Khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh "Nụ cười Hà Nội" vào ngày 5/10/2018

NHN| 04/10/2018 14:51

Vào sáng ngày 5/10/2018, báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh cuộc thi “Nụ cười Hà Nội” diễn ra từ ngày 5 - 7/10/2018, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2018).

Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1/2018 với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười phản ánh những nét văn minh, thanh lịch của Người Hà Nội. Sau hơn 8 tháng kể từ ngày phát động, Ban tổ chức đã nhận được 1521 bức ảnh của 147 tác giả. Từ 100 bức ảnh được lựa chọn ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải. Kết quả cụ thể như sau:

-Giải Nhất (1 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Cô giáo trẻ” – tác giả Nguyễn Văn Luận

-Giải Nhì (1 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Đền ơn” – tác giả Nguyễn Hồng Được

-Giải Ba (2 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Nghĩa cử cao đẹp” – tác giả Trần Tuấn Anh

+ Tác phẩm “Yoga cười” – tác giả Trương Thế Cầu

-Giải Khuyến khích (9 tác phẩm):

+ Tác phẩm “Điểm đến của du khách quốc tế” – tác giả Hồ Đình Chiến

+ Tác phẩm “Mặt trời của mẹ” – tác giả Nguyễn Xuân Hồng

+ Tác phẩm “Rạng ngời Sơn Tùng MTP” – tác giả Trần Minh

+ Tác phẩm “Duyên dáng trong tà áo Việt” – tác giả Bùi Văn Sơn

+ Tác phẩm “Câu lạc bộ Yoga cười” – tác giả Nguyễn Văn Dũng

+ Tác phẩm “Họa sĩ mỹ thuật Đông Dương Hà Nội” – tác giả Nguyễn Duy Ngọc

+ Tác phẩm “Tuổi trẻ Thủ đô hôm nay” – tác giả Hoàng Như Thính

+ Tác phẩm “Nguyễn Thị Thanh Loan – cô gái vàng môn kiếm chém nữ” – tác giả Nguyễn Quỳnh Giang

+ Tác phẩm “Mùa lúa bội thu” – tác giả Nguyễn Quốc Sơn

Khai mạc triển lãm cuội thi ảnh
Tác phẩm Cô giáo trẻ của tác giả Nguyễn Văn Luận đoạt giải Nhất cuộc thi Nụ Cười Hà Nội

Thành công của cuộc thi đó là đã thu hút được đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên, đến từ nhiều tỉnh thành và thuộc nhiều lứa tuổi tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi cũng đã bám sát đúng chủ đề, lột tả được những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội được thể hiện trong quan hệ ứng xử, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến… trong đó có không ít tác phẩm được đánh giá cao ở tính sáng tạo xen lẫn nét tươi mới với những góc máy lạ.

100 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội. “Nụ cười Hà Nội” in dấu trong các hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao diễn ra tại Hà Nội; phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần cho Hà Nội văn minh, thanh lịch. “Nụ cười Hà Nội” hiện hữu qua hình ảnh du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của Hà Nội tại những điểm đến du lịch của Thủ đô…

Khai mạc triển lãm cuội thi ảnh

Tác phẩm Đền ơn của tác giả Nguyễn Hồng Được đoạt giải Nhì cuộc thi Nụ Cười Hà Nội

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên báo Người Hà Nội tổ chức một triển lãm ảnh chuyên đề. Qua cuộc thi và triển lãm ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi ý nghĩa cho những người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Và một điều quan trọng hơn đó là từ cuộc thi, từ mỗi tác phẩm sẽ góp phần lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội và là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội”.

Nụ cười Hà Nội sẽ lan tỏa sâu rộng, tình yêu thương thân thiết sẻ chia, góp thêm niềm vui gắn kết yêu thương nhân ái, sự lạc quan làm cho cuộc sống gia đình, xã hội và Thủ đô Hà Nội nơi chúng ta sinh sống trở nên thân thiện đáng yêu hơn. Và hơn thế Nụ cười Hà Nội là một món quà vô giá, đã tiếp cho con người đang sống giữa Hà Nội yêu dấu thêm niềm tin, sức mạnh, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống và nó cũng là niềm hạnh phúc mỗi người. Đó cũng chính là mục tiêu cao đẹp và Ban tổ chức cuộc thi hướng tới.

Với tinh thần chia sẻ với cộng đồng. Ban tổ chức đã thống nhất toàn bộ kinh phí thu được từ tiền bán ảnh trong triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội” sẽ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vào dịp cuối năm 2018.

(0) Bình luận
  • Góc nhìn văn hóa số 14
    NHN – Chùa Hương thuộc ngoại thành Thủ đô Hà Nội, từ lâu đã nổi tiếng là một điểm đến tâm linh Phật giáo hàng đầu Việt Nam. Mỗi năm, có rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đến đây để hành hương, cầu an, cầu may cũng như thưởng ngoạn những phong cảnh đẹp tựa tranh vẽ của vùng đất này. Trong chuyên mục Văn hóa xưa và nay mời quý vị cùng tìm hiểu về chùa Hương - một điểm đến tâm linh nổi tiếng trong những ngày đầu xuân.
  • Góc nhìn văn hóa - Số 5
    NHN – Quảng trường Ba Đình được xem là trái tim của thủ đô Hà Nội. Tại đây đã diễn ra những sự kiện trọng đại của đất nước nói chung và Hà Nội nói riêng. Đây cũng là nơi lưu giữ những ký ức lịch sử không thể nào quên đối với người dân Việt Nam. Góc nhìn văn hóa số 5 sẽ đưa các bạn khám phá địa điểm lịch sử này.
  • 16 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”
    Vừa qua, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân đã tổ chức trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp SEA Games 31”, chào mừng thành công của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra tại Việt Nam.
  • Những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc tham gia Cuộc vận động sáng tác VHNT về lực lượng PCCC và CNCH
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Hồ Hoàng Giang và Trần Quốc Hưng
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
  • Chùm ảnh của tác giả Nguyễn Văn Thành và Hoàng Thị Hoan
    Ban Tổ chức cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy đã nhận được hàng trăm tác phẩm nhiếp ảnh dự thi. Chúng tôi xin chọn đăng một số tác phẩm của các tác giả tiêu biểu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Infographic] Chuỗi sự kiện "Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai"
    Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là chương trình ý nghĩa được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách, các đơn vị, cá nhận hoạt động trong cùng lĩnh vực tổ chức thường niên, nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, chào mừng kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024).
  • Hà Nội tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024
    Tại Hà Nội, mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba - năm 2024 là sự kiện Hội Sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”, kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (01/5/2017 - 01/5/2024) được tổ chức vào 09h30 ngày 17/4/2024 tại Phố Sách Hà Nội.
  • Giới thiệu 70 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Đường lên Điện Biên”
    Nhân kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), vào ngày 26/4, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam sẽ tổ chức khai mạc triển lãm “Đường lên Điện Biên”.
  • Ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc
    Cách đây 70 năm, quân và dân ta đã tiến hành Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi, đó là thắng lợi của sức mạnh “toàn dân đánh giặc”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. 70 năm đã trôi qua, nhưng tầm vóc vĩ đại và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng Điện Biên Phủ vẫn còn nguyên giá trị, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể nhân dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay...
  • Hà Nội: Sôi nổi Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền văn hóa đọc
    Chiều ngày 16/4, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Đống Đa, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Lễ tổng duyệt Liên hoan cán bộ thư viện Toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) với chủ đề “Điện Biên – Vang mãi bản hùng ca”.
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm cuộc thi ảnh "Nụ cười Hà Nội" vào ngày 5/10/2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO