Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019 mang tên Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành

03/04/2019 07:26

Nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019) và hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019) và kỷ niệm chương trình Khúc quân hành vừa tròn 5 tuổi. Báo Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội phối hợp cùng với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019 mang tên ĐIỆN BIÊN - VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH. Chương trìn

THƯ MỜI

Kính gửi:Các Doanh nhân, doanh nghiệp, các cơ quan, các nhà hảo tâm

Cách đây 65 năm, dưới sự lãnh đạo cách mạng của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019), kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019) và hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019) và kỷ niệm chương trình Khúc quân hành vừa tròn 5 tuổi. Hội Cựu chiến binh cơ quan Văn phòng Quốc hội, Báo Người Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019 mang tên ĐIỆN BIÊN – VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH. Chương trình nhận được sự ủng hộ của Quốc hội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ LĐTB&XH và các đơn vị hữu quan.

Chương trình ĐIỆN BIÊN – VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH là một hoạt động xã hội có ý nghĩa rất lớn để cùng cả nước phát huy truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa”của dân tộc nhằm tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, tri ân những Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã hy sinh xương máu của mình cho hòa bình, độc lập, tự do của đất nước.

ĐIỆN BIÊN – VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH với tâm tưởng sẽ tái dựng lại những thời khắc hào hùng của dân tộc trong chiến dịch Điện Biên Phủ thông qua những bài ca đi cùng năm tháng; những hồi ức còn vẹn nguyên của các nhân chứng lịch sử là bộ đội, thanh niên xung phong, là nông dân của rừng núi Tây Bắc đã góp phần làm nên một bản hùng ca Điện Biên bất diệt. Đồng thời Chương trình còn là dịp Ban tổ chức tuyên dương và vinh danh những nhà hảo tâm, các doanh nhân, doanh nghiệp, cựu chiến binh, doanh nhân cựu chiến binh tiêu biểu mãi xứng danh bộ đội Cụ Hồ vừa chiến đấu giỏi vừa làm kinh tế giỏi; trao chữ “Tín” cho doanh nghiệp,chữ “Tâm” – “Đức” để tôn vinh những doanh nhân, doanh nghiệp có nhiều hoạt động vì cộng đồng, những nhà hoạt động từ thiện xã hội tiêu biểu năm 2019.

Để chương trình được diễn ra có ý nghĩa và có sự lan tỏa trong cộng đồng, Ban tổ chức rất mong nhận được sự ủng hộ của các doanh nhân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân tích cực hưởng ứng tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019 thông qua việc tham gia các hoạt động hữu ích, tài trợ, hỗ trợ để chương trình thành công tốt đẹp./.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý vị!

                                           Hà Nội, ngày 13 tháng 3 năm 2019

BAN TỔ CHỨC

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC

CHƯƠNG TRÌNHĐIỆN BIÊN – VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH

I.ĐƠN VỊ TỔ CHỨC

-Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội

-Báo Người Hà Nội

II.ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC

-Viện Báo chí & Truyền thông Xã hội

III.ĐƠN VỊ HỖ TRỢ TRUYỀN THÔNG

-Truyền hình Quốc hội, VTV, HNTV, VTC, VOV…

-Báo điện tử: www.nguoihanoi.com.vn

-Trang thông tin điện tử: www.kinhtedoisong.com.vn

-Tạp chí điện tử Người làm báo: www.nguoilambao.vn

IV.KHÁCH MỜI THAM DỰ

-Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

-Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương

-Đại diện lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh & Xã hội

-Đại diện Lãnh đạo Thành ủy, UBND Thành phố Hà Nội

-Đại diện Hội doanh nhân CCB Việt Nam

-Đại diện Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam

-Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

-Đại diện các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm và các nhà hoạt động xã hội tiêu biểu trên cả nước

-Đại diện các sở, ban, ngành

-Đại diện cơ quan thông tấn báo chí Trung ương trên cả nước

MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA

-Thiết thực chào mừng kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019), kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019) và hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019). Với mong muốnlàm được nhiều việc ý nghĩa để “tri ân” và giúp được nhiều hơn nữa tới những đồng đội còn khó khăn, nhiều đồng bào khó khăn.

-Với chủ đề ĐIỆN BIÊN – VANG MÃI KHÚC QUÂN HÀNH là sự kiện đặc biệt được Báo Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức tri ân các Anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với các mạng; đồng thời ôn lại một thời kỳ lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc nhằm giáo dục về lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay.

-Chương trình với mục đích thăm lại chiến trường Điện Biên năm xưa và tri ân Mẹ Việt Nam Anh Hùng (VNAH), các gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ… những người đã chiến đấu anh dũng để góp phần vào chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngay tại mảnh đất này.

-Trên tinh thần ấy, Chương trình sẽ là cầu nối kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng với công tác tri ân, giúp đỡ con em gia đình cựu chiến binh, những người có công, giúp đỡ trẻ em và các gia đình khó khăn khắc phục hậu quả nặng nề do thiên tai, lũ lụt để họ giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, hòa nhập vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.

-Thông qua chương trình này cũng là để chúng ta tôn vinh, ghi nhận và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, các tấm lòng thiện nguyện.

-“Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành” dự kiến được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Quốc hội Việt Nam vào tối 23/7/2019

NỘI DUNG TRAO TẶNG QUÀ:

-Qua 4 lần chương trình Khúc quân hành được tổ chức thành công (năm 2015, 2016, 2017, 2018), Ban tổ chức đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Dâng hương tưởng niệm, thắp nến tri ân; Xây và sửa nhà tình nghĩa cho thương – bệnh binh; Tặng nhiều phần quà cho Mẹ VNAH, cho gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người và gia đình có công với cách mạng, các nạn dân da cam, các gia đình và đồng bào có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai lũ lụt…

-Trao hàng trăm xuất quà cho gia đình người có công và cho các gia đình thân nhân liệt sĩ, gia đình thương bệnh binh, các gia đình chính sách, gia đình thương binh trên địa bàn Điện Biên, Sơn La.

-Trao sổ tiết kiệm cho Mẹ VNAH neo đơn.

-Tặng quà cho các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ; các thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh khó khăn tại chương trình giao lưu nghệ thuật

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH

HOẠT ĐỘNG 1. Tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu, tọa đàm chuyên đề: “Điện Biên – Vầng hào quang bất tử” nhân kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2019)

- Thời gian dự kiến: vào sáng thứ Ba, ngày 7/5/2019

- Địa điểm: Văn phòng Quốc Hội (22 Hùng Vương, Ba Đình, Hà Nội)

- Thành phần tham dự: Lãnh đạo và hội viên Hội CCB CQ Văn phòng Quốc hội, đại diện Hiệp hội doanh nhân CCB VN, cán bộ phóng viên báo Người Hà Nội, cựu chiến binh, đại diện một số doanh nghiệp, doanh nhân …

- Chủ đề: ôn lại chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chủ đề giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (ngày 30/4)…

- Diễn giả: là các khách mời nổi tiếng, các chứng nhân lịch sử, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân,...

HOẠT ĐỘNG 2: Thực hiện hành trình “Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành”

- Hành trình: Hà Nội– Điện Biên – Sơn La – Hà Nội

- Thời gian tổ chức chuyến đi dự kiến: 3 ngày 2 đêm đi bằng ôtô từ ngày 20, 21, 22/7/2019 (03 ngày 02 đêm) (Thứ 7,CN, T2)

- Địa điểm hành trình:

Hà Nội – Điện Biên:

+ Đoàn làm lễ dâng hương tại nghĩa trang Tông Khao (Điện Biên), nơi an táng 30 hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào

+ Thăm quan Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ Mường Phăng (Điện Biên)

+ Thăm quan các Quần thể di tích lịch sử của chiến trường Điện Biên năm xưa (Điện Biên)

+ Giao lưu, tặng quà với đồng bào bản Mển, bản Ten…(Điện Biên)

+ Hoạt động tri ân đồng đội và tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng tại Điện Biên

Điện Biên – Sơn La:

+ Thăm quan Di tích Nhà tù Sơn La (Sơn La), tặng quà tri ân, trao học bổng cho các em học sinh tại Sơn La.

Sơn La – Hà Nội 

NGÀY 01: HÀ NỘI – ĐIỆN BIÊN

04h00: Xe và hướng dẫn đón đoàn tại điểm hẹn, Ăn sáng trên hành trình

Ăn trưa tại Sơn La.

Chiều: Tiếp tục hành trình, trên đường ngắm cảnh Cao nguyên Mộc Châu; ngắm cảnh đèo Pha Đin (theo tiếng địa phương là “Trời Đất” trên độ cao 1.000m, đèo dài 32km.

18h00: Tới Điện Biên, nhận phòng, ăn tối.

20h00: Chương trình giao lưu, gặp gỡ và tặng quà tri ân đồng bào bản Mển, bản Tẻn… tại Điện Biên

NGÀY 02: ĐIỆN BIÊN PHỦ

Sáng: Sau bữa sáng, bắt đầu chương trình thăm quan tại Điện Biên. Dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Tông Kha; Thăm quan Quần thể Khu di tích lịch sử Điện Biên Phủ: Nghĩa trang liệt sỹ Đồi A1 – nơi yên nghỉ của những cán bộ, chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Bảo tàng lịch sử - nơi trưng bày những hiện vật về cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; Đồi A1 – điểm quan trọng nhất được ví như chiếc chìa khóa sống hay cổ họng của Điện Biên Phủ ; Hầm Đờ-cát; Tượng đài chiến thắng.

-Hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân cho Mẹ VNAH, các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc gia cam tại đây

Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, ăn trưa.

Chiều: Đoàn thăm quan Sở chỉ huy chiến dịch Mường Phăng – nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Bộ Tham mưu và các cán bộ cấp cao đã họp bàn và chỉ huy chiến dịch; Thăm Hầm Đại tướng, Tổng tư lệnh chiến dịch Võ Nguyên Giáp; Tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái (đường hầm xuyên núi dài 97m, cao 1,70m, rộng 1,20m).

-Hoạt động thăm hỏi, tặng quà tri ân các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn tại đây.

Ăn tối. Nghỉ tại TP. Điện Biên.

NGÀY 03: ĐIỆN BIÊN - SƠN LA – HÀ NỘI

Sáng: Ăn sáng, lên xe về Sơn La. Đoàn thăm quan Di tích Cách mạng Nhà tù Sơn La do thực dân Pháp xây dựng từ năm 1908. Thăm lại Cây Đào Tô Hiệu. 

Ăn trưa: tại Sơn La

Lên đường về Hà Nội, kết thúc hành trình “Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành”.

Đoàn về nghỉ ngơi, chuẩn bị các hoạt động tiếp theo trong khuôn khổ Chương trình vào ngày 23/7/2019

-HOẠT ĐỘNG 3: Lễ dâng hương tại Nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lễ dâng hương tại Đài tưởng niệm AHLS Bắc Sơn

-Thời gian: 8h sáng thứ Ba, ngày 23/7/2019

-Hoạt động chính:

Đoàn di chuyển đến Nhà riêng Đại tướng Võ Nguyên Giáp làm lễ dâng hương Đại tướng.

Tiếp theo, đoàn làm lễ dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm AHLS Bắc Sơn

HOẠT ĐỘNG 4: Chương trình diện kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội:

-Thời gian: sáng ngày 23/7/2019 (sau Lễ dâng hương tưởng niệm tại Đài AHLS Bắc Sơn)

-Địa điểm dự kiến: Văn phòng Quốc hội

-Hoạt động chính:

+ Thăm quan Nhà Quốc hội

+ Thăm bảo tàng khảo cổ dưới tầng hầm Nhà Quốc hội;

+ Dự kiến Diện kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội hoặc lãnh đạo các cơ quan của Quốc hội.

HOẠT ĐỘNG 5: Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt Khúc quân hành lần thứ 5 năm 2019 chủ đề “Điện Biên – Vang mãi khúc quân hành”

-Thời gian: 20h00 tối Thứ 3, ngày 23/7/2019

-Địa điểm dự kiến: Nhà hát lớn Hà Nội

-Chương trình được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Quốc hội Việt Nam

-Nội dung chương trình:

+ Trao quà cho Mẹ VNAH,

+ Trao quà cho thương binh, gia đình có công với cách mạng, các cựu chiến binh tiêu biểu.

+ Trao chữ Tâm, Đức cho doanh nhân, nhà hoạt động xã hội tiêu biểu năm 2019 và chữ Tín cho doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động xã hội năm 2019

+ Giao lưu, tọa đàm với nhân chứng lịch sử…

+ Chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm tái dựng lại những thời khắc hào hùng của dân tộc trong chiến dịch Điện Biên Phủ xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ca ngợi chiến thắng vẻ vang của dân tộc, chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, ca khúc về Giải phóng thủ đô, về Hà Nội và ca ngợi tình yêu quê hương đất nước… đồng thời ngợi ca vẻ đẹp mảnh đất và con người Điện Biên hôm nay.

HOẠT ĐỘNG 6: Chương trình kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019) (có kịch bản riêng)

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ THAM SỰ CHƯƠNG TRÌNH BAO GỒM:

·Bản đăng ký tham gia chương trình.

·Bản sao các bằng khen, giấy khen, chứng nhận các cấp, ngành trao tặng về công tác từ thiện xã hội.

BAN TỔ CHỨC

Thông tin chi tiết xin liên hệ:

BÁO NGƯỜI HÀ NỘI

Địa chỉ: 126Nam Cao – Ba Đình – Hà Nội

Điện thoại: 024. 668 11308

Hotline: 0939 10 12 81

HỘI CCB CQ VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

Địa chỉ: 22 Hùng Vương – Ba Đình – Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khúc quân hành lần thứ V, năm 2019 mang tên Điện Biên - Vang mãi khúc quân hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO