Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh

Huyền Vân| 29/04/2018 13:58

Tối ngày 28/4, tại Quảng trường Carnival Mặt trời trong công viên Công viên Sun World Hạ Long Complex (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Dự lễ khai mạc có các đồng chíNguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T Đảng, Trưởng ban Tổ chức TƯ; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch một số bộ, ban, ngành; các tỉnh thành, phố; các Tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, các doanh nghiệp lữ hành, các tổ chức quốc tế và đông đảo nhân dân, du khách rong và ngoài nước. Sự kiện cũng thu hút sự tham gia của hơn 200 phóng viên báo chí trong nước và quốc tế đến từ gần 100 cơ quan báo chí.

Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh và chương trình Carnaval Hạ Long 2018 là điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia do tỉnh Quảng Ninh đăng cai tổ chức, đúng dịp tiến tới kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; Ngày Quốc tế lao động 1-5; kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu 19-5.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm và những kết quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Trong thành tích chung của cả nước, có phần đóng góp không nhỏ của tỉnh Quảng Ninh. Thời gian qua, mức tăng trưởng kinh tế của địa phương vẫn phát triển với tốc độ khá cao và đạt được những thành tựu đáng khích lệ cả về KT-XH.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh vai trò quan trong của ngành du lịch trong xu thế phát triển ngày nay. Du lịch là nhu cầu không thể thiếu của đời sống nhân loại, hiện đang phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, trở thành một xu hướng phổ biến của loài người. Du lịch không chỉ được đánh giá cao bởi những giá trị và ý nghĩa kinh tế, mà còn được quan tâm đặc biệt bởi những nội dung chính trị - xã hội và ý nghĩa nhân văn. Đến năm 2020, ngành Du lịch Việt Nam cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; có tính chuyên nghiệp, có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tương đối đồng bộ, và hiện đại; sản phẩm du lịch có chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, cạnh tranh được với các nước trong khu vực. Thu hút được từ 17 - 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế ,và 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỷ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp. Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chỉ đạo ngành du lịch phát huy tối đa những tiềm năng con người, văn hóa và thiên nhiên, lợi thế về biển, đảo, các thế mạnh sẵn có để phát triển du lịch.


Nhìn nhận và đánh giá cao những thành công của du lịch Quảng Ninh trong việc thu hút các nhà đầu tư tiềm lực đầu tư vào các lĩnh vực cơ sở hạ tầng, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: dịch vụ ngành du lịch tại Quảng Ninh làm thay đổi diện mạo ngành du lịch cả về chất và lượng là những kinh nghiệm quý cho nhiều địa phương trong cả nước học tập. Tỉnh thật sự có những thành công bước đầu trong chuyển đổi phương thức phát triển kinh tế từ “nâu” sang “xanh”, hướng tới phát triển du lịch bền vững, là ngành kinh tế mũi nhọn, động lực phát triển kinh tế của tỉnh. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng thành công của Quảng Ninh nói riêng, cũng như cả nước nói chung là niềm tin về sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam trong nhiều năm tới.

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh


Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ hộiCarnaval  Hạ Long năm 2018

Trong khuôn khổ lễ hôị Năm Du lịch Quốc gia, tại thành phố Hạ Long diễn ra nhiều chương trình hấp dẫn: Hôi chợ OCOP, Lễ hội ẩm thực Châu Á, Lễ hội bia…Ngoài ra các địa phương trong tỉnh Quảng Ninh tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế. Ban Tổ chức cho biết, đây là năm thứ hai tỉnh Quảng Ninh được lựa chọn tổ chức sự kiện mang tầm quốc gia này và toàn bộ kinh phí tổ chức đều được xã hội hóa. Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh gồm hai phần: Lễ khai mạc và Chương trình nghệ thuật Carnaval Hạ Long 2018. Trong đó, chương trình nghệ thuật và Carnaval Hạ Long 2018 được dàn dựng công phu với chủ đề: Tâm linh; Độc đáo và Đa sắc; Hội nhập và lan tỏa. Nhiều nghệ sỹ tên tuổi lớn của âm nhạc và nghệ thuật Việt Nam như NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, các ca sỹ Mỹ Linh, Tùng Dương, Kiều Anh, Văn Mai Hương, Thu Huyền cùng hơn 2000 diễn viên, người mẫu, nghệ sỹ, nhân dân của Quảng Ninh tham gia chương trình.

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh

Chương trình còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa ca – múa – nhạc trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác giữa nghệ sĩ... Từ 10 năm qua, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Quảng Ninh. Carnaval Hạ Long 2018 được bắt đầu từ 26-4, với lễ hội diễu hành 12 xe hoa trên các tuyến phố trung tâm trung tâm Bãi Cháy. Đặc biệt hấp dẫn trong Đêm Carnaval Hạ Long 2018 là những màn trình diễn nghệ thuật với nhiều sắc màu và vũ điệu của các đoàn nghệ thuật quốc tế. Trong những trang phục lộng lẫy, đoàn nghệ sỹ Ukraine đã khiến những người từng gắn bó với nước Nga không ngừng nhún nhảy theo giai điệu những bài dân vũ Ukraine. Sân khấu đêm hội vỡ òa trong tiếng reo hò thích thú, khi giai điệu Samba cuồng nhiệt cất lên và đoàn nghệ sỹ Brazil cùng nhóm nghệ sỹ Cuba với trang phục lông vũ choáng ngợp, gợi cảm, lắc mình điệu nghệ trong những vũ điệu Samba sôi động đúng chất Rio De Janeiro Carnaval.

Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh


Màn biểu diễn của đoàn nghệ thuật Ukraine

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đồng chí Phạm Minh Chính; đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông- Vận tải, tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng cũng đã tham dự lễ hợp long, thông xe kỹ thuật cầu Bạch Đằng và đi thị sát đường cao tốc Hạ Long- Vân Đồn và Khu hành chính kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 Hạ Long- Quảng Ninh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO