Khơi dậy tình yêu và niềm tự hào về đất Thăng Long - Hà Nội

NHN| 14/10/2020 15:41

Khơi dậy tình yêu và niềm tự hào về đất Thăng Long - Hà Nội
Nhà báo Vương Minh Huệ - Phó Tổng biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội,
Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật “Hào khí Thăng Long”.
Ảnh: Thanh Tùng.
Thiết thực kỷ niệm 66 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2020), chào mừng Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội và đặc biệt là chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội, tối ngày 11/10/2020, được sự đồng ý của Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội, Hội Âm nhạc Hà Nội và báo Người Hà Nội đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Hào khí Thăng Long” trong không gian sân khấu Tượng đài cảm tử - phố đi bộ hồ Gươm. Đến dự và thưởng thức chương trình nghệ thuật có các đại biểu: ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng ban Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy cơ quan Văn phòng Quốc hội; nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; ông Bùi Thế Đức - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương, nguyên Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Văn Mười - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh cơ quan văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Thanh Liêm - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; NSND Trần Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Trưởng ban chỉ đạo chương trình… cùng đông đảo văn nghệ sĩ, trí thức và nhân dân Thủ đô.

“Được tổ chức trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, chương trình nghệ thuật “Hào khí Thăng Long” mong muốn tái hiện hào khí, truyền thống văn hiến Thăng Long - Hà Nội 1010 năm tuổi và tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa của Thủ đô. Đồng thời, cũng từ chương trình này, tình yêu và niềm tự hào về đất Thăng Long - Hà Nội ngàn năm thanh lịch và hào hoa, anh hùng và tràn đầy trí tuệ được khơi dậy, lan tỏa tới mọi tầng lớp nhân dân Thủ đô để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh…” - nhà báo Vương Minh Huệ - Phó Tổng biên tập Phụ trách báo Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức chương trình nhấn mạnh. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy tình yêu và niềm tự hào về đất Thăng Long - Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO