Không thể bỏ chồng vì... mẹ chồng quá tốt

Phương Nghi/Giadinh| 31/12/2018 11:06

Lấy chồng được 3 năm, là 3 năm Hương Thảo không biết bao lần nhen nhóm ý định chia tay.

Lấy nhau khi cả hai còn quá trẻ, Hương Thảo ngày càng nhận ra bản tính ham chơi khó đổi của chồng mình. Cô không muốn bị ràng buộc bởi cuộc hôn nhân mà cô đã nhận ra sâu thẳm những mâu thuẫn khó lành. Nhưng lúc này, lòng cô còn ngổn ngang bởi sự tốt tính của mẹ chồng khiến cô không nỡ bước ra đi.

Mẹ chồng cô là mẫu người hiền lành, chịu thương chịu nhìn. Một mình bà đã nuôi con khôn lớn khi bố chồng cô gặp tai nạn mất khi còn trẻ. Bà không đi bước nữa chỉ bởi không muốn cậu con trai duy nhất chịu tổn thương. Bà muốn một mình bù đắp tất cả cho con trai duy nhất của mình.

Không thể bỏ chồng vì... mẹ chồng quá tốt

Ngày về ra mắt mẹ chồng tương lai, Hương Thảo cảm mến ngay người phụ nữ ngày. Sự ân cần, trìu mến và đầy thân thương của bà khiến Hương Thảo thấy gần gũi. Trước khi quyết định về chung một nhà với con trai bà, Hương Thảo đã được bà gặp mặt và nói chuyện: "Mẹ chỉ có một người con trai, nhưng không vì thế mà mẹ yêu thương đến mờ mắt. Mẹ biết con trai mẹ là người ham chơi. Con hãy cân nhắc thật kỹ. Vượt qua rồi, con về làm con gái của mẹ". Hương Thảo luôn nhớ tới lời nói ấy. Bản tính ham chơi từ chồng cô được chính mẹ chồng "cảnh báo".

Cưới nhau về rồi, Hương Thảo mới thấy lời mẹ chồng nói là đúng. Chồng cô ham chơi, lười nhác việc nhà, coi thường vợ, dính cả vào chuyện lô đề... Nhưng cơn giận dữ nào từ Hương Thảo cũng được mẹ chồng cô hóa giải nhẹ nhàng.

Hương Thảo không quên chuỗi ngày cô bị ốm, chính mẹ chồng một tay chăm sóc không một lời ca thán, không một thái độ mệt mỏi. Cách chăm sóc của bà khiến cô cảm nhận hơn cả mẹ đẻ. Trong những ngày khó khăn khi công việc sa sút, cũng chính mẹ chồng là người đã âm thầm đi đem tiền đi "giải cứu". Biết vợ chồng khó khăn chuyện con cái, chính mẹ chồng cô tìm mọi chốn tìm thầy chữa trị cho cô mà không một lời ca thán... Hương Thảo biết ơn mẹ chồng vì tất cả những điều đó.

"Con hãy cho chồng thêm cơ hội. Nó cần thêm thời gian để trưởng thành. Con nhẫn nại ở với mẹ thêm. Mẹ không có con gái, con bỏ đi mẹ cảm thấy rất cô đơn!". Lời mẹ chồng nói khiến Hương Thảo chảy nước mắt. Cô biết mình vẫn còn duyên với cuộc hôn nhân này, nhờ tấm lòng đầy yêu thương và bao dung từ mẹ chồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không thể bỏ chồng vì... mẹ chồng quá tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO