Khi chồng kiếm tiửn thua vợ...

AM/Dantri| 14/05/2009 09:06

Muốn khửi rơi và o cảm giác bị lép vế, cách tốt nhất là  chân thật với khả năng tà i chính của mình. Chớ nên đua đòi theo nà ng, mọi bí quyết đửu nằm trong hai chữ hợp lý.

Trung thà nh với túi tiửn của bạn

Nếu vợ hay bạn gái của bạn đột nhiên được tăng lương hoặc có thêm khoản thu nhập hà ng tháng, hẳn nhiên là  cô ấy sẽ phóng khoáng hơn, chi tiêu xông xênh hơn, song vậy không có nghĩa là  bạn cũng được hùa theo cách sống mới của cô ấy, bởi ngân sách của bạn vẫn chỉ trong giới hạn như cũ mà  thôi.

Bất kể bạn là m gì, đừng cố để theo kịp cô ấy mà  thà nh ra đốt tiửn. Hãy kiên định với cách chi tiêu cũ của bạn như khi cô ấy chưa hử có thêm cục tiửn nà o rớt và o đầu cả, cách ứng xử­ như vậy mới là  phù hợp nhất.

Аừng là m phiửn nà ng

Trong và i tháng đầu sau khi có thêm thu nhập, hẳn là  cô ấy sẽ muốn mua sắm quần áo, già y dép, thay điện thoại di động, nội thất trong nhà  và  nhiửu vật dụng khác. Bạn sẽ nhận ra điửu nà y dễ thôi, có khi còn thấy mắt long lên sòng sọc, vì bạn vốn tính tiết kiệm, hoặc là  bạn đang ghen tị.

Ảnh minh hoạ.

 Cho dù vì lý do gì, vẫn nên kiửm chế. Nhớ rằng học cách ứng phó với việc cô ấy kiếm được nhiửu hơn bạn khác hẳn học cách dạy cô ấy nên tiêu tiửn thế nà o. Аừng phà n nà n việc mua sắm của cô ấy, cũng đừng rao giảng đạo đức tiết kiệm, bởi dù có yêu bạn đến mấy, cô ấy cũng sẽ khó chịu nếu suốt ngà y bị bạn phà n nà n.

Nà ng muốn, nà ng mua

Khi mối quan hệ của hai người thực sự nghiêm túc, các bạn chắc chắn sẽ chia sẻ mọi chi phí với nhau, đặc biệt nếu sống chung. Như vậy, ở góc độ nà o đó, việc nà ng có thêm thu nhập sẽ mang lại lợi ích cho cả hai. Song cũng chính trong hoà n cảnh nà y, bạn cà ng cần biết cách ứng xử­.

Giử nà ng muốn tiêu tiửn nhiửu hơn, muốn một căn hộ mới, nội thất đẹp, nâng cấp các dịch vụ trọn gói, điửu đó cũng dễ hiểu: Nà ng muốn tận thu thà nh quả lao động của mình.

Song một nguyên tắc cần tính đến: Nà ng muốn gì thì nà ng tự mua. Bạn không nên góp thêm một tay và o gánh chi phí, bởi nà ng lên lương không có nghĩa là  tự dưng bạn sẽ có thêm thu nhập để góp và o khoản chi trời ơi đất hỡi của nà ng. Tiửn của nà ng, nà ng muốn mua gì cũng được. Còn bạn, bạn không tham gia.

Tiửn ai nấy tiêu

Có những cặp đôi không thực sự quan tâm người nà o phải chi bao nhiêu và o việc gì. Chà ng bử tiửn mua đồ nấu bữa tối, nà ng sẽ trả tiửn ga, hay chà ng trả tiửn đồ uống hôm thứ Sáu, nà ng trả tiửn vé xem phim hôm thứ Bảy. Cách nà y được xem là  khá hiệu quả, chi phí hai người phải gánh tương đối ngang nhau, nếu vậy ai quan tâm là m gì?

Song nếu nà ng của bạn đột nhiên kiếm được nhiửu tiửn hơn và  có những khoản chi khủng hơn, bạn cần áp dụng chi tiêu riêng rẽ cà ng nhiửu cà ng tốt, bởi đó là  cách tốt nhất kiểm soát tình hình. Аừng để mình rơi và o cảnh anh trả tiửn bữa tối, em mua vé xem phim, em... mua vé máy bay, anh trả tiửn thuê phòng 5 sao trong khách sạn.... Và i lần thế nà y bạn sẽ méo mặt mất thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi chồng kiếm tiửn thua vợ...
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO