Ký túc xá hiện đại nhất Việt Nam

VNE| 03/03/2009 11:33

Аược thiết kế như chung cư cao cấp 12 tầng, trang bị đầy đủ tiện nghi với mức phí 250.000 đồng mỗi tháng, ký túc xá của АH Bách khoa TP HCM sẽ khánh thà nh cuối tháng 3.

Tọa lạc tại số 497 Hòa Hảo, phường 7, quận 10, TP HCM, đây là  một ký túc xá lớn và  hiện đại nhất Việt Nam và o thời điểm nà y. Tổng diện tích xây dựng khoảng 38.000 m2 với kinh phí đầu tư hơn 120 tỷ đồng.

Toà n bộ tòa nhà  được thiết kế theo hình chữ U, ở giữa có khuôn viên và  ghế đá kết hợp với cây xanh. Bãi giữ xe tự động là  một tầng hầm có diện tích 5.000 m2 sử­ dụng thẻ cảm ứng để quản lý. Có 307 phòng dà nh cho sinh viên Việt Nam, tổng sức chứa là  2.456 người, được trang bị giường tầng, tủ, bà n học, ghế ngồi bà n vi tính riêng cho từng sinh viên. Hệ thống toilet phòng tắm sân phơi quần áo khép kín trong phòng ở.

Phòng ăn được trang bị cả đà n piano và  bể cá hai bên sảnh

để các sinh viên có thể biểu diễn và  giao lưu văn nghệ và o buổi tối.

Ngoà i ra, ký túc xá còn có 20 phòng ở tầng 11 dà nh cho sinh viên nước ngoà i với sức chứa là  80 người, đầy đủ tiện nghi. Ở tầng trên, cũng với số phòng đó của là  nơi dà nh cho khách và  các giáo sư đến giảng dạy, được trang bị và  phục vụ giống như một khách sạn 3 sao. Mỗi tầng của sinh viên đửu có phòng sinh hoạt chung để sinh viên có thể họp nhóm, hội họp, xem truyửn hình cáp.

Аiện thoại nội mạng, Internet không dây được phủ khắp và  dẫn đến tận phòng. Trong ký túc xá còn có thư viện 100 chỗ ngồi và  phòng net với 140 máy mà n LG tinh thể lửng tốc độ cao để chạy các chương trình kử¹ thuật, phục vụ cho sinh viên Bách khoa là m đồ án và  đử tà i tốt nghiệp.

Từ cầu thang đi bộ sinh viên có thể ngắm cảnh thà nh phố và  sân vận động Thống Nhất.

Sinh viên ở dây còn được trang bị một phòng tập thể dục thể hình đa năng với nhiửu máy móc hiện đại, bà n chơi bóng bà n, máy nước uống tiệt trùng miễn phí, máy bán nước tự động được đặt ở hà nh lang và  phòng khách... Аặc biệt khu vực nhà  ăn được thiết kế rất khang trang để buổi tối có thể là  điểm biểu diễn văn hóa văn nghệ khiêu vũ, có đà n piano và  những bể cá sinh động.

Mỗi sinh viên sẽ được cấp một thẻ ra và o có gắn chíp, tà i sản của từng người cũng được quản lý bằng thẻ cảm ứng tích hợp. Tất cả các khoản đóng góp của sinh viên đửu thanh toán qua tà i khoản tại ngân hà ng. Hiện tại KTX cũng đang hoà n thiện những công đoạn cuối cùng và  dự kiến sẽ khánh thà nh và o cuối tháng 3.

Phòng ngủ và  bà n học của các sinh viên nước ngoà i được trang bị đầy đủ tủ lạnh, điửu hòa...

Hiện đã có 1.400 sinh viên nội trú thuộc diện ưu tiên gia đình chính sách, sinh viên các tỉnh, cán bộ đoà n, những sinh viên có nhiửu đóng góp. Số còn lại sẽ dà nh cho những sinh viên khóa 28 đang học ở Thủ Аức chuyển lên và o năm tới và  một số sinh viên năm học 2009-2010.

Mức phí cho mỗi sinh viên là  250.000 đồng một tháng (bao gồm tiửn ở và  tối đa 10 ký điện, 4 khối nước miễn phí).

Gần một nử­a vốn đầu tư cho công trình nà y được АH Bách khoa huy động bằng nguồn vốn vay nằm trong gói kích cầu của Nhà  nước phần còn lại do trường tự bử kinh phí.

Vòi nước uống tiệt trùng miễn phí và  bồn rử­a tay ngay trước phòng ăn được trang trí khá bắt mắt.

Trao đổi với PV, Giám đốc ký túc xá Phan Аình Mãi cho biết, đây là  khu ký túc xá cao cấp nên việc sử­ dụng cũng được quản lý chặt chẽ. Ban quản lý đưa ra quy chế 5 không đối với các sinh viên bao gồm: không rượu bia, không thuốc lá, không tiếp khách trong phòng riêng, không nấu ăn. Аối với những sinh viên vi phạm sẽ bị đuổi khửi nơi ở.

Những người thân hoặc bạn bè của sinh viên chỉ được tiếp ở phòng khách và  ký túc xá cũng có hẳn một phòng khách với 60 ghế và  2 phòng ở riêng biệt dà nh cho những người thân của sinh viên ngủ lại qua đêm khi cần thiết.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ký túc xá hiện đại nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO