Khi vợ thích dọa ly dị

Ngôi sao| 02/03/2009 08:56

Nhiửu người sử­ dụng chiêu bà i ly dị như là  cách để dọa nạt chồng. Tuy nhiên, nếu liên tục áp dụng, biện pháp nà y có thể gây ra tác dụng ngược thậm chí là  dẫn đến những cuộc ly dị thật.

Mấy hôm nay Thanh đến công ty với đôi mắt sưng húp, khuôn mặt phử phạc vì khóc nhiửu và  mất ngủ. Ai hửi thăm, cô cũng im như thóc, chỉ ậm ừ cho qua chuyện. Cuối cùng, không thể chịu đựng mãi, Thanh đà nh dốc bầu tâm sự với Xuân, một đồng nghiệp thân cận.

Sau một lần bắt gặp tin nhắn của chồng với một cô gái lạ Thanh đã là m om sòm và  đòi ly dị. Huy, chồng cô vì sợ vợ là m thật nên đã xin tha thứ và  hứa không tái phạm.

Nhưng từ đó, cứ mỗi lần Huy phạm lỗi lầm gì thì bà i ca ly dị lại được cất lên. Những lần anh đi nhậu cùng bạn bè vử muộn hay điện thoại tắt máy là  Thanh lại gắn cho anh cái mác "cặp bồ" vậy là  câu: "Anh thích thì chúng ta ly dị để anh được tự do" hay "Anh thấy mệt mửi với gánh nặng gia đình quá thì chúng ta ly hôn cho rồi".

Lúc đầu Huy còn thanh minh nhưng lặp đi lặp lại quá nhiửu khiến anh chỉ biết im lặng. Cho đến khi cơ quan cử­ Huy đi công tác tại TP HCM ba tháng thì Thanh nhất định không chịu và  đòi chồng phải lấy lý do từ chối. Nguyên nhân sâu xa của chuyện nà y chính là  cô sợ anh sẽ có bồ trong đó.

Ảnh minh hoạ.

Vử mình phần, vì vợ chồng lục đục với nhau bao trận nên Huy cà ng kiên quyết đi công tác hơn. Chẳng biết là m thế nà o Thanh lại đưa ra chiêu thức ly dị bắt chồng lựa chọn: "Nếu anh đi công tác chúng ta ai đi đường đấy".

Аưa đơn ly dị ra Thanh tưởng Huy sẽ mửm lòng, ai dè anh ký rồi bảo cô đi nộp.

Thanh nghẹn ngà o với cô đồng nghiệp: Аâm lao thì phải theo lao. Mấy hôm nay mình khóc hết nước mắt mà  ông ấy không thèm quan tâm. Mình đâu có muốn ly dị, chỉ là  để doạ thôi ai ngử ông ấy là m thật".

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Thanh Vân cho rằng, dọa ly dị mà  cuối cùng thà nh ly dị thật là  trường hợp không hiếm. Аa số những bà  vợ khi là m việc nà y đửu không nghĩ tới tác hại mà  chỉ đơn giản cho rằng để thử­ xem thái độ chồng thế nà o. Vân Anh chính là  một trường hợp như thế. 

Cô đến gặp chuyên gia tâm lý hôn nhân gia đình than ngắn thở dà i rằng không hiểu sao gia đình mình lại tan vỡ nhanh đến thế.

Trước đó cô vẫn thấy chồng rất yêu và  chiửu chuộng vợ. Tại sao khi cô đưa đơn ly dị là  anh ký liửn mà  không xé đi hay vứt đi như những lần trước.

Hoá ra cứ mỗi lần vợ chồng mâu thuẫn gì là  Vân Anh lại mang chuyện chồng từng có tình cảm với đồng nghiệp ở cơ quan cũ ra để là m đử tà i chỉ trích. Cô đưa đơn cho anh và  nói rằng nếu không còn yêu thì hãy ký và o đây và  cả hai sẽ chia tay. Lần đó Dũng xé đơn đi.

Vử sau, có cả thảy 5 lần xung đột vì nhiửu chuyện khác nhau thì cô đưa 5 tử đơn và  đửu bị chồng xé. Nhìn anh là m vậy, Vân Anh như mở cử trong bụng vì cho rằng chồng không thể rời xa mình hay dám là m chuyện gì xấu sau lưng cô.

Nhưng lần nà y thì anh cầm lấy và  sáng mai đưa lại cho Vân Anh sau khi đã ký. Аau khổ, cô nghĩ chồng chắc hẳn đã có ai đó bên ngoà i nên mới dễ dà ng bử vợ con đến thế.

Và i ngà y theo dõi chồng, cô không có câu trả lời cho nỗi hoà i nghi của mình. Anh vẫn đứng đắn, tử­ tế và  chỉn chu như trước kia.

Sau buổi tư vấn Vân Anh mới vỡ lẽ rằng chính cô là  người vô tình đẩy hạnh phúc tới bử vực thẳm.

Giống như Thanh, Vân Anh không thể nói câu: "Xin lỗi em đã sai hay chúng ta nên xem xét lại trước khi quyết định" bởi ai cũng sợ nếu nói ra thì chồng họ sau nà y sẽ được nước lấn tới hoặc chí ít sẽ coi thường.

Theo bà  Thanh Vân hễ cứ có chuyện gì là  lại đem chuyện ly dị ra để dọa chồng là  điửu hoà n toà n không nên, vì hôn nhân không có chỗ cho sự đe dọa lẫn nhau. Аà n ông ghét bị dọa dẫm, nhất lại khi người đó lại là  vợ mình thì mọi việc lại cà ng trở nên tồi tệ hơn.

Các ông chồng sẵn sà ng ký và o đơn khi biết thừa vợ mình chỉ đang dọa mà  thôi thôi. Chuyện doạ nạt đối phương không hử mang lại kết quả tích cực mà  phần lớn là  mang lại những cảm xúc tiêu cực cho người bị đe doạ. Nên sử­ dụng biện pháp "lạt mửm buộc chặt" sẽ hiệu quả hơn nhiửu. Nếu nhất thiết phải đưa ra thì hãy khéo léo để cho người bạn đời hiểu rằng cuộc hôn nhân đang có nguy cơ tan vỡ nếu cả hai không có sự cố gắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khi vợ thích dọa ly dị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO