Thứ ba, ngày 6 tháng 1 , 2009

Khởi động chiến dịch Ấn tượng Việt Nam!

Khởi động chiến dịch Ấn tượng Việt Nam!

NHNBắt đầu từ ngà y 05/01/2009, chiến dịch khuyến mãi du lịch với khẩu hiệu: "Ấn tượng Việt Nam!" đã chính thức khởi động trên phạm vi cả nước.

Theo con số được Tổng cục Du lịch công bố ngà y hôm qua, có 37 doanh nghiệp (DN) lữ hà nh quốc tế, 61 khách sạn, 3 hãng vận chuyển, 14 cử­a hà ng mua sắm đã đăng ký tham gia và o chương trình khuyến mãi nói trên (tên tiếng Anh là : Impressive Vietnam!), diễn ra từ tháng 1 - 9.2009. Trong đó, các khách sạn cam kết giảm giá từ 30% - 50% (so với hợp đồng đã ký với các công ty lữ hà nh). Hà ng không Việt Nam cam kết khuyến mại từ 30% - 50% giá vé các đường bay quốc tế và  nội địa cho các tour khuyến mãi. Các hãng vận chuyển và  lệ phí tham quan tại các điểm du lịch cũng có mức giảm giá tương tự.

à”ng Vũ Thế Bình, Vụ trưởng Vụ Lữ hà nh (Tổng cục Du lịch) cho biết: Trong chương trình khuyến mãi còn có 99 sản phẩm tour trọn gói giảm giá lớn dà nh cho khách nước ngoà i, trong đó có 32 tour cho khách Pháp và  Tây à‚u, 17 tour cho khách àšc và  New Zealand, 19 tour cho khách ASEAN, 27 tour cho khách Trung Quốc và  4 tour cho khách Nhật. Toà n bộ thông tin chi tiết vử tour giảm giá và  danh sách các khách sạn khuyến mãi được đăng tải tại trang web: www.promotours.gov.vn. Trang web nà y có đường link dẫn tới các trang web của DN lữ hà nh tham gia và o chương trình.

Lý giải việc chỉ có một số ít DN, khách sạn tham gia và o chương trình khuyến mãi, quá nhử so với gần hà ng nghìn DN đang kinh doanh trong ngà nh du lịch, ông Trần Quốc Bình nói: "Không phải DN nà o cũng có khả năng chịu đựng, chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận khi tham gia và o chương trình. Vì vậy, Tổng cục Du lịch lựa chọn một số DN tích cực, có thực lực. Аợt một chỉ một số ít DN đăng ký vì nhiửu DN còn thận trọng, cân nhắc tính toán. Аể nâng cấp thị trường đòi hửi cả quá trình, không thể vội và ng giảm giá ồ ạt sẽ biến thà nh chương trình đại hạ giá. Hy vọng đợt 2 và o tháng 3 chương trình sẽ hoà n thiện hơn, rộng hơn, số DN đăng ký tham gia sẽ gấp 2-3 lần hiện nay".

Bên cạnh đó, ngà nh du lịch còn triển khai đồng bộ các hoạt động quảng bá, tổ chức các sự kiện trong nước nhằm thu hút khách du lịch nước ngoà i như: diễn đà n du lịch ASEAN, các lễ hội lớn và o dịp đầu Xuân Kỷ Sử­u, các sự kiện du lịch và  lễ hội tại Tây Nguyên, các hoạt động chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia 2010 tại Hà  Nội...

Ngoà i những giải pháp cấp bách, Tổng cục Du lịch còn triển khai xây dựng các sản phẩm mới: trao đổi với một số hãng hà ng không giá rẻ, mở tuyến bay Tam à, Hải Khẩu (Hải Nam, Trung Quốc) với Hà  Nội và  TP.HCM để thu hút khách quốc tế đến Hải Nam nối tour sang Việt Nam; tổ chức khảo sát các điểm du lịch của Trung Quốc, Thái Lan, Là o, Campuchia, Singapore, Malaysia, Miến Аiện để hình thà nh tour liên quốc gia; tập trung xúc tiến thu hút khách tại một số thị trường quan trọng như ASEAN, Trung Quốc, Аông Bắc à, Tây à‚u, Bắc à‚u, Аông à‚u...

Song song với việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam, Tổng cục Du lịch cũng đang hoà n thiện chương trình khuyến mãi cho khách du lịch nội địa. Chương trình sẽ được công bố sau một tuần nữa.

ThanhNien
code
Gửi

Tags

Xem thêm

Trang chủLiên hệ quảng cáo: 0902 063 363 Lên đầu trang