Ngọc – Ủy viên Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động Thành phố, Tổng Biên tập báo Lao động Thủ đô, Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết: Với kinh nghiệm tổ chức giải đấu qua nhiều năm, năm nay, Ban tổ chức tiếp tục có sự đầu tư, chuẩn bị công phu, chu đáo kỹ lưỡng về quy mô tổ chức, cơ sở vật chất thi đấu cũng như công tác nhân sự, nhằm đảm bảo giải diễn ra đạt kết quả cao, xứng tầm là sân chơi lớn và chuyên nghiệp của đội ngũ công nhân viên chức lao động trên địa bàn Thành phố.

Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch sẽ nhận Cúp, Cờ, Huy chương Vàng và số tiền 20 triệu đồng. Đội giành giải Nhì nhận Cờ, Huy chương Bạc, tiền thưởng 15 triệu đồng; đội giải Ba nhận Cờ, Huy chương Đồng cùng tiền thưởng 10 triệu đồng.

Khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI
Kết quả bốc thăm chia bảng

Để đảm bảo đúng tiêu chí giải phong trào dành cho công nhân viên chức lao động cũng như chất lượng của giải, ngay trong Điều lệ giải đã nêu rõ các vận động viên tham gia thi đấu giải phải là người đang công tác, lao động tại các xí nghiệp, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận, huyện, thị xã ngành, tổng công ty. Đối với các đội Công đoàn xã, phường, thị trấn, các vận động viên phải là cán bộ, nhân viên thuộc cơ quan xã phường, thị trấn. Các cầu thủ phải có tên trong danh sách sổ lương và được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của đơn vị từ 6 tháng trở lên, tính đến ngày tham gia thi đấu ở cấp thành phố.

Các vận động viên đã đăng ký và tham gia thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp hạng quốc gia từ năm 2017 trở lại đây không được tham gia thi đấu giải này. Trường hợp các cầu thủ không tham gia các giải chuyên nghiệp do bị kỷ luật cấm thi đấu cũng không được tham gia giải đấu này.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Ngô Văn Tuyến yêu cầu Ban tổ chức Giải bóng phải có sự đầu tư nhằm đảm bảo giải diễn ra đạt kết quả cao. Phó Chủ tịch nhấn mạnh, các đơn vị, vận động viên, cổ động viên tham gia Giải phải thực hiện nghiêm công tác phòng dịch COVID-19 như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để đảm bảo sự an toàn trong suốt quá trình diễn ra Giải bóng đá. Giải đấu hứa hẹn sẽ tạo sân chơi cho công nhân viên chức lao động Thủ đô, tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đơn vị, thúc đẩy việc tập luyện thể thao, rèn luyện tinh thần, tăng cường thể lực để cán bộ công nhân viên chức lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao .
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Giải bóng đá Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ VI
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO