Khai mạc triển lãm ảnh "Vì cuộc sống bình yên"

Đặng Thủy| 03/10/2019 14:04

Từ ngày 4/10/2019 đến ngày 6/10/2019, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Triển lãm do báo Người Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn - Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2019), kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thố

Để chuẩn bị cho triển lãm ảnh này, từ đầu tháng 6/2019, báo Người Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Trải qua gần 4 tháng, kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 1600 tác phẩm của 169 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tại vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã làm việc hết sức công tâm và chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm. Từ 56 tác phẩm được lựa chọn tham dự triển lãm, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích (không có giải Nhất). Kết quả cụ thể như sau:

-Giải Nhì (2 tác phẩm):

Khai mạc triển lãm ảnh

+ Tác phẩm “Mãn nguyện” – tác giả Phạm Huy Đằng

Khai mạc triển lãm ảnh

+ Tác phẩm “Trên đường đi cứu nạn” – tác giả Lê Quý Trọng

-Giải Ba (2 tác phẩm):

Khai mạc triển lãm ảnh

+ Tác phẩm “Chiến đấu với giặc lửa” – tác giả Nguyễn Vinh Hiển

Khai mạc triển lãm ảnh

+ Tác phẩm “Giải cứu nạn nhân” – tác giả Phạm Quyết Thắng

-Giải Khuyến khích (12 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Phút thư giãn sau giờ luyện tập” – tác giả Nguyễn Minh Hồng

+ Tác phẩm “Lính cứu hỏa” – tác giả Trung Hiếu

+ Tác phẩm “Tìm cách tiếp cận” – tác giả Trần Văn Minh

+ Tác phẩm “Các con đã bình yên” – tác giả Nguyễn Tiến Anh Tuấn

+ Tác phẩm “Căng mình dập lửa Rạng Đông” – tác giả Nguyễn Phong Sơn

+ Tác phẩm “Bão lửa không lùi” – tác giả Huỳnh Mỹ Thuận

+ Tác phẩm “Người đi tìm sự sống” – tác giả Hoàng Ngọc Minh

+ Tác phẩm “Giúp dân sau lũ” – tác giả Đỗ Xuân Tâm

+ Tác phẩm “Các đồng chí cảnh sát PCCC & CNCH cứu cháu bé” – tác giả Công an phường Cẩm Đông, Cẩm Phả, Quảng Ninh

+ Tác phẩm “Dập lửa kịp thời” – tác giả Trần Hòa Kha

+ Tác phẩm “Trước giờ ra quân” – tác giả Công an Bạc Liêu

Với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong triển lãm là những bức ảnh đặc sắc ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong chiến đấu với giặc lửa, giải cứu nạn nhân, thể hiện tinh thần quả cảm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ cảnh sát trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ… Một số tác phẩm cũng đã khắc họa sinh động cuộc sống của những người lính cứu hỏa trong tập luyện, nghỉ ngơi, cũng như cuộc sống đời thường…

 Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: “Vì cuộc sống bình yên” là một cuộc triển lãm ảnh rất đặc biệt. Được khai mạc trong những ngày nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn lao động và phòng cháy, chữa cháy cho toàn dân; huy động đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động thiết thực, bổ ích trong công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy; biểu dương, khen thưởng đối với những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy và an toàn lao động. Triển lãm khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trong đời sống xã hội, từ đó góp phần động viên, cổ vũ tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ”.

Các tác phẩm đoạt giải Khuyến khích:

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Khai mạc triển lãm ảnh

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Phát hành cuốn sách đồ sộ tái hiện chân dung các anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 17/4/2024, NXB Chính trị Quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Anh hùng, chiến sĩ Điện Biên Phủ”. Cuốn sách do Tỉnh ủy Điện Biên và NXB Chính trị Quốc gia Sự thật phối hợp tổ chức biên soạn.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Việt Nam thắng kịch tính trận ra quân giải U23 châu Á
    Tối 17/4, đội tuyển U23 Việt Nam có trận ra quân gặp U23 Kuwait, tại vòng chung kết U23 châu Á. Thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thể hiện quyết tâm cao khi có nhiệm vụ lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, sau những thành tích không tốt của bóng đá Việt Nam.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng
    Ngày 17/4 tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ (UN Women) tổ chức diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề: “Hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững”.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm ảnh "Vì cuộc sống bình yên"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO