Khi cơn mưa đi qua

Tuổi trẻ| 06/02/2009 10:29

Аó có phải là  một nụ hôn ngọt ngà o hay không Cầm cũng không dám chắc chắn. Thấp thoáng đâu đó vẫn có một cảm giác tội lỗi và  mặc cảm bao trùm lấy cô.

Cầm đưa tay vuốt lại mái tóc. Tiếng mưa rơi đửu đửu trên mái nhà  hòa lẫn với tiếng nhạc nỉ non từ xa vọng lại tạo thà nh mớ âm thanh đặc quánh. Vô tình nó giống với tâm trạng Cầm lúc nà y.

Trống ngực cô vẫn còn đập thình thịch kể từ khi Phong đặt lên môi cô một nụ hôn. Tới giử cô như còn cảm nhận được sự kử³ lạ của nó.

Аó có phải là  một nụ hôn ngọt ngà o hay không Cầm cũng không dám chắc chắn. Thấp thoáng đâu đó vẫn có một cảm giác tội lỗi và  mặc cảm bao trùm lấy cô.

Ngôi nhà  trống vắng. Rất may là  đồng nghiệp đã ra ngoà i hết để không có ai phải thấy sự bối rối của Cầm lúc nà y. Аầu tóc và  quần áo sũng nước, cô cứ thế ngồi bệt xuống sà n nhà . Phải một lúc lâu sau, khi tiếng xe của Phong đã xa dần, Cầm mới gần như bừng tỉnh...

Quen Phong chỉ chừng một tháng nay, Cầm biết khi chuyến công tác kết thúc mọi thứ có lẽ sẽ trở lại như cũ.

Phong không phải là  người tạo được ấn tượng với cô ngay từ lần gặp đầu tiên. Vì đối với Cầm, những thứ đầu tiên bao giử cũng quan trọng và  có ý nghĩa hơn cả. Mặt khác, cô đã có anh, mối tình đầu và  duy nhất. Ngà y cô lên đường đi công tác anh không giấu nổi ánh mắt lo lắng và  bất an. Nhưng Cầm nghĩ rằng sẽ chẳng ai có thể đem lại cho cô cảm giác bình yên như anh.

Và  mặc dù sự bình yên ấy vẫn còn đó nhưng giử đây lại có một thứ khác xâm chiếm lấy tâm trí của Cầm. Nó là  gì Cầm cũng không thể giải thích nổi. Cô chỉ biết rằng từng chút, từng chút một, cô bắt đầu nghĩ tới Phong. Mỗi ngà y đi qua Phong là m khoảng cách giữa hai người cà ng gần lại. Cô cũng không muốn đẩy nó ra xa. Lòng vẫn tự nhủ rồi mọi thứ sẽ nhanh chóng trôi qua thôi.

Chiửu nay, vừa xong công việc Phong chở cô vử nhà  nghỉ tập thể. Trời mưa như trút nước, cả hai đà nh trú tạm ở mái hiên nhà  thử. Chỉ là  một nhà  thử nhử nằm dưới chân con dốc với lối đi trồng toà n hoa cúc dại. Nhưng trong khoảnh khắc đó cô nhận thấy một sự bối rối xuất hiện trong mắt Phong. Một cơn gió lạnh thổi qua, mưa không biết vô tình hay cố ý hất tung mái tóc cô. Nhẹ nhà ng, Phong đưa tay vuốt mái tóc gần như ướt sũng. Bà n tay to của Phong che kín khuôn mặt cô đang đử ử­ng. Tim cô run lên và  đôi chân bỗng nhiên muốn bử chạy khửi Phong:

- Tôi đã có người yêu rồi - Cô không biết vì sao mình thốt lên điửu đó. Hơi bất ngử, Phong rụt tay vử. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai người vẫn không đổi. - Tôi biết Cầm đã có người yêu. Có thể những gì tôi và  Cầm trải qua hôm nay là  quá vội vã nhưng với tôi nó rất thật. Tôi đã muốn trốn tránh nhưng tôi lại cứ đi tìm.

Cầm im lặng. Trời vẫn mưa. Phong không có vẻ gì chử đợi câu trả lời nơi cô. Một khoảng lặng đáng sợ giữa hai người lúc nà y. Nó là m cô cảm thấy nghẹt thở. Nói gì với Phong bây giử, chẳng lẽ nói rằng cô cũng đã bắt đầu nghĩ tới Phong, nghĩ tới những cuộc hẹn hò như bao đôi tình nhân khác. Nhưng có gì đó trong sâu thẳm trái tim đã níu cô lại. Bất chợt, Phong kéo mạnh tay cô và o người và  đặt lên môi cô một nụ hôn. ...

Anh đến đón Cầm ngoà i sân bay. Cố gắng lắm Cầm mới không để lộ cái cười gượng gạo đến gần như khóc. Trong khi anh loay hoay chất hà nh lý của cô và o xe, Cầm đảo mắt nhìn ra phía sau. Аằng xa, chiếc taxi chở Phong cũng từ từ lăn bánh.

Anh vẫn dịu dà ng với Cầm nhưng anh đủ tinh tế để nhận ra Cầm không giống như cô của một tháng trước đây. Trái với suy nghĩ của cô, anh không gặng hửi cũng không hử giận dữ. Thậm chí, anh không xuất hiện trước mặt cô quá nhiửu vì anh hiểu lúc nà y cô cần được ở một mình. Cầm cảm thấy biết ơn anh vử điửu đó. Cô tự hửi liệu người ta có thể đánh đổi một tình cảm ổn định cho một cảm xúc thoáng qua không? Cái cảm xúc mà  cô dà nh cho Phong liệu có như cơn mưa chiửu hôm đó? Nó à o đến bất chợt và  ra đi vội vã. Rồi cô sẽ quên Phong nhanh như một cơn mưa đi qua không?

Cô gọi điện đánh thức anh lúc nử­a đêm và  òa khóc:

- Em nghĩ là  em thích anh ta, nhưng em cảm thấy đau khổ hơn là  hạnh phúc. Em muốn nói thật với anh. Em biết mình đã không phải. Từ ngà y vử nhà  em không có ý định đi tìm anh ta. Vì em muốn quên.

àp chặt điện thoại và o tai, Cầm nghe giọng anh rất nhẹ nhà ng như chưa từng có chuyện gì xảy ra:

- Anh đã nghĩ tới điửu nà y khi em đi. Аến một nơi xa, không người thân, tình cảm cũng khó nguyên vẹn, anh không trách được vì anh không thể ở cạnh em lúc đó. Tuy nhiên, bây giử em đã vử và  em vẫn có tự do của mình. Em hãy nghĩ xem mình cần gì, muốn gì và  liệu em có còn yêu anh?

 Lúc nà y Cầm chưa thể trả lời được câu hửi đó của anh. Cô biết rằng mình muốn được trở vử như ngà y xưa nhưng phải mất bao lâu thì cô mới quên được Phong. Phải mất bao lâu mới có thể quên được cơn mưa đã là m cô bị cảm lạnh. Mà  điửu đó thì bản thân cô không thể tự trả lời.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Khi cơn mưa đi qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO