Kỷ luật tích cực Bộ đôi cẩm nang giáo dục trẻ

Thanh Bình| 25/09/2018 11:24

“Tôi được tặng cuốn sách “Kỷ luật tích cực” đúng trong đêm nhạc “Hát cùng những niềm vui” của con trai. Không chỉ đọc để thẩm thấu, cuốn sách như những thước phim quay chậm về hành trình được lớn lên cùng Nam” - Giảng viên Phan Hồ Điệp (mẹ của Đỗ Nhật Nam) đã khiến cho khán phòng của buổi tọa đàm ra mắt bộ sách “Kỷ luật tích cực” lặng đi với nhiều câu chuyện cảm động xoay quanh việc kỷ luật con trẻ. Theo chị Phan Hồ Điệp, không ai có thể ngay lập tức trở thành một bậc cha mẹ hoàn hảo, nhưng nếu được tiếp cậ

Kỷ luật tích cực Bộ đôi cẩm nang giáo dục trẻ

Jene Nelsen - tác giả của bộ sách “Kỷ luật tích cực” là tiến sĩ giáo dục, chuyên gia tư vấn các vấn đề gia đình và trẻ em uy tín tại California (Hoa Kỳ) và là đồng tác giả của 18 cuốn sách trong đó có nhiều series sách nổi tiếng. Trong lời mở đầu cuốn sách “Kỷ luật tích cực”, Jene Nelsen cho biết bà là mẹ của bảy đứa con và bà của mười tám đứa cháu. Từng cảm thấy rất khó chịu với những vấn đề lặp đi lặp lại trong quá trình nuôi dạy con mà các bậc cha mẹ ngày nay thường gặp phải; từng không biết làm cách nào để dừng các cuộc cạnh tranh của bọn trẻ; từng khổ sở khi phải thực hiện cái kho công thức trừng phạt con trẻ như dọa nạt, quát tháo hay đánh mắng… cuối cùng Jene Nelsen nhận ra mình mới chính là kẻ ngu ngốc, và bà đã dần dần tìm cách loại bỏ những rắc rối trong quá trình nuôi dạy con không phải bằng sự trừng phạt mà bằng sự tôn trọng. 

Những trải nghiệm của bản thân, sự hỗ trợ của bạn bè, đồng nghiệp đã giúp Jene Nelsen tìm ra được chiếc chìa khóa giải mã được khó khăn trong việc giáo dục con trẻ đó phương pháp Kỷ luật tích cực. Và bộ đôi cuốn sách “Kỷ luật tích cực”, “Kỷ luật tích cực trong trường học” cũng là một trong số những chiếc chìa khóa đó. Cuốn sách đã được áp dụng như một tài liệu trong chương trình đào tạo được quốc tế công nhận – Chương trình Phát triển năng lực con người được tổ chức trên toàn Bắc Mỹ, Trung Mỹ và Châu Phi. Các nguyên tắc được nêu trong cuốn sách có giá trị thực tiễn và cung cấp một nền tảng vững chắc để làm giàu cho kinh nghiệm của mỗi gia đình. Những lời khuyên thực tế từ cuốn sách đầy sự thông thái và nhân văn này, cùng với hàng trăm câu chuyện về kỷ luật tích cực trong thực tiễn đã đem lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em, ngay sau khi cuốn sách được xuất bản.

“Kỷ luật tích cực” không chỉ quy tụ vốn tri thức của nhiều tác giả đi trước, mà còn tạo ra một diễn đàn ấm cúng dành cho cha mẹ và giáo viên – những người kỳ vọng vào các nguyên tắc vĩnh cửu mang tính thực tiễn chứ không phải lý thuyết suông. Trong cuốn sách, Jane Nelsen đưa ra một bộ hướng dẫn mang tính thực tiễn cao dành cho các bậc cha mẹ và giáo viên mong muốn giúp con em mình xây dựng tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm, năng lực và thái độ tích cực. 

Với mong muốn lan tỏa phương pháp Kỷ luật tích cực tới cộng đồng cũng như tạo cơ hội để nhiều phụ huynh và giáo viên được tiếp cận với phương pháp giáo dục tiên tiến này, trường PTLC Quốc tế Gateway và trường MNQT Sakura Montessori mua bản quyền và dịch sang tiếng Việt bộ 2 cuốn sách “Kỷ luật tích cực” và “Kỷ luật tích cực trong lớp học”.

Chị Ngô Thu Ngần, Trưởng phòng Văn học nước ngoài, NXB Phụ nữ chia sẻ: “Gần một năm trước, chị đã gặp dịch giả Bình Max - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Montessori Việt Nam trong một chương trình bàn về giáo dục và đào tạo. Lúc ấy, Bình có đưa cho tôi hai cuốn sách và hỏi có cách nào để lan tỏa cuốn sách này. Và chúng tôi đã rất hào hứng để bước vào dự án này. Khi tiếp xúc với bản dịch của Bình Max, tôi đã thốt lên “Trời ơi, cuốn sách này rất hay”. Tôi muốn thật nhiều phụ huynh và giáo viên được đọc cuốn sách này để học hỏi được cách nuôi dạy con cũng như cách tiếp cận học sinh”. Bộ sách đã đến với bạn đọc ngay trước thềm năm học mới 2018. 
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật tích cực Bộ đôi cẩm nang giáo dục trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO