Khai trương trung tâm phẫu thuật robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

Minh Châu | 23/07/2018 19:51

Ngày 21/7/2018, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City chính thức khai trương Trung tâm phẫu thuật Robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam; chính thức làm chủ kỹ thuật phẫu thuật robot điều trị các bệnh lý ung thư, tiêu hóa, tiết niệu - sinh dục, phụ khoa… với tỉ lệ thành công lên đến 95 %.

Robot được trang bị tại Trung tâm phẫu thuật Robot Vinmec Times City là Da Vinci sản xuất tại Hoa Kỳ. Đây là Robot tân tiến, cấu trúc tinh vi, hiện đại, có 4 cánh tay mô phỏng gần như hoàn hảo các động tác bàn tay con người, đáp ứng nhu cầu phẫu thuật với các yêu cầu cao nhất. Nhờ đặc tính này, robot phẫu thuật có thể xâm nhập những vị trí hẹp, sâu và khó tiếp cận, giải quyết được những hạn chế của phẫu thật mổ hở và nội soi cổ điển. Với các ưu thế vượt trội: An toàn, giảm thiểu tối đa các nguy cơ biến chứng và nhiễm trùng phẫu thuật, giảm đau, ít mất máu, hồi phục nhanh, đảm bảo thẩm mỹ, robot có thể sử dụng cho hầu hết các trường hợp phải điều trị bằng phương pháp nội soi đặc biệt trong điều trị ung thư..
Khai trương trung tâm phẫu thuật robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.
ừ ngày 21/7/2018, Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec chính thức đi vào hoạt động.

Sau 1 năm chuẩn bị, với đội ngũ chuyên gia trình độ cao, được đào tạo tại các Trung tâm phẫu thuật robot lớn trên thế giới (Pháp, Hàn Quốc, Hồng Kông…), Vinmec đã làm chủ được kỹ thuật phẫu thuật robot. Trong đó, việc điều trị các bệnh lý tiêu hóa, tiết niệu - sinh dục, phụ khoa đạt tỉ lệ thành công lên tới 95%.

Khai trương trung tâm phẫu thuật robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

 GS Hung – Cheng Lai – Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Shuang Ho, Đại học Y khoa Đài Bắc (Đài Loan) đã đến chúc mừng Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec.

Đặc biệt, Vinmec là bệnh viện đầu tiên triển khai phẫu thuật robot trong điều trị phụ khoa. Kỹ thuật này đem lại lựa chọn tối ưu trong phẫu thuật điều trị ung thư niêm mạc tử cung, ung thư cổ tử cung; u buồng trứng, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm phần phụ, vi phẫu nối vòi tử cung trong điều trị vô sinh...

Bên cạnh việc cập nhật các kỹ thuật mới, Vinmec còn mở rộng hợp tác với Bệnh viện, các giáo sư hàng đầu châu Âu, châu Á. Giáo sư Laurent Bresler - người đặt nền móng cho phẫu thuật nội soi tiết niệu và tiêu hóa tại Pháp đã hợp tác với Trung tâm Robot Vinmec từ những ngày đầu tiên đánh giá: “Với các trang thiết bị hiện đại và sự đầu tư bài bản, tôi thực sự tin tưởng phẫu thuật robot tại Vinmec sẽ phát triển trong thời gian tới và Vinmec hoàn toàn có thể thực hiện được nhiều kỹ thuật mới trong y học”.

Khai trương trung tâm phẫu thuật robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.

GS Hung – Cheng Lai cùng các bác sĩ Vinmec thực hiện ca mổ u xơ tử cung bằng robot ngay sau khi Trung tâm chính thức đi vào hoạt động.

Trung tâm phẫu thuật robot là một trong nhiều bước đi của hệ thống y tế Vinmec, nhằm đưa Vinmec Times City trở thành Trung tâm ngoại khoa hiện đại và toàn diện hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Bệnh viện đang kết hợp thành công các phương pháp điều trị ngoại khoa truyền thống (mổ hở) và công nghệ cao (mổ nội soi, mổ robot…), giúp điều trị hiệu quả những bệnh lý phức tạp. 

Không chỉ mở ra cơ hội cho người bệnh tại Việt Nam được các chuyên gia hàng đầu thế giới trực tiếp phẫu thuật nhờ mở rộng hợp tác quốc tế, Trung tâm phẫu thuật robot Vinmec đi vào hoạt động còn góp phần khẳng định trình độ chuyên môn chuẩn quốc tế của hệ thống, từng bước hiện thực hóa mục tiêu vươn tầm đẳng cấp quốc tế mà Vinmec hướng tới./.

Thông tin tham khảo:

Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup – Tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam với chiến lược đến năm 2020 sẽ phát triển 10 bệnh viện trên khắp cả nước, thành lập các Viện nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực Y học tái tạo, Tim mạch, Ung bướu.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City khai trương tháng 1/2012 là bệnh viện đầu tiên thuộc hệ thống đi vào hoạt động. Trong 6 năm qua, với đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất và trang thiết bị; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành, liên tục ứng dụng, cập nhật công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới, Vinmec Times City đã trở Thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người bệnh, làm chủ các kỹ thuật y khoa hiện đại như ghép tạng, can thiệp tim mạch, điều trị ung bướu tiêu chuẩn quốc tế,…

Thông tin chi tiết có tại website:

http://www.vinmec.com

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Khai trương trung tâm phẫu thuật robot tư nhân đầu tiên tại Việt Nam.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO