Khởi động liên hoan phim khoa học 2020

Miên Thảo| 01/11/2020 19:41

Liên hoan phim khoa học năm 2020 vừa được khởi động tại Trường Trung học cơ sở Thực nghiệm Hà Nội. Là năm thứ 10 tổ chức tại Việt Nam, liên hoan tiếp tục thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Khởi động liên hoan phim khoa học 2020
Bộ thí nghiệm khán giả trải nghiệm khoa học tại liên hoan phim. Ảnh: HT
Liên hoan phim khoa học là sự kiện quốc tế thường niên do Viện Goethe tổ chức thường niên từ năm 2004 tại nhiều nước trên thế giới. Liên hoan luôn thu hút sự tham gia của hàng triệu khán giả quốc tế này đã được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2010.

Với chủ đề “Mục tiêu phát triển bền vững”, liên hoan năm nay đem đến 16 bộ phim khoa học được tuyển chọn từ hơn 163 bộ phim do ban giám khảo lựa chọn để trình chiếu tại Việt Nam. Đây chính là một cơ hội để khán giả từ 5 tuổi trở lên có thể khám phá những khả năng của con người và thiên nhiên qua các thước phim như: “Siêu ắc quy”, “Merengue Joe - Tại sao lại là màu xanh da trời?”, “Tôi và robot của tôi”, “Trái đất tới tương lai - Chúng ta sẽ sống như nào trong tương lai?”, “Chín - một phần hai”, “Người đưa tin: Corona, cảm cúm và cảm lạnh - Cuộc hành trình dài của virus”, “Cấu tạo vệ tinh”, “Sinh ra để trở nên hoang dại: Hành tinh đói”, “Gấu trúc trở về tự nhiên”, “Borneo - Địa đàng cổ đại của trái đất”, “Âm thanh của tự nhiên: Sự bí ẩn của chú cá vô hình”, “Cứu lấy biển Chết”…

Khởi động từ tháng 10, liên hoan sẽ kéo dài đến tháng 12/2020. Với sự hợp tác của đối tác lâu năm THD (Công ty TNHH Giải pháp Giáo dục THD) và sự hỗ trợ từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES), liên hoan sẽ đến với một số trường học ở các tỉnh và thành phố lớn của Việt Nam. Bên cạnh đó, liên hoan còn tổ chức các buổi vui - học - thí nghiệm (25/8 và 8/11/2020) tại Viện Goether Hà Nội cũng như hợp tác với Thư viện Khoa học Tổng hợp TP. Hồ Chí Minh để đưa một số “Bánh xe tri thức” của thư viện đến một số trường tại các tỉnh nơi các em học sinh chưa có điều kiện làm quen với những hoạt động văn hóa quốc tế.
Theo Ban tổ chức, tại các buổi chiếu phim, các em học sinh, phụ huynh, giáo viên không chỉ được thưởng thức những thước phim khoa học mà còn được trải nghiệm các hoạt động STEM. Khi đó, các chuyên gia đầu ngành sẽ phát triển những hoạt động học tập đi kèm với mỗi phim, đảm bảo các kiến thức khoa học sẽ được thẩm thấu một cách tự nhiên và chủ động. Trên nền tảng STEM kỹ thuật số Đông Nam Á (SEADSTEM) các giáo viên và chuyên gia về STEM có thể tiếp cận các nguồn tư liệu giảng dạy đạt chuẩn chất lượng quốc tế. 

“Để hướng đến tầm nhìn chung của thế giới về một trái đất hưng thịnh, xanh sạch, đẹp năm 2030, chúng ta cần chuẩn bị cho thế hệ trẻ một sự nhận thức nền tảng. Liên hoan phim khoa học 2020 chính là một cơ hội để khám phá được những khả năng của con người và thiên nhiên. Với đội ngũ tổ chức và tình nguyện viên trải khắp các tỉnh thành Việt Nam, liên hoan phim hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đón nhận từ các em học sinh, hiệu trưởng, giáo viên, tổ chức” - ông Wilfried Eckstein - Viện trưởng Viện Goethe tại Việt Nam nhấn mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Điện Biên Phủ - nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật
    Sáng 19/4, tại Điện Biên, Hội đồng Lý luận - Phê bình Văn học nghệ thuật Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Điện Biên Phủ - thiên anh hùng ca, nguồn cảm hứng sáng tạo lớn của văn học nghệ thuật”.
  • Đấu xảo Hà Nội Vang bóng một thời
    Cách đây 78 năm, đúng vào ngày 1/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) đã diễn ra cuộc mít tinh khổng lồ với trên 25.000 người tham gia. Địa điểm này khi xưa được mang tên Đấu xảo - một công trình tráng lệ và đồ sộ, mang tầm vóc quốc tế.
  • Vẽ tiếp bức tranh về “Văn minh trà Việt”
    Hành trình văn hóa uống trà trải dọc bề dày suốt hơn 5000 năm của người Việt đã được tác giả Trịnh Quang Dũng phác thảo sinh động trong cuốn sách “Văn minh trà Việt”. Sách do NXB Phụ nữ ấn hành vừa trình làng bạn đọc đúng vào dịp Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 – 2024.
  • Phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024
    Sáng 19/4, tại Thư viện Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 và phát động Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc thành phố Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Trường Tiểu học Nam Thành Công tổ chức mô hình điểm Liên hoan "Chiến sĩ nhỏ Điện Biên"
    Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” là đợt sinh hoạt truyền thống lịch sử, nhằm tạo nên bầu không khí thi đua học tập tốt, rèn luyện chăm sôi nổi trong toàn liên đội; qua đó biểu dương các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đội.
Đừng bỏ lỡ
Khởi động liên hoan phim khoa học 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO