Khử trùng tàu bay - ''tấm khiên'' toàn diện cho những chuyến bay an toàn của Bamboo Airways

pv| 26/06/2020 16:05

An toàn phòng dịch là mục tiêu tối thượng của Bamboo Airways khi khai thác các chuyến bay quốc tế thực hiện sứ mệnh đưa công dân Việt Nam và quốc tế hồi hương. Bởi vậy quy trình khử trùng toàn diện máy bay luôn được hãng tuân thủ nghiêm ngặt.

Trong thời gian vừa qua, theo chỉ đạo của Chính phủ cũng như tiếp nhận đề nghị từ Đại sứ quán các nước, hãng hàng không Bamboo Airways đã thực hiện một số chuyến bay quốc tế đặc biệt, thực hiện sứ mệnh nhân đạo đưa các công dân hồi hương trong bối cảnh nhiều đường bay quốc tế thường lệ đang phải tạm dừng khai thác do dịch bệnh.

Song song với việc khai thác các chuyến bay đặc biệt này, Hãng luôn đặt yếu tố an toàn phòng chống dịch lên hàng đầu và nghiêm túc tuân thủ mọi hướng dẫn, quy định của các cơ quan chức năng các nước để đảm bảo sức khỏe cho hành khách cùng phi hành đoàn, ngăn chặn tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng. Tính đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airways chưa ghi nhận bất kì trường hợp nhân viên nào dương tính với SARS-CoV-2.

Bên cạnh việc cách ly toàn bộ hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi nhập cảnh để ngăn chặn tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng, hãng còn nghiêm túc triển khai các biện pháp tổng thể phòng ngừa dịch bệnh trên toàn hệ thống, bao gồm quy trình khử trùng tàu bay.

Khử trùng tàu bay - ''tấm khiên'' toàn diện cho những chuyến bay an toàn của Bamboo Airways

Chiếc Boieng 787-9 Dremaliner của Bamboo Airways được tiến hành khử trùng toàn diện ngay sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất

Quy trình này được Trung tâm kiểm soát dịch bệnh phối hợp với Bamboo Airways thực hiện nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối khi đưa tàu bay trở lại khai thác các chuyến bay sau đó.

Bên trong khoang máy bay, nhân viên khử trùng sẽ thực hiện phun dung dịch có hóa chất có khả năng diệt khuẩn trong toàn bộ khoang máy bay. Việc khử trùng được tập trung đặc biệt các vật dụng, vị trí khách tiếp xúc bằng tay như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí… Ghế ngồi ở các khoang được lật mở hết bàn ăn, khoang để đồ, nhà vệ sinh cũng được mở để phun thuốc khử trùng vào mọi ngóc ngách.

Dung dịch khử trùng được phun là Disinfection Spraying CH2200 – sử dụng theo tiêu chuẩn của cơ quan y tế, đã được kiểm chứng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khác và được Boeing chấp thuận để sử dụng trên tàu bay.

Sau đó, nhân viên vệ sinh sẽ sử dụng khăn lau thấm hóa chất Netbiolem DSAM – một dung dịch khử trùng chuyên dụng để vệ sinh các vật dụng cũng như bề mặt nội thất trên máy bay. Bề mặt khoang khách, bề mặt trong nhà bếp và các bề mặt trong khu vực vệ sinh sẽ được lau bằng những loại khăn khác nhau để đảm bảo tối đa khả năng khử khuẩn.

Khử trùng tàu bay - ''tấm khiên'' toàn diện cho những chuyến bay an toàn của Bamboo Airways

Các bề mặt mà khách tiếp xúc bằng tay nhiều như bàn ăn, thanh để tay, màn hình giải trí… đều được tập trung lau sạch bằng dung dịch chuyên dụng 

Phía bên ngoài máy bay, các khu vực mà hàng trăm hành khách tiếp xúc mỗi khi lên xuống máy bay như lan can, mái che, ống lồng, xe thang cũng được phun khử trùng kỹ càng. Toàn bộ tàu bay sẽ được khử trùng và làm vệ sinh trong 30 phút rồi ủ thuốc qua đêm để tăng cường hiệu quả phòng dịch.

Cùng với đó, toàn bộ dụng cụ và xe đẩy trên máy bay đều được mang đi vệ sinh và khử trùng theo quy trình 8 bước một cách chặt chẽ. Sau khi phun khử khuẩn 30 phút, nhân viên thu hồi và rửa bằng máy rửa cùng hóa chất diệt khuẩn XY-12, nhiệt độ tối ưu khoang tráng là 71 độ C-85 độ C. Khi qua máy rửa, các vật dụng đảm bảo sạch vật lý, vi sinh và không có tồn dư hóa chất.

Khử trùng tàu bay - ''tấm khiên'' toàn diện cho những chuyến bay an toàn của Bamboo Airways

Mọi bề mặt, dụng cụ trên máy bay đều được mang đi vệ sinh và khử trùng kỹ càng trước và sau quá trình khai thác

Việc khử trùng được coi là lớp “áo giáp” cho máy bay, nhằm kiểm soát virus tồn tại trong môi trường và hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Quy trình khử trùng đã, đang và sẽ luôn được Bamboo Airways thực hiện nghiêm ngặt cùng các biện pháp tổng thể, nhằm phục vụ công tác phòng ngừa dịch bệnh cũng như đảm bảo tối đa sức khỏe của hành khách và nhân viên hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Khử trùng tàu bay - ''tấm khiên'' toàn diện cho những chuyến bay an toàn của Bamboo Airways
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO