Lắng đọng không gian thơ nhạc đêm Nguyên Tiêu

MỘNG THƯỜNG| 20/02/2019 11:09

Tối ngày 18/2 (14 tháng Giêng) tại Quảng trường Đại Đoàn Kết (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Hội Văn học Nghệ thuật (Hội VHNT) tỉnh Gia Lai đã tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu 2019 với sự tham gia của nhiều gương mặt thơ tiêu biểu trong tỉnh.

Lắng đọng không gian thơ nhạc đêm Nguyên Tiêu
Đêm thơ Nguyên tiêu với sự góp mặt của nhiều gương mặt văn, nghệ sĩ trong tỉnh

Đêm Thơ Nguyên tiêu được xem là một hoạt động thường niên của Hội VHNT tỉnh Gia Lai. Ðây là một trong những hoạt động văn hóa, tinh thần không chỉ được nhiều văn nghệ sĩ mong đợi mà còn thu hút sự quan tâm của đông đảo người yêu thơ ca trên địa bàn tỉnh.

Năm nay, với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”, đêm thơ ưu tiên giới thiệu các tác phẩm do chính các văn nghệ sĩ trong tỉnh sáng tác và trình diễn.

Mở đầu đêm thơ, khán giả được nghe lại bài thơ “Nguyên tiêu” của Chủ tịch Hồ Chí Minh – một bài thơ đã đi vào lòng dân tộc, cùng với 17 bài thơ, bài hát ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, con người, mùa xuân. Đặc biệt, với chủ đề “Hướng về biên cương Tổ quốc”, nhiều sáng tác về biên cương, hải đảo được chú trọng trong đêm thơ như: “Gửi anh ở Trường Sa” (Phan Lan Hương), “Thương nhớ Trường Sa” (Hoàng Thanh Hương), “Đêm biên giới” (Ngô Thanh Vân)... và được thể hiện sinh động qua cách ngâm thơ truyền thống, đáp ứng và thỏa lòng đam mê của những người yêu thơ ca.

Tham gia chương trình, ngoài những tác giả “gạo cội” của giới văn nghệ sĩ Gia Lai như: Thu Loan, Phan Lan Hương, Nguyễn Tiến Lập,… chương trình cũng giới thiệu những những gương mặt thơ mới như Lữ Hồng (Tôi chờ cho mắt em xanh), Xuân Chín (Hoa bưởi)…

Lắng đọng sau đêm thơ là niềm tự hào về những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tình yêu thương đối với mảnh đất, con người Gia Lai. Bên cạnh đó, khán giả có thể hiểu thêm công việc lao động sáng tạo nghệ thuật, những nỗ lực âm thầm của các tác giả cũng như sẽ khơi gợi tiềm năng sáng tác văn học nghệ thuật từ mọi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lắng đọng không gian thơ nhạc đêm Nguyên Tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO