Lần đầu tiên Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á được tổ chức tại Việt Nam

Thái Triệu Luân | 12/04/2018 22:20

Sáng nay, ngày 12/4/2018 tại khách sạn Pullman Hà Nội diễn ra Họp báo chính thức cho sự kiện lớn: Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á (Mon Asian Food Festival - MAFF) lần đầu tiên tại Hà Nội và Hạ Long trong tháng 4/2018.

 Đây là chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa, mang tính cộng đồng và nhân văn sâu sắc dành cho nhiều đối tượng cá nhân và gia đình, mở đầu cho mùa hè sôi động năm 2018. Lễ hội được tài trợ độc quyền bởi Nhà tài trợ danh vị - Tập đoàn HD Mon Holdings. Chuỗi sự kiện được phối hợp tổ chức bởi Mon Universal MediaNext Entertainment cùng đơn vị hỗ trợ truyền thông là BlueR Studio.

Dự kiến diễn ra từ ngày 20/4 - 22/4/2018 tại Mon City Mỹ Đình - Hà Nội và từ 27/4 - 29/4/2018 tại Quảng trường 30/10, Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chuỗi sự kiện này nhằm hưởng ứng “Năm du lịch quốc gia 2018” với chủ đề “Hạ Long Di sản, Kỳ quan – Điểm đến thân thiện”. Lễ hội Ẩm thực và Văn hóa châu Á 2018 (Mon Asian Food Festival – MAFF) được tổ chức với mục đích tôn vinh nét tinh túy, đa dạng về ẩm thực cũng như đặc trưng văn hóa các quốc gia trong khu vực Châu Á. Ngày hội có sự tham gia của các đại sứ ẩm thực, du lịch, các đoàn văn hóa nghệ thuật đến từ Việt Nam và các nước khu vực Châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Myanmar, Campuchia, Lào... cùng sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, DJ và chuyên gia ẩm thực hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á
Ông Trương Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc sản xuất, đại diện đơn vị sản xuất Next entertainment 

Với mong muốn kiến tạo một lễ hội thực sự thu hút, hấp dẫn trong các nội dung hoạt động, xứng tầm một lễ hội quốc tế, nhiều chương trình được xây nhằm phục vụ các đối tượng cá nhân và gia đình tại Hà Nội, Hạ Long, các tỉnh lân cận và du khách Việt Nam và quốc tế, hứa hẹn một khởi đầu vô cùng lý thú cho một mùa hè sôi động và rực lửa.

Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á
Ông Nguyễn Tiến Phúc đại diện đơn vị sản xuất MON MEDIA trả lời câu hỏi của phóng viên 

Tại lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á, nhằm giảm thiểu các sự cố rủi ro khi giao dịch tiền mặt cho người tham dự lễ hội, tất cả các giao dịch, thanh toán tại các gian hàng trong khuôn khổ lễ hội đều sử dụng coupon được bán tại quầy hỗ trợ của MonPay. Tuy nhiên, trong dịp này, MonPay cũng trở thành ví điện tử chính thức của chương trình - một nền tảng thanh toán 4.0 hiện đại và tiện lợi. Có trên cả 2 phiên bản Android và iOS, người tham dự có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng này tại nhà, hoặc được hỗ trợ cài đặt và nạp tiền vào ví tại các quầy hỗ trợ của MonPay ngay trong khuôn viên diễn ra lễ hội. Được biết, hình thức thanh toán này cũng được khuyến khích sử dụng tại cả hai điểm diễn ra lễ hội là Hà Nội và Hạ Long.

Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á
Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng :" Món ăn đẹp mà không ngon thì không tạo nên giá trị ẩm thực"

Phát biểu trong họp báo, Bà Phạm Thị Thảo - Chánh văn phòng tập đoàn HD Mon Holdings - đại diện của Nhà tài trợ danh vị, chia sẻ “Lễ hội ẩm thực và văn hóa Châu Á 2018 được lựa chọn là một trong những hoạt động CSR (Corporate social responsibility) nổi bật thể hiện trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đóng góp vào phát triển kinh tế bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương và xã hội nói chung cũng như cư dân, khách hàng của HD Mon Holdings nói riêng. Bắt đầu từ những hoạt động như thế này, chúng tôi hướng tới việc tạo dựng và kiến thiết một cộng đồng cư dân văn minh, sống xanh và hiện đại, biết quan tâm đến trách nhiệm của bản thân với sự phát triển của mọi người xung quanh và rộng hơn là toàn xã hội.

Chương trình dự kiến thu hút khoảng 30.000 người tham gia sự kiện tại Hà Nội, và hơn 500 000 người tại Hạ Long.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Lễ hội ẩm thực và văn hóa châu Á được tổ chức tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO