Khởi công xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay hơn 4.500 tỷ đồng tại Hà Nội

Anh Quý/KTĐT| 22/09/2017 09:06

Sáng 21/9, tại Khu Công nghệ cao (KCNC) Hòa Lạc đã diễn ra sự kiện khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines của Công ty TNHH Hanwa Techwin (Hàn Quốc).

Tham dự lễ khởi công có các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng: Chu Ngọc Anh - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội; ông Lee Hyuk - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn quốc tại Việt Nam; ông Shin Hyun Woo, Tổng Giám đốc Công ty Hanwha Techwin; đại diện Hiệp hội DN Hàn Quốc tại Việt Nam…
Ông Shin Hyun Woo - Tổng Giám đốc Công ty Hanwha Techwin cho biết, ngày 7/7/2017, Ban Quản lý KCNC Hòa Lạc đã chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án (DA) Nhà máy Hanwha Aero Engines có tổng vốn đầu tư đăng ký 4.530 tỷ đồng (200 triệu đô la Mỹ, giải ngân trong 3 năm) và có kế hoạch mở rộng đầu tư lên 260 triệu đô trên tổng diện tích khoảng 96,789 m2 tại KCNC Hòa Lạc để sản xuất các cấu kiện, linh kiện của động cơ máy bay. Sau hơn 2 tháng chuẩn bị, ngày 21/9, nhà đầu tư đã khởi công và triển khai xây dựng DA, theo đó đến cuối tháng 4 năm 2018, nhà máy thứ nhất sẽ được hoàn thiện và đưa vào hoạt động. Diện tích xây dựng khoảng 57000 m2, bao gồm 3 nhà máy lần lượt xây dựng và hoàn thành vào năm 2022.
Việc khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines của Công ty TNHH Hanwa Techwin có ý nghĩa hết sức to lớn. Đây là DA đầu tư đầu tiên tại Việt Nam liên quan đến ngành công nghiệp động cơ hàng không. Khi DA hoàn thành, sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển trong tương lai của ngành công nghiệp hàng không và ngành công nghiệp gia công cơ khí chính xác tại Việt Nam, thông qua công nghệ sản xuất linh kiện động cơ hàng không tiên tiến và những bí quyết đã tích lũy trong suốt 40 năm qua của Tập đoàn Hanwha Techwin (Hàn Quốc). Thương hiệu Hanwha Techwin sẽ là nền tảng, tạo hiệu ứng lan tỏa, giúp KCNC Hòa Lạc có thể thu hút các DN công nghệ cao khác của Hàn Quốc và các quốc gia khác đến đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới, góp phần nâng cao tiềm lực KH &CN của khu vực miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung, Tổng Giám đốc Công ty Hanwha Techwin - ông Shin Hyun Woo chia sẻ.
Phát biểu tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh nhấn mạnh: sự kiện khởi công Nhà máy Hanwha Aero Engines bước đầu minh chứng cho thấy tính tác động trong quyết sách của Chính phủ Việt Nam, Bộ KH&CN và sức thu hút, hấp dẫn của KCNC Hòa Lạc. Sự kiện này còn mang lại nhiều ý nghĩa hơn nữa, khi diễn ra trong thời điểm năm 2017 – Năm Việt Nam và Hàn Quốc kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (22/12/1992 – 22/12/2017), Bộ trưởng Chu Ngọc Anh, nhấn mạnh.
Đánh giá cao nỗ lực và sự phối hợp của nhà đầu tư và Ban Quản lý KCNC Hòa Lạc trong việc triển khai thực hiện các thủ tục của dự án, Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh cho biết, với vai trò là cơ quan chủ quản, Bộ sẽ chỉ đạo Ban Quản lý KCNC Hòa Lạc tiếp tục hỗ trợ nhà đầu tư và các đơn vị thi công trong quá trình triển khai xây dựng để có thể đưa Nhà máy sản xuất đi vào vận hành theo đúng tiến độ. Bộ trưởng cũng đề nghị nhà thầu và đơn vị thi công khẩn trương tổ chức thi công, đảm bảo an toàn lao động, trật tự xây dựng, cảnh quan môi trường và tuân thủ đúng các quy định của KCNC Hòa Lạc…
Tại buổi lễ, ông Lee Hyuk - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu, bày tỏ vui mừng việc khởi công XD nhà máy sản xuất linh kiện máy bay của Tập đoàn Hanwha Techwin tại Hà Nội, Việt Nam, thể hiện sự tin cậy, sức hấp dẫn của môi trường đầu tư Hà Nội. DA hoàn thành, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của Hà Nội, mà còn là cơ hội thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không, cơ khí chính xác phát triển tại Việt Nam.
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây nhà máy sản xuất linh kiện máy bay hơn 4.500 tỷ đồng tại Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO