Khởi tố kẻ đăng tin xuyên tạc về COVID-19

Theo CAND| 11/04/2020 10:44

Mã Phùng Ngọc Phú ngụ Cần Thơ đã đăng tải, chia sẻ nhiều thông tin sai sự thật về COVID-19 và có nhiều bình luận xúc phạm lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Viện KSND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Mã Phùng Ngọc Phú (SN 1992, ngụ phường An Lạc) điều tra về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
Khởi tố kẻ đăng tin xuyên tạc về COVID-19
Phú bị khởi tố, bắt tạm giam.


Trước đó ngày 25/2, Công an quận Ninh Kiều phát hiện tài khoản mạng xã hội Facebook do Phú làm chủ, đăng tải bài viết có nội dung: “Mới nhận được tin hôm nay có người chết vì Coronavirus ở Việt Nam, người Việt Nam sao không thấy tờ báo nào viết hết vậy ta!”.

Theo cơ quan Công an, thông tin này gây hoang mang trong dư luận. Sau khi xác minh chủ tài khoản, Công an quận Ninh Kiều đã mời Phú lên làm việc. Phú thừa nhận đã sử dụng tài khoản cá nhân đăng tải, chia sẻ 14 bài viết chứa nội dung không đúng sự thật về dịch COVID-19 và nói xấu chế độ.

Phú còn tham gia bình luận bôi nhọ lãnh đạo Đảng và Nhà nước, trong các bài viết do hai tài khoản Facebook - chủ tài khoản là người Việt sống ở nước ngoài có nhiều nội dung tiêu cực, chống chế độ.

Phú thừa nhận thường xuyên xem nội dung các bản tin được phát trên hai tài khoản Facebook trên, sau đó đăng tải cảm xúc và làm theo lời kêu gọi, chỉ dẫn của các đối tượng trong các video clip và tham gia bình luận tiêu cực khi xem video trực tiếp trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố kẻ đăng tin xuyên tạc về COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO