Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018

Đăng Chung| 02/02/2018 17:29

Sáng nay 2/2/2018, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hội Nhà báo TP. Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội, Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018, chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2018). Đồng thời, trao giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố lần thứ 24 và giải báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017”.

Dự Lễ khai mạc, đại biểu Trung ương có các đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Vũ Đình Thường - Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo Trung ương đã tới dự.
Đại diện lãnh đạo Thành phố Hà Nội có các đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Ngọc Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân TP. Hà Nội; Ngô Văn Quý - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; Trần Xuân Hà - Phó Trưởng Ban, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, Nguyễn Ngọc Kỳ, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội...và các lãnh đạo các cơ quan báo chí, cùng đông đảo các phóng viên báo chí.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Tô Quang Phán - Thành ủy viên, Tổng Giám đốc, Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội khẳng định: Hội Báo Xuân là một hoạt động chính trị - văn hoá của giới báo chí Thủ đô nói riêng và của các cơ quan báo chí Trung ương, báo ngành trên địa bàn Hà Nội nói chung. Năm nay, Hội Báo Xuân Mậu Tuất sự tham gia của 26 gian hàng của các cơ quan báo chí Hà Nội, báo chí Trung ương và các ngành với hàng chục ấn phẩm Báo Tết được trình bày sinh động, các trang bìa báo Xuân với nhiều màu sắc, nội dung phong phú, đa dạng. Đây là những sản phẩm báo chí tinh túy được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ mỗi phóng viên, nhà báo, mỗi cơ quan báo chí.
Tham dự Hội Báo Xuân, công chúng báo chí sẽ có cái nhìn toàn cảnh các sự kiện nổi bật về chính trị, văn hóa, an ninh, quốc phòng, những con số về tăng trưởng kinh tế - xã hội, những hình ảnh đẹp trong hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước và Thủ đô năm 2017, những dự báo, định hướng phát triển của các ngành, các cấp và của đất nước trong năm 2018. Bên cạnh đó là những hoạt động nổi bật của từng cơ quan báo chí, những hình ảnh, thước phim đẹp của phóng viên, nhà báo tác nghiệp nơi biên giới, biển đảo xa xôi và trên mọi nẻo đường của đất nước cũng như sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn. Đây thực sự là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng nhằm cải tiến, thay đổi và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng.
Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại lễ Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất  – Hà Nội 2018
Khen ngợi báo chí Thủ đô cũng đã có nhiều cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền có hiệu quả việc thực hiện các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Đảng bộ Thành phố Hà Nội, góp phần động viên và cổ vũ các tầng lớp nhân dân, các ngành, các cấp phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố, Phó Bí Thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Để đạt được các chỉ tiêu của năm 2018, cần có sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị trong đó có các cơ quan báo chí Thủ đô và Trung ương đóng trên địa bàn. 
Đồng chí nhấn mạnh các cơ quan báo chí Thủ đô cần tập trung tuyên truyền việc thực hiện 8 chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy, 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá, đặc biệt là các kế hoạch của Thành phố thực hiện Nghị quyết Trung ương 6  khóa 12 của Đảng. Thành phố lựa chọn chủ đề năm 2018 là “Nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”. Thành phố mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội qua các tin bài, đóng góp cho Thành phố nhiều giải pháp hữu ích để xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.
Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất – Hà Nội 2018

Trong khuôn khổ lễ khai mạc Hội báo Xuân đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Báo chí Ngô Tất Tố TP Hà Nội lần thứ 24 năm 2017 và Giải Báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017” đã được tổ chức.

Với Giải thưởng Báo chí Ngô Tất Tố TP Hà Nội năm 2017, có tổng số 29 tác phẩm, tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, bao gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất lần lượt được trao cho loạt bài báo in “Di dời Bộ, ngành, trường học, bệnh viện, cơ sở ô nhiễm ra khỏi nội đô Hà Nội” của các tác giả Vân Hằng, Vũ Cúc, Trần Oanh (Báo Kinh tế và Đô thị); và tác phẩm truyền hình “Cổ tích giữa đời thường” của tác giả Nguyễn Thu, Quang Tuấn (Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội).
Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng- Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo TP. Hà Nội thăm quan báo Người Hà Nội (Ảnh: Đăng Chung).
Đáng chú ý, với tác phẩm "Văn hóa giao thông" của nhóm tác giả Miên Thảo - Hoàng Anh - Mỹ Nga báo Người Hà Nội đã được giải Khuyến khích Giải thưởng báo chí Ngô Tất Tố năm 2017.
Với Giải Báo chí viết về chủ đề “Thủ đô Hà Nội với công tác cải cách hành chính năm 2017”, có 14 tác phẩm được trao giải, bao gồm 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Trong đó, 2 giải Nhất lần lượt thuộc về tác phẩm "Hiệu quả tích cực từ chuyển biến trong cải cách hành chính" (tổ phóng viên thường trú Hà Nội - Báo Nhân Dân) và tác phẩm "Hành động vì một Hà Nội kỷ cương, văn minh" (nhóm phóng viên Thái Thủy, Thanh Nhàn - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội).

Ngay sau lễ khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất – Hà Nội 2018, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã tới thăm các gian báo tham gia Hội báo Xuân. Thăm gian báo Người Hà Nội, Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, UVTƯĐ Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội bày tỏ sự quan tâm và đánh giá cao báo Người Hà Nội, là một cơ quan báo chí uy tín, luôn sát cánh với bao thế hệ văn nghệ sĩ, trí thức Thủ đô và cả nước, đang từng ngày khởi sắc phát triển.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất Hà Nội 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO