Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo

Thống Nhất/HNM| 07/12/2018 10:18

Ngày 6-12, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ ký công văn gửi các sở giáo dục và đào tạo đôn đốc việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo.

Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo
Ảnh minh họa.

Công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, ở một số địa phương để xảy ra các vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo, có hành vi bạo hành thể chất, tinh thần học sinh làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành Giáo dục và dư luận xã hội. Trước tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo triển khai ngay một số nội dung. 

Cụ thể, các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức quán triệt cho toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động các quy định về đạo đức nhà giáo; quy tắc ứng xử, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị. Theo đó, các đơn vị cần phải nhận thức về những vụ việc giáo viên vi phạm đạo đức vừa qua là bài học sâu sắc để mỗi giáo viên, mỗi nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, từ đó có ý thức, trách nhiệm thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo thành lập đoàn công tác, kiểm tra tại cơ sở về việc triển khai các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bạo hành thể chất, tinh thần học sinh; thường xuyên nắm bắt thông tin tại cơ sở để chủ động xử lý, giải quyết ngay khi sự việc xảy ra. 

Sở giáo dục và đào tạo có trách nhiệm tổ chức tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên; tăng cường kỹ năng ứng xử, giải quyết các tình huống sư phạm và quan tâm đến việc hỗ trợ, tư vấn tâm lý cho nhà giáo, học sinh. Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương báo cáo tình hình thực hiện các quy định liên quan đến đạo đức nhà giáo trước ngày 20-1-2019. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
    UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.
  • Đổi mới sáng tạo, thúc đẩy ngành công nghiệp và trí tuệ nhân tạo
    Chiều 18/3/2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) phối hợp với Tập đoàn Meta công bố chương trình “Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024”.
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra việc thực hiện các quy định về đạo đức nhà giáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO