Kinh tế Trung Quốc đã phục hồi sau gói kích thích kinh tế của Chính phủ

Thanh Xuân| 01/03/2009 08:20

(NHN) Thủ tướng Trung Quốc à”n Gia Bảo cho rằng kinh tế Trung Quốc đã có một và i tín hiệu phục hồi sau khi chính phủ bắt đầu triển khai gói kích thích kinh tế 4 nghìn tỷ Nhân dân tệ tương ứng với 585 tỷ USD.

à”ng à”n Gia Bảo đã trả lời trong cuộc chất vấn trực tuyến trên website của chính phủ và o ngà y 28/2 rằng Những biện pháp của chính phủ nhằm chống lại cuộc khủng hoảng tà i chính đã phát huy tác dụng. Dẫn chứng là  cho vay tăng, doanh thu bán lẻ trong tháng một tăng, sự tăng trưởng của sản lượng điện năng và  hà ng tiêu dùng từ giữa tháng 2.

Kinh tế lớn thứ 3 của thế giới nà y có mức tăng trưởng 6,8% trong quy 4 năm 2008, là  mức thấp nhất trong vòng 7 năm qua. Vì cuộc khủng hoảng tà i chính là m giảm xuất khẩu và  giảm sản xuất công nghiệp. Chính phủ cam kết hỗ trợ 4 nghìn tỷ  Nhân dân tệ cho việc chi tiêu cho cơ sở hạ tầng và  các dự án chủ chốt, giảm lãi suất cho vay 5 lần từ tháng 9 năm 2008 đến nay và  cắt giảm thuế cho hầu hết các mặt hà ng xuất khẩu để chống lại những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng.

Trung Quốc đang đối mặt với rất nhiửu khó khăn nhất trong thập kỷ nà y với những rủi ro vử suy giảm kinh tế và  bất ổn vử xã hội. à”ng Bảo sẽ gử­i bản báo cáo vử công việc hà ng năm của chính phủ đến quốc hội và o ngà y 5/3 tới đây.

Mục tiêu của chính phủ là  giảm tỷ lệ thất nghiệp ở đô thị xuống dưới 4,6% trong năm 2009. Phúc lợi xã hội được ưu tiên hà ng đầu trong chi tiêu của chính phủ, chính phủ dà nh 850 tỷ Nhân dân tệ cho việc cải tổ hệ thống chăm sóc sức khoẻ trong 3 năm tới.

Аể tăng thu nhập cho người nông dân, chính phủ cam kết dà nh 120 tỷ nhân dân tệ cho lĩnh vực nông nghiệp trong năm nay và  40 tỷ nhân dân tệ để giúp người nông dân mua máy móc thiết bị. Sớm phục hồi nửn kinh tế Trung Quốc để tạo việc là m mới và  tăng thu nhập, tăng tiêu dùng nội địa. Chính Phủ sẽ chi tiêu nhiửu hơn cho lĩnh vực nhà  ở cho người có thu nhập thấp các dự án xây dựng bất động sản và  giá cả ở mức hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kinh tế Trung Quốc đã phục hồi sau gói kích thích kinh tế của Chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO