Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups

Lệ Quyên| 15/10/2020 09:55

30 start-ups đã được chọn để tham gia chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2. Sau 14 tuần huấn huyện, dự kiến chỉ còn 20 start-ups sẽ trình bày trước nhà đầu tư vào tháng 1/2021 tới đây để có cơ hội nằm trong 6 start-ups được Expara rót vốn lên đến 140.000 đô la Mỹ/dự án

Tiếp nối sự thành công của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 1 tổ chức vào năm 2017, năm nay, Saigon Innovation Hub (Sihub) và Expara đã phối hợp tổ chức Sihub-Expara Acceleration Batch 2, kéo dài từ tháng 7/2020 đến tháng 1/2021. Sở KHCN TP.HCM cùng tham gia với vai trò nhà tài trợ cho chương trình này.

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
Khởi động Sihub-Expara Acceleration Batch 2 (7-2020 đến 1-2021)

Quy mô Batch 2 được mở rộng hơn so với lần đầu tiên, với 100 start-ups trên khắp cả nước và đến từ nhiều quốc gia khác như Mỹ, Ấn Độ, Nga, Anh, Pháp, Ba Lan, Thái Lan, Pakistan v.v…vào vòng sơ tuyển. Các start-ups này hoạt động trong nhiều lĩnh vực, như công nghệ thông tin, internet/dịch vụ web, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, Fintech, bất động sản, media và giải trí, công nghệ sinh học v.v…

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
Start-up đang trình bày dự án trước nhà đầu tư

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
Start-up đang trình bày dự án trước nhà đầu tư

Sau khi xem xét, Ban tổ chức đã chọn ra 30 start-ups để tham gia khóa huấn luyện chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, trong số đó có 20 start-ups tại TP.HCM, 1 start-up tại Hà Nội, 3 start-ups từ Hoa Kỳ, 3 start-up từ Singapore, 2 start-up từ Ấn Độ và 1 start-up từ Pakistan.

Ông Trần Duy Khiêm, Country Manager, Expara cho biết khóa huấn luyện này sẽ diễn ra chủ yếu dưới hình thức trực tuyến, bao gồm nhiều nội dung như: phát triển kế hoạch kinh doanh, mô hình tài chính, định giá và tăng vốn đầu tư, thương mai hóa. Đội ngũ diễn giả là những chuyên gia có uy tín và tầm hiểu biết sâu rộng trong mạng lưới của Sihub và Expara. “Sihub-Expara Acceleration Batch 2 mang đến mô hình ươm online đầu tiên của Việt Nam,” ông Khiêm nhấn mạnh.

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
Ông Trần Duy Khiêm, Country Manager, Expara

“Việc sàn lọc sẽ diễn ra trong suốt quá trình huấn luyện của chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 2, sau cùng dự kiến chỉ còn 20 start-ups mới có dịp trình bày trước nhà đầu tư vào tháng 1/2021 tới đây,” ông Khiêm cho hay. 6 start-ups tốt nhất sẽ được chọn để Expara rót vốn, dự kiến lên đến 140,000 đô la Mỹ/dự án.

Ban tổ chức cho biết, các start-ups tham gia khóa học nhận được nhiều quyền lợi, như ngoài kiến thức quý giá về khởi nghiệp, làm chủ doanh nghiệp, tiếp cận với các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần, tập đoàn đa quốc gia, các trung tâm hỗ trợ, vườn ươm…, mỗi start-ups còn nhận được phần thưởng là 10,000 đô la Mỹ từ Amazon Web Serice.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub, phát biểu: “Việc liên kết với các tổ chức ươm tạo, nhà đầu tư nước ngoài là bước đi của Sihub trong sử dụng nguồn lực thế giới nhằm giúp start-up tiếp cận các chương trình ươm tạo chuẩn quốc tế”.

Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Sihub

Trong chương trình Sihub-Expara Acceleration Batch 1 năm 2017, Ban tổ chức nhận được 46 hồ sơ đăng ký tham gia từ các start-ups, 16 start-ups hoàn thành khóa học và 31.25% trong số đó đã được cấp vốn. Đáng chú ý là có đến 4 dự án gọi được vốn trên 1 triệu đô la Mỹ.

Expara được thành lập năm 2003, có trụ sở chính tại Singapore, là công ty chuyên đầu tư và cung cấp chương trình tăng tốc khởi nghiệp, đào tạo và tư vấn cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại khu vực Đông Á. Hiện công ty này đang nắm 5 quỹ đầu tư mạo hiểm và đang đầu tư vào 79 start-up tại khu vực Đông Nam Á.

Được thành lập vào năm 2016, Không gian Hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo TP.HCM (Saigon Innovation Hub - Sihub) là mô hình khởi nghiệp - đổi mới sáng tạo đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước hỗ trợ dưới hình thức kết nối và chia sẻ nguồn lực. Định hướng của Sihub là trở thành nơi kết nối, hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp uy tín hàng đầu của TP, hỗ trợ chuyên môn đổi mới sáng tạo của Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Khởi động chương trình Sihub-Expara Acceleration lần 2 dành cho các start-ups
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO