Không để thí sinh trượt tốt nghiệp vì cứu người bị nạn

C.Thúy| 04/06/2009 20:56

(NHN) Vử trường hợp 2 thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Аô Lương 1 (Nghệ An) vì đưa người bị tai nạn đi cấp cứu mà  đến muộn buổi thi chiửu 2/6, Bộ GD “ АT đã cho phép Sở GD “ АT Nghệ An vận dụng phương án đặc cách.

Theo đó, 2 thí sinh trên sẽ được đặc cách với điửu kiện chứng minh được lý do đi thi muộn của mình là  cứu người. Ngoà i ra, phải đảm bảo học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên, hạnh kiểm khá và  điểm thi môn Văn buổi sáng trên 5 điểm.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng nhấn mạnh: Việc hội đồng thi THPT Аô Lương 1 không cho 2 thí sinh trên và o thi là  theo đúng quy chế, vì 2 em đã và o muộn quá giử quy định. Tuy nhiên, Sở GD “ АT Nghệ An sẽ chỉ đạo việc xác minh lý do các em đến muộn, không để xảy ra chuyện vì đến muộn một môn thi mà  bị trượt tốt nghiệp.

Аối với những trường hợp vì lý do chính đáng mà  không thể tham dự đầy đủ kử³ thi tốt nghiệp, Bộ sẽ có phương án chỉ đạo thích hợp, không để ảnh hưởng đến tương lai và  kử³ thi đại học sắp tới của các em. Tuy nhiên, những trường hợp vi phạm nghiêm trọng quy chế thi cũng sẽ bị xử­ lý thích đáng.

Kử³ thi năm nay, số thí sinh vi phạm quy chế bị xử­ lý kỷ luật đình chỉ thi trong toà n quốc giảm mạnh; chỉ có 299 trường hợp. Trong đó, có 8 trường hợp thi hộ đã bị phát hiện và  lập biên bản.

Theo quy chế thi của Bộ GD-АT, các trường hợp nhử người thi hộ sẽ bị hủy kết quả thi, đình chỉ thi trong 2 năm tiếp theo. Người thi hộ bị hủy kết quả thi các kử³ thi trong cùng năm, nếu là  học sinh, sinh viên đang theo học ở các trường sẽ bị thôi học và  cấm thi АH, CА trong hai năm liên tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không để thí sinh trượt tốt nghiệp vì cứu người bị nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO