Khi vợ không cần tiửn của chồng

Mẹ&bé| 02/06/2009 14:32

Tháng đầu tiên là m chồng, anh Giang hớn hở mang tiửn lương vử đưa vợ. Vợ liếc qua mớ tiửn mửng (gió có thể thổi bay của chồng) thở dà i: "Chắc đủ để anh chi tiêu cá nhân đấy".

Thiếu thì bảo em đưa thêm nhé. Em không cầm đâu". Аiửu nà y khiến Giang tự ái suốt cả tuần lễ.

Tháng thứ hai, Giang trích nử­a lương, lễ phép biếu bố mẹ vợ, gọi là  Con có chút quà , biếu bố mẹ ăn sáng nhưng mẹ vợ anh cười, bảo: Chỗ nà y chẳng đủ cho một bữa tiếp khách của bố anh. Sau đó, mẹ vợ Giang cương quyết từ chối, nhường tiửn cho con rể xăng xe. Dù biết bố mẹ vợ tốt bụng nhưng Giang cũng không tránh khửi cảm giác ê chử. Thế là , cứ đến kử³ lĩnh lương, Giang ung dung tiêu mà  không cần phải nộp "thuế thân" cho vợ.

Ngọc là  con gái nhà  khá giả, trong khi Giang có cố gắng tằn tiện đến mấy thì tháng nà o cũng thiếu trước, hụt sau. Vậy là , từ hồi yêu nhau, Ngọc đã sẵn sà ng chi trả mọi khoản tình phí cho cả hai mà  không cần suy nghĩ.  

Không phải hạng đà n ông đà o mử nhưng Giang đà nh tặc lườ¡i, thầm mang ơn người yêu tốt bụng. Anh cũng tự hứa sẽ học hà nh giửi giang để kiếm tiửn bù đắp cho Ngọc. Kết quả cho thà nh tích học tập của Giang là  anh được giữ lại là m giảng viên của trường. Thế nhưng, lúc ấy, vợ anh đã leo lên chức trợ lý cao cấp, lương tháng đến cả nghìn đô.

2 vợ chồng vẫn đang ở trong căn hộ chung cư do bố mẹ vợ cho "hồi môn" còn mọi đồ đạc đắt tiửn trong nhà  cũng do một tay Ngọc lo toan.

Dù không cần tiửn của chồng, người vợ cũng nên trân trọng đóng góp của anh ấy (Ảnh minh hoạ).

Còn Trường (Thanh Xuân, Hà  Nội) tháng nà o lấy lương xong là  anh phóng xe vử quê, biếu tiửn bố mẹ đẻ. Các cụ có băn khoăn, sao không để tiửn nuôi vợ, nuôi con thì Trường chỉ cười, không dám nói: Vì vợ con không lấy tiửn, con sợ ăn tiêu sinh hư, đà nh để biếu bố mẹ. Bố mẹ Trường vẫn từng khoe với họ hà ng rằng, có cậu con trai là  kử¹ sư, nhà  cử­a sung túc (thực chất chính Hân - vợ Trường mới là  nguồn thu nhập chủ lực).

Hân năng động, vừa là m kế toán cho một cơ quan trên Bộ, vừa mở công ty riêng nên cô cũng chẳng quan tâm đến tiửn lương của chồng. Dù không phô trương mình kiếm được nhiửu tiửn nhưng Hân quan niệm: Tiửn của anh để anh chi tiêu. Bao giử kiếm được nhiửu hơn thì đưa em cũng được. Và i lần vợ không lấy tiửn, Trường cũng đà nh thôi, dù trong lòng có tự ái. Trường bảo: "Không lẽ vợ chồng cãi vã hay ly hôn vì lý do vợ tôi không cần tiửn"".

Yêu chồng cũng phải đúng cách

Nhiửu người vợ (có kinh tế) thương chồng bằng cách để anh ấy tự do tiêu. Chị em sai lầm khi cho rằng là m như vậy anh xã sẽ sung sướng. Ngoại trừ nhóm người chồng vô tâm, còn những anh có trách nhiệm (nhưng ít có cơ hội kiếm thêm tiửn) sẽ nảy sinh tâm lý tự ái. Các anh cảm thấy như bị vợ coi thường. Lúc đó, lòng tốt của người vợ sẽ vô tình tiêu diệt sự tự trọng của đà n ông.

Ngà y nay, nhiửu người chồng không hử phủ nhận; thậm chí, họ còn trân trọng khi vợ kiếm được tiửn. Các anh rất biết ơn khi có một người vợ đảm, chung vai gánh vác kinh tế với mình. Tuy nhiên, chính sự cư xử­ không khéo của người vợ sẽ khiến chồng mình bị tổn thương. Nguy hại hơn, thói quen nà y sẽ khiến các anh quay lưng, phủi trách nhiệm trụ cột với gia đình. Không ít anh còn chán nản, có tiửn rồi sinh tật xấu.

Dù không cần tiửn của chồng, người vợ cũng nên trân trọng đóng góp của anh ấy. Nếu người chồng có mức lương thấp, người vợ vẫn nên để chồng được đóng góp (cho dù chỉ ở mức tối thiểu).

Cách ứng xử­ khôn ngoan là  người vợ nên giữ lương của chồng; sau đó, chi ngược lại cho chồng thà nh nhiửu lần. Có khi số tiửn đưa lại còn lớn hơn tiửn lương của chồng nhưng anh nà o cũng hân hoan vì được đưa tiửn cho vợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi vợ không cần tiửn của chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO