Khuyến khích ghi hình cảnh sát không đội mũ bảo hiểm

VnExpress| 05/06/2009 13:38

Sau khi VnExpress.net đăng loạt ảnh của bạn đọc phản ánh nhiửu công an không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, ngà y 4/6, Thượng tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Cục CSGT đường bộ, sắt cho hay, Cục sẽ xem xét xử­ lý.

à”ng có thể nói gì vử việc nhiửu cảnh sát phớt lử quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm mà  độc giả VnExpress phản ánh?

- Phải khẳng định ngay đó là  vi phạm luật giao thông. Luật đã quy định, tất cả công dân cũng như bất kể lực lượng nà o khi tham gia giao thông trên đường bằng xe máy không đội mũ bảo hiểm đửu vi phạm.

- Khi người dân vi phạm, cảnh sát giao thông sẽ xử­ phạt còn cảnh sát vi phạm ai sẽ xử­ phạt?

- Hiện một số nước đang xã hội hóa giám sát giao thông, mọi công dân có quyửn chụp ảnh, ghi hình, thông báo vi phạm đến lực lượng cảnh sát giao thông để thông báo việc vi phạm cho cơ quan chức năng, từ đó, căn cứ và o hình ảnh để xem xét mức độ vi phạm xử­ lý.

Công an đèo nhau trên phố Bà  Triệu (Hà  Nội)

không đội mũ bảo hiểm, bạn đọc cung cấp

Ở Việt Nam, nếu người dân phát hiện các lực lượng là m nhiệm vụ không gương mẫu chấp hà nh thì thông báo cho cơ quan, đơn vị Bộ Công an. Căn cứ và o hình ảnh đó sẽ xác định cán bộ vi phạm thuộc đơn vị nà o để xử­ lý.

- Hiện có quy định nà o cho phép cán bộ chiến sĩ công an khi là m nhiệm vụ trong trường hợp khẩn cấp, đột xuất... được phép không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy không ông?

- Hoà n toà n không có. Luật đã quy định mọi người khi tham gia giao thông bằng xe máy đửu phải đội mũ bảo hiểm.

- Vậy xin hửi đã có trường hợp nà o là  cán bộ, chiến sĩ ngà nh công an bị xử­ phạt vì không đội mũ bảo hiểm chưa?

- Số liệu nà y chúng tôi chưa tổng hợp.

Một chiến sĩ công an TPHCM đi trên đường.

 Ảnh: do bạn đọc Trúc Vũ chụp chiửu 4/6, lúc 15h32 phút.

 Vậy, với những hình ảnh mà  bạn đọc vừa phản ánh, Cục CSGT sẽ tiếp nhận và  xử­ lý như thế nà o?

- Trước đây cũng có một số hình ảnh chụp một số cán bộ chiến sĩ không đội mũ bảo hiểm nhưng qua kiểm tra, xác minh thì không phải. Ảnh đó được chụp khi chưa thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm. Với thông tin bạn đọc VnExpress đưa, sáng nay chúng tôi đã báo cáo lãnh đạo Cục để chỉ đạo công an các tỉnh là m rõ, xử­ lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

- Việc người dân chụp ảnh, ghi hình cán bộ công an không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Lãnh đạo Cục có khuyến khích?

- Chúng tôi khuyến khích người dân phát hiện, chụp ảnh, ghi hình cảnh sát giao thông điửu khiển xe máy trên đường không đội mũ bảo hiểm.

- Vậy người dân có thể gử­i ảnh cảnh sát vi phạm đến địa chỉ nà o thưa ông?

- Người dân chụp được ảnh cảnh sát, công an vi phạm, tốt nhất nên gử­i trực tiếp cho lãnh đạo công an tỉnh để xử­ lý hoặc có thể gử­i cho Cục cảnh sát giao thông đường sắt, bộ, địa chỉ 120 Lê Duẩn (Hà  Nội). Cục sẽ căn cứ và o những hình ảnh đó yêu cầu các tỉnh xác minh, xử­ lý nghiêm nếu cán bộ vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích ghi hình cảnh sát không đội mũ bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO