Khen thưởng 13 tập thể, 31 Nhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020)

Sơn Dương| 16/06/2020 12:06

Sáng 16-6, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020) và sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020; biểu dương khen thưởng hội viên nhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020). Đồng chí Phạm Thanh Học - Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội dự buổi lễ.

Hội nhà báo Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Giao lưu văn nghệ 
Hội nhà báo Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Các đại biểu làm lễ Chào cờ.
Hội nhà báo Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Đồng chí Tô Quang Phán - Thành ủy viên, ủy viên Ban thường vụ Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà báo Thành phố Hà Nội, Tổng giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội đọc diễn văn khai mạc lễ kỷ niệm

Trình bày bài diễn văn mở đầu lễ kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Tô Quang Phán - Thành ủy viên, ủy viên Ban thường vụ Hội nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội nhà báo Thành phố Hà Nội, Tổng giám đốc, Tổng biên tập Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội cho biết: 90 năm qua báo chí cách mạng Việt Nam đã đóng góp quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng hành cùng đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách và giành được nhiều thành tựu trong phát triển Kinh tế - Xã hội, ngày hôm nay chúng ta một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ nhà báo đã hy sinh xương máu đóng góp công sức và trí tuệ vì độc lập tự do của Tổ quốc để xây dựng đất nước phát triển. Với những người làm báo Thủ đô chúng ta luôn tự hào đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ Chính trị mà Đảng bộ, chính quyền Thành phố Hà Nội đã giao cho, luôn xứng đáng với sứ mệnh là Chiến sĩ trên mặt trận Tư tưởng, văn hóa của Đảng, Hội nhà báo Hà Nội đã tập hợp đoàn kết hội viên cùng các cơ quan báo chí Thủ đô thực hiện có hiệu quả chỉ thị 37 của Ban Bí thư Trung ương về tiếp tục nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới, chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghiêm túc điều lệ 10 quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báoViệt Nam, quy tắc xử dụng mạng xã hội của Nhà báo. Các cơ quan báo chí Hà Nội đã tích cực tuyên truyền Đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của Thành phố cũng như có nhiều đóng góp thiết thực vào hoạt động của Hội nhà báo Việt Nam.

Bên cạnh đó đồng chí Tô Quang Phán nhấn mạnh, Báo chí Hà Nội đã phản ánh đúng đắn kịp thời và sinh động mọi mặt đời sống Chính trị - Kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước, phản ánh tâm tư nguyện vọng của tầng lớp Nhân dân đáp ứng được nhu cầu thông tin, văn hóa giải trí của người dân, luôn đi tiên phong trong công tác đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực thù địch xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, nhà nước nhằm gây mất ổn định an ninh, chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn Thủ đô. Ngoài ra các cơ quan báo chí Hà Nội cũng đã có nhiều bài viết phát hiện và nêu gương các nhân tố điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, đặc biệt là những tấm gương làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nhà báo Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam

Đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng – Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Thành phố Hà Nội 

Đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo Thành phố Hà Nội đã tóm tắt sơ kết chương trình hoạt động công tác Hội 06 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2020. Theo đó, do tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, một số hoạt động của Thành phố Hà Nội và chương trình của Hội nhà báo Việt Nam đã bị hoãn hoặc chậm tiến độ, nhưng các cơ quan báo chí Hà Nội đã kịp thời thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai, quán triệt thực hiện các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các cơ quan báo chí, các Liên – Chi hội trực thuộc hoàn thành các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội đề ra.

Về phương hướng nhiệm vụ 06 tháng cuối năm đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng cho biết Hội sẽ tập trung vào 1 số nội dung chủ yếu sau đây: Thứ nhất: Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội nhà báo Thành phố Hà Nội khóa VII (nhiệm kỳ 2020 – 2025). Thứ hai: Về hoạt động đối ngoại, Hội tiếp tục đẩy mạnh giao lưu, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác Hội, nghiệp vụ báo chí với các cơ quan báo chí. Hội nhà báo các tỉnh, thành phố bạn trên cả nước, với phương trâm “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”. Thứ ba: Về hoạt động nghiệp vụ, Hội tổ chức học tập, quán triệt Chỉ thị 43/CT-TW ngày 8/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảnh đối với hoạt động của Hội nhà báo trong tình hình mới, tiếp tục tổ chức một số chuyến đi thực tế cho phóng viên các báo, đài viết bài tuyên truyền về biên giới, hải đảo chủ quyền của Tổ quốc, bộ đội biên phòng và chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch tại một số tỉnh, thành phố bạn.

Tại lễ kỷ niệm
để biểu dương những kết quả đạt được trong công tác thi đua khen thưởng giai đoạn 2015 - 2020, Chủ tịch Hội nhà báo Tp. Hà Nội đã ký quyết định khen thưởng 13 tập thể và 31 cá nhân hội viên nhà báo có thành tích nghiệp vụ xây dựng Hội trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020. D
ịp này, tập thể Chi hội Nhà báo báo Người Hà Nội và hai cá nhân là Nhà báo Bùi Thanh Hải và Nhà báo Trần Văn Chung được khen thưởng.

Khen thưởng 13 tập thể, 31 hội viên Nhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020)

Ông Tô Quang Phán- Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho các tập th có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2015-2020.

Khen thưởng 13 tập thể, 31 Nhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020)

Nhà báo Kiều Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội trao Giấy khen cho các cá nhânNhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm 2015-2020.

Hội nhà báo Hà Nội kỷ niệm 95 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam
Các hội viên nhận thẻ hội viên Hội Nhà báo Việt Nam tại buổi lễ

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng 13 tập thể, 31 Nhà báo có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm (2015-2020)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO