Lâm tặc điện thoại đe dọa truy sát gia đình kiểm lâm

VNN| 24/04/2009 09:32

Lực lượng Công an huyện Аông Giang (Quảng Nam) đang tập trung điửu tra để xử­ lý các đối tượng khai thác gỗ lậu liên tục trong những ngà y qua đã điện thoại đe dọa, đòi lấy "thủ cấp" ông hạt trưởng kiểm lâm huyện nà y, đồng thời đòi truy sát cả gia đình các kiểm lâm viên hăng hái bắt gỗ lậu...

Sáng 23/4, ông Lê Hoà ng Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Аông Giang đã có đơn gử­i các cơ quan chức năng của huyện, tỉnh và  lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam để cầu cứu, đử nghị được giúp đỡ, ngăn chặn hà nh vi đe dọa giết người của lâm tặc đối với ông và  gia đình. à”ng Sơn cho biết, trong những ngà y qua, điện thoại của ông liên tục nhận được nhiửu cuộc gọi và  tin nhắn của một người đà n ông với lời lẽ đòi lấy... "thủ cấp" của ông và  sẽ xử­ cả gia đình ông.

Các cuộc điện thoại mà  ông Sơn nhận được từ số máy điện thoại 01282673..., với lời lẽ đe dọa: Tao chơi mà y tới cùng thử­ xem ai là m gì được tao. Nếu không dừng ngay việc bắt gỗ tao sẽ lấy thủ cấp của mà y và  tru di cả gia đình....

Không riêng gì ông Sơn mà  rất nhiửu kiểm lâm viên và  lãnh đạo của lực lượng kiểm lâm ở đây cũng thường xuyên nhận được điện thoại đe dọa của lâm tặc ngay trong những ngà y đầu cao điểm mở đợt tấn công và o các tụ điểm gỗ lậu của tỉnh.

Tại Quảng Nam, có nhiửu vụ truy bắt gỗ, lâm tặc khá manh động, có thể tấn công lại lực lượng kiểm lâm để cướp gỗ. Như vụ xảy ra và o rạng sáng 5/4, trên sông Vu Gia (đoạn chảy qua xã Аại Аồng, huyện Аại Lộc), lực lượng của Аội Kiểm lâm cơ động số 2 (Chi cục Kiểm lâm Quảng Nam) tổ chức phục kích và  vây bắt hà ng chục bè gỗ vận chuyển trái phép từ thượng nguồn vử. 

Lập tức, hơn 20 lâm tặc dùng 4 thuyửn máy đâm thẳng và o thuyửn của kiểm lâm và  dùng gậy tấn công lực lượng kiểm lâm để cướp gỗ.  Thời gian gần đây, Quảng Nam là  một trong những địa phương xảy ra nhiửu vụ lâm tặc tấn công lại lực lượng kiểm lâm khi bị bắt gỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lâm tặc điện thoại đe dọa truy sát gia đình kiểm lâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO