Kỷ niệm 33 năm báo Người Hà Nội ra số đầu tiên

Đăng Chung| 08/05/2018 17:18

Sáng nay ngày 8/52018, tại Hà Nội, báo Người Hà Nội (cơ quan ngôn luận của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 33 năm ngày thành lập. Nhà thơ Bằng Việt - Bí thư Đảng - Đoàn Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, NSND Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã về dự.

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội
NSND Quốc Chiêm - Chủ tịch Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội về dự và phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Đăng Chung).

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng biên tập báo Người Hà Nội nhấn mạnh, lễ kỷ niệm thành lập báo Người Hà Nội là dịp để tôn vinh, ôn lại truyền thống tốt đẹp, tri ân những cán bộ, công nhân viên, nhà văn, nhà thơ, nhà báo đã làm việc, cống hiến có những tác phẩm báo chí chất lượng, hấp dẫn trong suốt những năm qua. Đồng thời tạo tiền đề, động lực để tập thế cán bộ phóng viên, những nhà thơ, nhà văn luôn đồng hành với báo Người Hà Nội tiếp tục có những tác phẩm báo chí chất lượng, hấp dẫn.

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội phát biểu (Ảnh: Đăng Chung).

Tổng biên tập Đào Xuân Hưng cũng mong đợi trong chặng đường sắp tới, báo Người Hà Nội tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Thành phố Hà Nội, sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội và tương tác thông tin của các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp cùng sự đóng góp nhiệt tình của bạn đọc cả nước.

Vui mừng phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội - NSND Quốc Chiêm ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà báo Người Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. “33 năm xây dựng và trưởng thành báo Người Hà Nội đã kiên trì với tôn chỉ mục đích của mình, Báo Người Hà Nội đã không ngừng phát triển, mở rộng thông tin trong nhiều lĩnh vực và luôn giữ vững kỷ cương, định hướng tuyên truyền của tờ báo văn nghệ Thủ đô, đã vươn lên có một vị trí xứng đáng trong lòng bạn đọc..."

Nhân dịp này, NSND Quốc Chiêm cũng yêu cầu, các nhà báo, phóng viên của báo Người Hà Nội luôn nêu cao trách nhiệm xã hội và đạo đức nhà báo, giữ vững giá trị cốt lõi của báo chí là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự chia sẻ của nhà báo với cuộc sống, với con người. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ luôn giữ vững bản sắc là tờ báo văn nghệ của Thủ đô. Đồng thời, báo phải tích cực đổi mới cả về mặt nội dung lẫn hình thức tuyên truyền sâu rộng các hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật của hơn 3.400 văn nghệ sĩ Thủ đô, góp phần vào việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, các nhiệm vụ chính trị của TP. Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ: 

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội

Đây là dịp tập thể cán bộ, nhà văn, nhà thơ, phóng viên, biên tập viên ôn lại truyền thống 33 năm thành lập báo Người Hà Nội (Ảnh: Đăng Chung).

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội

Nhà thơ Bằng Việt, nguyên Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội nhớ lại những truyền thống 33 năm báo Người Hà Nội và xuất bản những số báo đầu tiên. (Ảnh: Đăng Chung).

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội

Nhà báo Đỗ Quảng với những cảm xúc, tâm huyết về báo Người Hà Nội (Ảnh: Đăng Chung).

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội
Nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội tặng hoa chúc mừng NSND Quốc Chiêm (đứng giữa) và nhà thơ Bằng Việt (Ảnh: Đăng Chung).

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội

Kỷ niệm 33 năm ngày thành lập báo Người Hà Nội
Tập thể cán bộ, phóng viên báo Người Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng NSND Quốc Chiêm và nhà thơ Bằng Việt (Ảnh: Đăng Chung).
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giới thiệu gần 100 hiện vật, hình ảnh, tài liệu quý của văn hóa Đông Sơn
    Sáng 18/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội, đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc trưng bày chuyên đề “Tiếng vọng”. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2024 và kỷ niệm 100 năm nghiên cứu Văn hóa Đông Sơn tại Việt Nam.
  • Chiến thắng Điện Biên phủ được tái hiện qua tranh cổ động
    Ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
  • Di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển
    Sáng 17/4, cho ý kiến về dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) tại phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, di sản văn hóa cần được coi là nguồn lực cho phát triển cần được bảo tồn và phát huy, mối quan hệ bảo tồn và phát huy cần được rà soát trong tổng thể văn bản luật...
  • Ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp
    Chiều 17/4, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp đã làm lễ ra mắt và thông tin Báo cáo chỉ số khởi nghiệp quốc gia năm 2024.
  • Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024
    Lễ hội năm nay có hơn 200 gian hàng, gồm: gian hàng bánh dân gian, gian hàng ẩm thực, gian hàng OCOP và đặc sản vùng miền. Đồng thời, Lễ hội thu hút hơn 100 nghệ nhân đến từ các vùng miền cả nước tham gia tranh tài và trình diễn làm các loại bánh dân gian.
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 33 năm báo Người Hà Nội ra số đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO