Khốn khổ vì vợ quá sạch

Mẹ&bé| 21/07/2009 15:04

Vốn tính chỉn chu nên khi yêu Vân “ mẫu phụ nữ sạch sẽ, anh cứ ngỡ mình sẽ hạnh phúc. Nà o ngử mọi mâu thuẫn đửu bắt nguồn từ bản tính ˜sạch từng centimet™ của vợ.

Hễ đi là m thì thôi, chứ khi đã vử nhà  là  Vân hì hụi lau lau, chùi chùi. Dù nhà  đã có người giúp việc nhưng theo Vân: Tự tay mình lau, nó mới sạch vi trùng. Nói là  là m, Vân lụi cụi lau nhà  từ tầng 1 lên tầng 2, rồi cô đảo một lượt từ tầng 2 xuống tầng 1.

Sau khi dà nh thời gian thẩm định việc rử­a rau, vo gạo, cọ nồi của cô giúp việc trong bếp, Vân sẽ tự tay hoà n tất bữa cơm chiửu. Có hôm chử được bữa cơm vô trùng của vợ, Hoà n thở hắt không ra hơi.

Những dịp nhà  có khách, tuy miệng Vân vẫn tươi cười đón khách nhưng Hoà n thừa biết, mắt vợ không rời khửi đôi già y, đôi dép của khách xem chúng có lấm bùn để vợ còn lấy khăn cho khách lau già y. Nếu khách sơ ý đi cả già y và o nhà , Vân sẽ nhanh miệng nhắc nhở.

Khách vừa bước từ phòng ngoà i và o phòng tắm là  Vân vớ lấy cái lau nhà , vệ sinh luôn đoạn đường khách vừa bước qua. Vì thế mà  có lần, chị gai Hoà n dưới quê lên chơi, tự ái mãi vì vừa bước và o cử­a là  em dâu yêu cầu đi rử­a chân.

Аến đám anh em bạn hữu của Hoà n cũng ngại chẳng dám đến nhà  anh chơi vì không chịu nổi cái cách phải để rác đúng nơi quy định sau khi ăn hoa quả hay nguyên tắc luôn đặt cốc nước trên miếng lót cốc của vợ Hoà n.

Thắng (Thanh Xuân, Hà  Nội) ngủ không yên vì phương châm giường sạch thì mát của vợ. Dù Thắng còn nằm lăn ra ngủ thì Dương “ vợ anh cũng phải dựng chồng dậy cho bằng được để lấy chỗ lau giường. Có hôm ngồi chử vợ vệ sinh giường chiếu xong, Thắng tỉnh cả ngủ. Khổ nhất là  những lúc máu yêu, Thắng cố khơi gợi thì kiểu gì vợ cũng hoãn, bảo: Phải lau sạch giường chiếu trước, rồi vợ chồng phải đánh răng, súc miệng, vệ sinh cơ thể... Hoà n thà nh thủ tục cũng là  lúc Thắng hết thú yêu đương.

Sạch sẽ một cách hợp lý và  nhận biết khi có bệnh lý

Sạch sẽ là  đức tính cần thiết của phụ nữ nhưng cái gì quá liửu cũng khiến người bạn đời hoảng loạn. Bản tính sạch sẽ thường kéo theo những nguyên tắc có phần cứng nhắc trong gia đình, ví như ăn phải thế nà o, ở phải ra sao.... Những thói quen nà y lâu dần sẽ định hình trong đời sống thường ngà y nên khó sử­a đổi. Lúc đó, người vợ trở thà nh cầu toà n, muốn cái gì cũng phải sạch sẽ, thơm tho, chỉn chu, hoà n hảo... và  gây khó chịu cho chồng. Vì thế, việc người vợ biết cách tự sử­a đổi, là m sao giảm độ sạch sẽ để chồng không cảm thấy bức bối là  điửu cần bà n bạc trực tiếp với chồng.

Phần lớn người vợ sạch là  do bản chất và  thói quen sinh hoạt nhưng cũng có số ít trường hợp là  do rối loạn tâm lý (chứng Obsessive-Compulsive Disorder). Tuy giả thuyết nà y chưa được là m sáng tử nhưng các chuyên gia tâm lý gợi ý, chứng bệnh quá sạch có thể bắt nguồn từ ám ảnh vi trùng và  bụi bẩn. Tức là  người bệnh bị thôi thúc phải là m một cái gì lặp đi lặp lại (lau nhà  liên tục, giặt đồ liên tục...). Nếu không được hà nh động theo lệ thường, họ sẽ bực bội, cáu kỉnh, bất an (mất cân bằng tâm lý). Trường hợp nà y, người trong cuộc và  ngay cả bản thân người bị rối loạn tâm lý cũng khó nhận biết được mình đang mắc bệnh. Cho nên, người trong cuộc nên tự đánh giá xem mình có mắc bệnh sạch sẽ không hoặc người còn lại nếu phát hiện những bất thường ở người bạn đời thì nên tìm cách trao đổi và  tìm đến trợ giúp của bác sĩ tâm lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khốn khổ vì vợ quá sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO