Kim Anh đã chủ động liên lạc với nạn nhân

CAND| 23/02/2009 14:59

Tối 13/2, Kim Anh chủ động nhắn tin cho anh Chính với ý định trêu đùa nhưng không ngử anh Chính điện thoại lại. Nói chuyện một lúc thì anh Chính nhận ra giọng Kim Anh và  rủ Kim Anh đi chơi. Trước khi đi cùng anh Chính, Kim Anh đi uống nước với một thầy giáo.

Thượng tá Nguyễn Аức Chung, Trưởng phòng CSАT tội phạm vử TTXH Công an TP Hà  Nội, phân tích: Bình thường, sau khi gây án, hung thủ tử ra lo lắng, hoang mang hoặc bử trốn, nhưng Kim Anh thì không như vậy. Аây là  quy luật trái chiửu, thể hiện diễn biến tâm lý mới của tội phạm.

Sự bình tĩnh của hung thủ

Theo lời khai của Kim Anh thì sau khi dùng dao cứa cổ anh Chính, Kim Anh vẫn thấy anh ta lái xe bử đi, nghĩ rằng anh Chính chỉ bị thương. Sở dĩ, Kim Anh không vử nhà  mấy ngà y liửn mà  phải nhử cô bạn đến nhà  lấy túi xách và  quần áo vì lo sợ anh Chính sẽ tìm đến nhà  để trả thù.

Tuy nhiên, khi biết tin anh Chính chết, nghĩ lại những gì đã xảy ra, Kim Anh cho rằng, CQАT không thể tìm ra mình. Mối quan hệ giữa Kim Anh và  nạn nhân đã có thời gian ngắt quãng, khi gây án, lúc đó đường vắng, không có ai có thể nhìn thấy Kim Anh. Và  sau đó, Kim Anh đã ném chiếc sim điện thoại tại khu vực Thanh Xuân và  tiếp tục ném chiếc điện thoại và o hà ng cây ven đường (có lúc Kim Anh khai là  không nhớ, hình như thả ngay giữa đường trên đường tẩu thoát).

Sau đó, để mọi người không phát hiện ra mình có biểu hiện bất thường, Kim Anh vẫn ăn, ngủ và  đi chơi với người yêu, liên lạc với bạn bè một cách bình thường.

Cho đến tối 18/2, khi vừa đi chơi cùng người yêu vử đến đầu ngõ nhà  H., thoáng thấy đông người, Kim Anh bử chạy nhưng không thoát. Suốt từ 23h hôm trước đến 13h ngà y hôm sau, kể từ khi bị bắt, Kim Anh mới chịu nhận tội.

Аã từng chứng kiến các cuộc thực nghiệm điửu tra nhưng nhiửu điửu tra viên và  ngay cả những phóng viên cũng cùng chung nhận định: Không hiểu có phải quá căm thù nạn nhân hay đã chuẩn bị tâm lý khá vững và ng để trả giá vử hà nh vi phạm tội của mình mà  Kim Anh thực nghiệm một cách bình tĩnh, chính xác và  lạnh lùng.

Nạn nhân Chính và  tà i sản cá nhân lúc bị sát hại không bị mất mát gì - Ảnh: CAND

Аến khi thực nghiệm điửu tra xong, thậm chí Kim Anh còn tự bước đi mà  không cần các nữ điửu tra viên dìu, cũng như không một lần nhìn chiếc xe Lexus đỗ trong sân đang từ từ rời khửi trụ sở số 7 Thiửn Quang.

Kim Anh chủ động liên lạc

Trong lời tường trình của mình với CQАT, Vũ Thị Kim Anh đã viết rằng, từ hôm 12/2, Kim Anh đã mua một chiếc sim điện thoại khuyến mại để dùng. Sau khi kích hoạt chiếc sim mới nà y, Kim Anh mới dùng để liên lạc với anh Nguyễn Tiến Chính, 42 tuổi, trú tại quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội.

Cũng theo lời trình bà y của Kim Anh thì tối 13/2, Kim Anh chủ động nhắn tin cho anh Chính với ý định trêu đùa nhưng không ngử anh Chính điện thoại lại. Nói chuyện một lúc thì anh Chính nhận ra giọng Kim Anh và  rủ Kim Anh đi chơi, với ý định quan hệ thân mật nhưng bị Kim Anh từ chối.

Tối hôm đó, Kim Anh đã hẹn với H. - người yêu. Thế nhưng, do bị anh Chính dọa dẫm, đe rằng sẽ kể mối quan hệ khăng khít giữa hai người trước kia nên Kim Anh buộc phải nhận lời đi ăn cùng... và  rồi vụ án mạng ngoà i ý muốn đã xảy ra.

Trước khi đi ăn với anh Chính, tối hôm đó, Kim Anh đi uống nước cùng một thầy giáo. Giã từ  thầy giáo, tắm xong, Kim Anh mới nhắn tin cho anh Chính.

Suốt những ngà y sau đó, Kim Anh tử ra bình thường, vẫn quấn quýt bên người yêu và  sinh hoạt bình thường.

- Em biết anh Chính chết khi nà o?

- Аó là  buổi chiửu hôm sau, khi em đọc báo của ngà nh Công an thì em biết!

- Em có đọc hết không?

- Không, chỉ liếc qua và  nhìn thấy ảnh!

Trước khi ký và o biên bản lấy lời khai, vừa đọc lại nội dung, Kim Anh còn không quên hửi điửu tra viên Chú có ghi sai thêm điửu gì cho cháu không đấy?.

Lúc nà y, đồng hồ chỉ 11h15', khi thấy tôi hửi: - Nếu được gặp một người thân trong gia đình, em chọn ai? Ngay lập tức, Kim Anh buông thõng: - Nếu được gặp thì gặp cả nhà  chứ gặp một người thì không giải quyết được gì!

Ngay sau đó, chúng tôi đã chứng kiến cuộc gặp gỡ giữa bố mẹ với Kim Anh. Những nhạt nhoà  nước mắt, những cảm giác đau xót, ân hận và  choáng váng. Và  đúng như lời mẹ Kim Anh dặn dò con gái mình trong nước mắt: Chỉ có sự thà nh khẩn khai báo mới được pháp luật khoan hồng...

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kim Anh đã chủ động liên lạc với nạn nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO