Khai trương Sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại huyện Đông Anh

30/05/2017 16:47

Lễ khai trương Sàn Giao dịch việc làm (GDVL) vệ tinh huyện Đông Anh và Phiên GDVL lưu động huyện Đông Anh năm 2017 đã diễn ra sáng nay (27/5) tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.

Chương trình do Sở Lao động- Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội và Phòng LĐTBXH huyện tổ chức.

khai truong san giao dich viec lam ve tinh tai huyen dong anh
Lãnh đạo Sở LĐTBXH TP Hà Nội và Ủy ban nhân dân huyện Đông Anh cắt băng khai trương Sàn GDVL vệ tinh huyện Đông Anh

Phát biểu tại lễ khai trương Sàn GDVL vệ tinh, ông Hoàng Thành Thái- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Hà Nội cho biết: Đây là sàn GDVL vệ tinh đầu tiên được thành lập và đi vào hoạt động trong tổng số 8 Điểm GDVL vệ tinh, 5 Sàn GDVL vệ tinh của hệ thống Sàn GDVL TP Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 4883/QĐ-UBND, ngày 22/9/2014 của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt “Đề án tổ chức nâng cao hiệu quả hoạt động Sàn GDVL TP Hà Nội giai đoạn 2014-2015 và định hướng đến năm 2020”.

Là địa phương đang trong quá trình phát triển với tốc độ đô thị hóa nhanh, tập trung nhiều cụm công nghiệp (gần 3.000 doanh nghiệp trong đó có 11 doanh nghiệp của nhà nước, hơn 2.000 doanh nghiệp tư nhân và hơn 100 doanh nghiệp có vốn đầu tư từ nước ngoài), huyện Đông Anh hứa hẹn là cơ hội lớn để người lao động tại huyện có thể chuyển dịch cơ cấu lao động, tìm kiếm việc làm, tăng thêm thu nhập.

khai truong san giao dich viec lam ve tinh tai huyen dong anh
Ứng viên tham gia Phiên GDVL lưu động ngày 27/5 tại huyện Đông Anh

“Đây cũng chính là điều kiện tiên quyết cho việc thành lập Sàn GDVL vệ tinh tại huyện Đông Anh. Bên cạnh đó, huyện Đông Anh có tới hơn 166.000 lao động, trong đó lực lượng lao động đã qua đào tạo chiếm tỷ lệ 71.23%. Đội ngũ lao động quan trọng này nếu được tiếp cận với các kênh tuyển dụng trực tiếp của doanh nghiệp để lựa chọn những công việc phù hợp với trình độ và khả năng của bản thân, sẽ tăng cơ hội tìm được việc làm, đồng thời góp phần làm giảm tỷ lệ thất nghiệp”, ông Hoàng Thành Thái khẳng định.

Với sự chỉ đạo của Sở LĐTBXH Hà Nội, ngay sau khi được khai trương và đi vào hoạt động, tại Sàn GDVL vệ tinh huyện Đông Anh sẽ thực hiện các hoạt động giao dịch việc làm, giới thiệu việc làm, kết nối cung – cầu qua hình thức tổ chức các phiên GDVL định kỳ vào thứ ba và thứ năm hàng tuần.

khai truong san giao dich viec lam ve tinh tai huyen dong anh
Ứng viên tham gia ứng tuyển tại Phiên GDVL lưu động huyện Đông Anh

Ngoài hình thức tuyển dụng trực tiếp, để nâng cao hiệu quả tuyển dụng, doanh nghiệp và người lao động có thể tham gia kết nối online tới các sàn, điểm GDVL khác trên toàn thành phố.

Cũng trong ngày 27/5, Phiên GDVL lưu động tại huyện Đông Anh do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức đã thu hút 37 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 1.048 chỗ làm việc trống. Theo thống kê của Trung tâm, trong số 37 doanh nghiệp, cơ sở đào tạo tham gia phiên GDVL có 22 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ (chiếm 59,5%), còn lại thuộc các lĩnh vực: Sản xuất, vận tải, nhà hàng, dịch vụ bảo vệ…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khai trương Sàn giao dịch việc làm vệ tinh tại huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO