Khởi tố nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Đà Nẵng về tội dâm ô

vietnamplus| 22/04/2019 15:53

Ngày 21-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Gần 20 ngày kể từ khi vụ việc được phát tán và lan truyền trên mạng về hành vi dâm ô của một người đàn ông với một bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 (phường 1, quận 4), ngày 20-4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.
Khởi tố nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Đà Nẵng về tội dâm ô
Ông Nguyễn Hữu Linh có hành vi ôm hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy. (Hình ảnh cắt từ clip camera an ninh)

Trước đó, chiều 2-4 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông liên tục có những hành vi có dấu hiệu dâm ô như kéo tay, ôm và hôn một bé gái khoảng 5 tuổi trong thang máy của một chung cư.

Theo nội dung đoạn clip, "khoảng 21h ngày 1-4 vừa qua, bé gái khoảng 5 tuổi xách một túi nylon đựng đồ bước vào thang máy. Cùng lúc, một người đàn ông mặc quần áo lịch sự tối màu, tay cầm điện thoại bước vào cùng. Sau đó, có một người mặc đồng phục bảo vệ, cầm một vật như thẻ từ vào bấm thang máy cho bé gái. Lúc này, người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Khi bảo vệ bước ra, thang máy đóng lại và di chuyển, cũng là lúc người đàn ông có những dấu hiệu dâm ô bé gái. Người đàn ông này nhiều lần ôm hôn bé gái, mặc dù bé chống cự. Khi bé gái bước tới đứng gần cửa thang máy để chuẩn bị bước ra thì người đàn ông này tiếp tục kéo cháu bé vào lòng, thực hiện hành vi dâm ô. Đến khi thang máy mở, bé gái vội đi nhanh ra…".

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn lượt chia sẻ và hàng trăm ngàn bình luận thể hiện sự phẫn nộ, lên án của cộng đồng mạng.

Ngay trong chiều 2-4, Đội cảnh sát hình sự Công an quận 4 đã vào cuộc xác minh đoạn clip trên.

Vụ việc sau đó được xác định xảy ra tại chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4.

Tối cùng ngày, bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó Chủ tịch UBND quận 4 cho biết: “Công an phường 1 đã xác định và mời người đàn ông được cho là có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy lên làm việc. Đây là việc nhạy cảm nên công tác điều tra, cung cấp thông tin phải cẩn thận để tránh ảnh hưởng đến bé gái”.

Người đàn ông ngay sau đó được xác định là Nguyễn Hữu Linh, sinh năm 1958, ngụ thành phố Đà Nẵng, nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Đà Nẵng, nghỉ hưu cuối năm 2018.

Trước đó, người đàn ông này đi ôtô cùng bạn đến trước chung cư Galaxy 9 và vào thăm người thân của mình đang sinh sống ở chung cư này. Bé gái trong clip được biết đang học lớp 2 vẫn thường xuyên xuống chung cư mua bánh kẹo và nhờ bảo vệ bấm thang máy lên nhà.

Chiều nay (21-4), Thượng tá Phạm Xuân Thao, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4 cho biết, qua 18 ngày, kể từ khi vụ việc được phát hiện, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 đã phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân quận 4 thu thập tất cả các bằng chứng có liên quan.

Trong quá trình điều tra, xét thấy hành động ôm hôn bé gái của đối tượng trong thang máy đủ kết luận tội dâm ô với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 Bộ Luật Hình sự, nên Cơ quan Cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố.

Hồ sơ vụ việc đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 chuyển Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nguyên Viện phó Viện Kiểm sát Đà Nẵng về tội dâm ô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO