Kỷ luật một loạt cán bộ chủ chốt sai phạm trong quản lý đất đai

Thanh Yến (TTXVN)| 05/12/2018 12:57

Theo thông báo số 89-TB/UBKTTU ngày 21/11/2018 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn, một số cán bộ lãnh đạo chủ chốt của UBND thị xã Bắc Kạn trong giai đoạn từ 2008 đến 2015 đã bị kỷ luật do những sai phạm về đất đai.

Kỷ luật một loạt cán bộ chủ chốt sai phạm trong quản lý đất đai
Giám đốc Sở Xây dựng Lèng Văn Chiến. Ảnh: backan.gov.vn

Theo thông báo, ông Lèng Văn Chiến, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Xây dựng Bắc Kạn, nguyên Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bắc Kạn (nay là thành phố Bắc Kạn) giai đoạn 2011-2015 đã thiếu kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ đã phân công, ủy quyền cho cấp dưới để cấp dưới thực hiện không đúng quy định của pháp luật về quản lý đất đai, quản lý cấp phép san ủi đất không chặt chẽ; chỉ đạo việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng đô thị và quy hoạch sử dụng đất chưa kịp thời.

Những vi phạm trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn thị xã Bắc Kạn tuy không do ông Lèng Văn Chiến trực tiếp thực hiện nhưng với cương vị là người đứng đầu UBND thị xã thì ông Chiến cũng có một phần trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện của cấp dưới.

Khuyết điểm của ông Lèng Văn Chiến đã làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân và tổ chức cơ quan, tạo dư luận xấu trong một bộ phận cán bộ, đảng viên. Sau khi xem xét, thảo luận căn cứ các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn đã thống nhất bỏ phiếu đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét hình thức kỷ luật.

Đối với ông Ngô Văn Viện, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Kạn, nguyên Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Bắc Kạn giai đoạn 2008-2011 đã thiếu kiểm tra, giám sát, đôn đốc phòng chuyên môn thuộc lĩnh vực phụ trách nên có sai sót trong việc cấp phép san ủi đất.

Đồng thời năm 2008, ông Ngô Văn Viện đã ký cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với thửa đất số 55, tờ bản đồ số 9 có vị trí tại tổ 8, phường Phùng Chí Kiên, thị xã Bắc Kạn cho hộ ông Hà Văn Minh khi chưa đủ thủ tục theo quy định của pháp luật. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn nhận thấy khuyết điểm của ông Viện chưa đến mức phải xem xét, áp dụng hình thức kỷ luật nhưng cần nghiêm túc kiểm điểm.

Đối với ông Trịnh Đình Sính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bắc Kạn, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Bắc Kạn giai đoạn 2010-2015 đã làm trái quy định của Nhà nước trong việc giao đất cho hộ ông Hà Văn Minh tại thửa đất số 55, tờ bản đồ số 9, có vị trí tại tổ 8, phường Phùng Chí Kiên.

Ông Trịnh Đình Sính đã ký quyết định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất khi chưa có đủ căn cứ và có diện tích vượt so với biên bản họp của hội đồng xét giao đất. Ông Sính còn ký quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn khi quy hoạch sử dụng đất, kế hoạch sử dụng đất trong kỳ quy hoạch chưa được cấp có thẩm quyền xét duyệt, chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị.

Đây là những việc làm không đúng các quy định của pháp luật về đất đai. Ông Sính không đôn đốc cơ quan chuyên môn, UBND xã, phường kiểm tra, giám sát việc thực hiện thi công san ủi đất, thu phí bảo vệ tài nguyên môi trường sau khi được cấp phép; để các hộ gia đình, cá nhân thực hiện chưa đúng theo quy định của pháp luật, làm ảnh hưởng đến việc thoát nước tự nhiên, gây úng lụt và nộp phí bảo vệ tài nguyên môi trường chưa kịp thời, đầy đủ.

Sau khi xem xét các quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn đã thi hành kỷ luật ông Trịnh Đình Sính bằng hình thức Cảnh cáo.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bắc Kạn, những sai phạm, khuyết điểm của lãnh đạo UBND thị xã Bắc Kạn giai đoạn 2008-2015 đã làm giảm uy tín của tổ chức, cá nhân; gây dư luận không tốt trong cán bộ và quần chúng nhân dân.

Những sai phạm, khuyết điểm đã được làm rõ và có hình thức kỷ luật xác đáng; qua đó góp phần củng cố niềm tin nơi cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, góp phần làm trong sạch Đảng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Quận Tây Hồ: đối ngoại nhân dân góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về công tác đối ngoại của Thủ đô
    Chiều 28/3, Quận uỷ Tây Hồ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội đã tổ chức ký kết Chương trình phối hợp công tác đối ngoại nhân dân giai đoạn 2024 - 2025.
  • Trấn Bình Môn Kinh thành Huế như bị lãng quên
    Trấn Bình Môn là một cổng phụ trong 13 cửa của Kinh thành Huế nhưng ít người lui tới; như bị lãng quên, xuống cấp theo thời gian và tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai di dời dân để trả lại nguyên trạng cho di tích.
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
Kỷ luật một loạt cán bộ chủ chốt sai phạm trong quản lý đất đai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO