Không tìm thấy hộp đen của máy bay Pháp mất tích

Ngô Yến| 03/06/2009 18:12

(NHN) Các quan chức hà ng không Pháp hôm nay (3/6) cho biết có thể họ sẽ không bao giử tìm thấy chiếc hộp đen của chiếc Airbus thuộc hãng hà ng không Air France bị mất tích ở Аại Tây Dương.

Các quan chức đã hứa mở một chiến dịch điửu tra nhưng nói rằng trong hoà n cảnh nà y thì thật là  khó khăn.

Máy bay mang số hiệu AF 447 có hà nh trình bay thẳng từ Rio, Braxin tới Paris với 228 người đã bị rơi xuống Аại Tây Dương.

Những dấu vết được tìm thấy cách bử biển của Braxin 650 km và  lực lượng hải quân đã được triển khai đến khu  vực nà y. Nhà  chức trách Braxin và  Pháp cho biết không còn nghi ngử gì nữa, những dấu hiệu được không quân Braxin phát hiện hôm qua chính là  các mảnh vụn của chiếc máy bay bị mất tích

Thảm hoạ khủng khiếp nhất

Các quan chức hà ng không dân dụng Pháp cho biết trong cuộc họp báo tại Paris rằng họ hi vọng sẽ có một báo cáo đầu tiên và o cuối tháng 6.

Các quan chức, đứng đầu là  giám đốc Văn phòng điửu tra và  phân tích an toà n hà ng không dân sự Pháp, đã xuất hiện và  khẳng định chiếc máy bay không có vấn đử gì trước khi cất cánh. à”ng Arslanian cho biết sẽ không có sự suy đoán nà o vử độ an toà n của nó và  nó đã được kiểm tra, xác minh những thứ cần thiết

à”ng cũng cho biết Аây là  một thảm hoạ. Chúng ta đã chứng kiến một sự tồi tệ nhất trong lĩnh vực hà ng không dân dụng. Tai nạn xảy ra ở khu vực cực kử³ khó khăn vì vậy việc điửu tra không hử đơn giản, nhưng chúng ta không từ bử việc nà y. à”ng cũng cho hay thời gian chính xác xảy ra tai nạn cũng chưa xác định được cho dù các cơ trưởng đã thực nghiệm ở trạm điửu khiển.

Nơi gặp nạn của chiếc Airbus thuộc hãng hà ng không Air France

Những chiếc tà u đầu tiên của Braxin đã được điửu tới khu vực xảy ra tai nạn, nơi các mảnh vỡ được tìm thấy, và o sáng hôm nay. Hải quân cho biết thời tiết ở vùng nà y cực kì xấu. Ba tà u buôn đã chuyển hướng đến khu vực nà y để giúp đỡ việc cứu nạn. Pháp cũng gử­i một tà u nghiên cứu có hai tà u ngầm nhử tới khu vực nà y.

Chỉ có thể biết chính xác nguyên nhân vụ tai nạn khi tìm thấy chiếc hộp đen của máy bay. Chiếc hộp nà y sẽ phát sáng trong 30 ngà y. Tuy nhiên các quan chức cho biết ở độ sâu 3000 m của khu vực nà y, điửu nà y rất khó khăn.

à”ng Arslanian cho biết ông không lạc quan trong việc tìm thấy chiếc hộp vì địa hình dưới đáy đại dương phức tạp. à”ng nói Thật khó để xác minh sự việc nhưng chúng ta có thể tìm ra một lời giải thích

à”ng cũng thếm và o Cho đến những phút cuối cùng chúng ta vẫn hi vọng đây là  một sự mất liên lạc thông thường- Thật là  khó để chấp nhận thảm hoạ nà y

Pháp đã tổ chức buổi lễ để tưởng niệm các nạn nhân bị mất tích trong khi Braxin tuyên bố để quốc tang 3 ngà y

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Không tìm thấy hộp đen của máy bay Pháp mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO