Không để gia đình nào không đủ điều kiện đón Tết

TTXVN| 09/02/2018 13:03

Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, chiều 8-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đồng bào dân tộc thiểu số tại buôn Kram, xã Ea Tiêu, huyện Cơ Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Ân cần thăm hỏi điều kiện sinh sống, làm việc của bà con đồng bào dân tộc thiểu số buôn Kram, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chuyển lời thăm hỏi đến toàn thể đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk, huyện Cơ Kuin và xã Ea Tiêu. Thủ tướng ghi nhận những điểm sáng của Ea Tiêu, nhất là công tác giảm nghèo đạt thành tích tốt. Thủ tướng hoan nghênh Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phát huy tốt chương trình trao quà “Tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc da cam”, qua đó góp phần động viên, chia sẻ bà con đón Tết. Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk, huyện Cơ Kuin và xã Ea Tiêu rà soát, không để gia đình nào không đủ điều kiện đón Tết; đối với những trường hợp đặc biệt, cần báo cáo lên cơ quan có thẩm quyền để can thiệp, xử lý kịp thời.
Không để gia đình nào không đủ điều kiện đón Tết
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo dân tộc thiểu số của xã Ea Tiêu, huyện Cơ Kuin, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Thống Nhất-TTXVN .

Cũng tại Đắk Lắk, chiều 8-2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà hơn 100 công nhân, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk, đại diện cho hơn 150 ngàn đoàn viên, người lao động trong tỉnh. Cùng tham gia Đoàn công tác của Thủ tướng có Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Bùi Văn Cường và lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Bày tỏ vui mừng đến thăm, gặp gỡ công nhân, người lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đắk Lắk vào những ngày cận kề Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh Đắk Lắk đã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ công nhân, người lao động cả về điều kiện làm việc và sinh hoạt. Thủ tướng cũng ghi nhận, hoan nghênh Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức và phát huy tốt Chương trình “Tết sum vầy”, mang đến tình cảm, niềm vui và đặc biệt là chia sẻ, hỗ trợ công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết an lành, đầm ấm. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước gửi lời thăm hỏi ân cần, chúc Tết đến công nhân, người lao động Đắk Lắk, Thủ tướng yêu cầu Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục rà soát, kiểm tra kỹ các trường hợp gia đình công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Đắk Lắk nói riêng để có các biện pháp hỗ trợ, chăm sóc kịp thời, bảo đảm mọi công nhân, người lao động đều có Tết. Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu tổ chức tốt các thiết chế văn hóa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, nhất là các thiết chế mang tính thiết yếu như: Nhà ở cho công nhân, nhà trẻ... 

Tận tay trao quà, ân cần thăm hỏi đời sống, sinh hoạt và điều kiện làm việc của các công nhân lao động tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Đắk Lắk có mặt tại cuộc gặp gỡ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng và hy vọng đội ngũ công nhân, người lao động Đắk Lắk sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và địa phương.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Thương (quê Quảng Nam), Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Đơm (quê Đan Phượng, Hà Nội), cùng trú tại xã Ea Tiêu; thăm hỏi gia đình các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk: Y Luyện Niêk Đăm, Huỳnh Văn Cần và đồng chí Mai Văn Năm, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nguyên.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Không để gia đình nào không đủ điều kiện đón Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO