Không có việc người lạ dụ dỗ học sinh ở huyện Đông Anh

Minh Đức/HNM| 14/01/2019 12:20

Chiều 13-1, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới về thông tin được đăng tải trên mạng xã hội về việc một số học sinh tiểu học tại huyện Đông Anh (Hà Nội) bị người lạ dụ dỗ sau giờ tan học, bà Nguyễn Thị Sáu, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh khẳng định: "Không có việc người lạ dụ dỗ học sinh trên địa bàn huyện".

Cụ thể, sau khi có thông tin về việc một học sinh Trường Tiểu học Kim Chung bị người lạ dụ dỗ tại cổng trường sau giờ tan học, Công an địa phương đã tiến hành xác minh và làm rõ, người phụ nữ có hành vi được cho là dụ dỗ học sinh là bạn của bố, mẹ cháu bé và cũng có con đang học tại Trường Tiểu học Kim Chung.

Nguyên nhân dẫn đến hiểu nhầm là do cháu bé không nhận ra người quen (vì người này đeo khẩu trang) nên có về kể với mọi người trong gia đình. Bố cháu bé vì quá lo lắng nên đã thông tin lên mạng zalo của nhóm phụ huynh trong lớp và thông tin cho nhà trường để lưu ý tới tất cả phụ huynh về việc bảo đảm an toàn cho con.

Căn cứ vào thông tin này, ban giám hiệu Trường Tiểu học Kim Chung đã báo cáo lãnh đạo huyện và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tại cuộc họp trực tuyến sơ kết học kỳ I năm học 2018-2019 (diễn ra ngày 8-1-2019). 

Thông tin này cũng được ban giám hiệu, giáo viên và phụ huynh một số trường tiểu học trên địa bàn chia sẻ để cùng cảnh giác và có biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh.
Không có việc người lạ dụ dỗ học sinh ở huyện Đông Anh

Theo bà Nguyễn Thị Sáu, do quá nôn nóng, lo lắng cho sự an toàn của học sinh nên một số trường học và gia đình đã thông tin về sự việc khi chưa xác minh chính xác, kịp thời khiến cho nhiều phụ huynh hoang mang. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đông Anh đã nhắc nhở các nhà trường lưu ý việc này đồng thời duy trì các biện pháp bảo đảm an toàn cho học sinh tại 29 trường tiểu học trên địa bàn huyện. 

Thông tin về sự việc bắt nguồn từ việc mấy ngày qua, trên mạng xã hội có đăng tải về sự việc một số học sinh tiểu học huyện Đông Anh khi đứng đợi người nhà đến đón tại cổng trường đã bị người lạ mặt đến nói chuyện và dụ dỗ đưa học sinh về nhà. Mặc dù chưa có học sinh nào bị dụ dỗ đi nhưng thông tin này đã khiến phụ huynh có con học cấp tiểu học trên địa bàn huyện Đông Anh rất hoang mang, lo lắng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không có việc người lạ dụ dỗ học sinh ở huyện Đông Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO