Khởi tố một đối tượng mà phóng viên Người Hà Nội từng phản ánh

Nhân Thịnh | 14/06/2021 16:15

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án liên quan đến du học, xuất khẩu lao động mà trước đó, phóng viên báo Người Hà Nội từng phản ánh.

Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị lừa đi XKLĐ Ba Lan

Tư vấn xuất khẩu lao động nhật bản

Khởi tố đối tượng phóng viên Người Hà Nội phản ánh về tội lừa đảo
Thông báo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can

Theo Thông báo số 197/PC03 (Đ 6) ngày 30/7/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội, cơ quan này nhận được thông tin tố giác tội phạm của một số người dân về việc ông Ngô Quốc Lượng (SN 1974, Giám đốc Công ty TNHH TMQT Nam Đức- Công ty Nam Đức) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hoạt động hứa hẹn làm hồ sơ đi du học, xuất khẩu lao động (XKLĐ) cho các khách hàng với số tiền tương đương 2,6 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xác minh, căn cứ các điều 56, 145, 146 và 147 Bộ Luật Tố tụng hình sự, căn cứ các tài liệu thu thập được, ngày 29/7/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án số 197, Quyết định khởi tố bị can số 650 đối với Ngô Quốc Lượng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại Điều 174 Bộ Luật hình sự.

Ám ảnh cái nghèo dưới chân đèo Yêu

Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 2- Một đối tượng Người Hà Nội từng phản ánh đã bị khởi tố
Đầu năm 2018, hàng loạt người đến tòa soạn báo Người Hà Nội kêu cứu
Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 2- Một đối tượng Người Hà Nội từng phản ánh đã bị khởi tố
Biên lai thu tiền được người dân cung cấp

Trước đó, đầu năm 2018 hàng loạt người lao động đến Tòa soạn báo Người Hà Nội (nay là Tạp chí Người Hà Nội) phản ánh về việc bị ông Ngô Quốc Lượng nhận tiền hứa đưa đi nước ngoài nhưng không đưa đi được. Nhận được thông tin công dân cung cấp, Phóng viên Nhân Thịnh báo Người Hà Nội đã vào cuộc tìm hiểu xác minh, vào tháng 8/2018 có đăng tải bài báo với tựa đề: “Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nam Đức: Bài 1 - Người lao động kêu cứu vì bị lừa đi XKLĐ Ba Lan”. Ngay sau khi Báo đăng, lại có thêm nhiều người dân kéo đến tòa soạn Người Hà Nội kêu cứu và đã được phóng viên báo Người Hà Nội hướng dẫn chuyển thông tin đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hà Nội. Sau thời gian thu thập xác minh thông tin, cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Các cơ quan chức năng đang giải quyết vụ việc theo trình tự của pháp luật. Phóng viên sẽ tiếp tục thông tin...

Bạn đọc có thắc mắc gì về lĩnh vực XKLĐ cần hỗ trợ xin liên hệ số 0988200599 để được giải đáp. 

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Những mùa xuân nối tiếp
    Mùa xuân vẫn về qua cây cầu vắt ngang sông. Một khúc sông rộng đủ để những chuyến đò ngang bối rối, chênh chao. Khi không còn chở đò nữa, bóng người lái đò cứ thế xa dần, mờ dần phía cuối con đê. Bến đỗ, nẻo về ngoằn ngoèo, xa tít tắp. Ai đó còn gọi với: thầy ơi, u ơi. Chiếc lá rơi vào chiều lỗi hẹn. Quê và những mùa xuân nối tiếp làm xao động tấm chân tình.
  • Bùi Xuân Phái - người giữ hồn phố cổ Hà thành
    Thuở ấy, Bùi Xuân Phái chơi thân với nhạc sĩ Phú Quang. Họ cùng nhau đi khắp nẻo thành phố. Một người vẽ phố. Một người viết những bài ca về phố. Cùng nhau, cả hai chắt lọc và lượm nhặt những gì đẹp đẽ nhất, tinh túy nhất của đất Hà Nội, của người con gái phố, gánh hàng rong, xôi cốm, mùa thu và mùa đông, mùa xuân và mùa hạ…
  • Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện
    Ngày 18/3, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN.
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố một đối tượng mà phóng viên Người Hà Nội từng phản ánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO