Lạng Sơn, Đồng Đăng: Công dân Nguyễn Trọng Tiếp - gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Nguyễn Thành, Tùng Nguyễn| 07/09/2019 15:19

Với sức trẻ và tinh thần dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Trọng Tiếp - công dân gương mẫu của Thị Trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng sơn không chỉ là “làm kinh tế giỏi”, là tấm gương tiêu biểu, anh còn là người chồng, người cha, sáng tạo và luôn là người tiên phong đi đầu trong mọi công việc, hoạt động của địa phương

Hà Nội, Hai Bà Trưng: Công trình 255-257 Kim Ngưu, phường Thanh Lương đang "phớt lờ" Mệnh lệnh 02 của Giám đốc CATP Hà Nội?

      Sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông ở Văn Trì, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, sau này lớn lên, anh luôn ấp ủ ước mơ làm giàu và anh đã tìm về với mảnh đất Lạng Sơn để lập nghiệp. Năm 1999, với hai bàn tay trắng, anh loay hoay tìm kiếm cái gọi là “ổn định” ở chốn đô thị phồn hoa. Tuy công việc mới chưa ổn định nhưng anh vẫn đau đáu ước mơ được lập nghiệp và làm giàu trên mảnh đất xứ Lạng này. Sau nhiều đêm trăn trở, anh quyết định đưa gia đình đến vùng kinh tế mới với quyết tâm “biến sỏi đá thành cơm”.

Lạng Sơn, Đồng Đăng: Công dân Nguyễn Trọng Tiếp -  gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Anh Nguyễn Trọng Tiếp chủ trang trại VAC, thôn Tứ, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

     Anh Tiếp tâm sự: Những ngày đầu khởi nghiệp, cũng như nhiều gia đình khác, anh gặp rất nhiều khó khăn. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, anh cùng với chị Nguyễn Thị Hằng - sinh năm 1984, quê Bảo Lâm, Cao Lộc, Lạng Sơn, tìm tòi và học hỏi để có cơ hội tiếp cận nhiều nguồn thông tin, anh mạnh dạn vay mượn để có vốn đầu tư trang trại trồng cây, ao cá  tại thôn Tứ, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang với mục tiêu bắt đất “đẻ” ra tiền. Sau một thời gian vất vả với sự cố gắng của mình  anh đã thành công với mô hình VAC khép kín tổng diện tích trang trại rộng 2500m2; như đầu tư nuôi cá,  trồng bưởi, đu đủ vừa tạo bóng mát cho vật nuôi vừa góp phần bảo đảm môi trường, đồng thời tạo việc làm thường xuyên cho nhiều lao động với thu nhập bình quân 3 - 5 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, các loại cây ăn quả cũng giúp anh có thêm khoản thu nhập cho gia đình. Anh đã tạo lập được cơ ngơi khang trang nêu gương sáng thanh niên có chí lập thân, lập nghiệp vươn lên làm giàu chính đáng.

Lạng Sơn, Đồng Đăng: Công dân Nguyễn Trọng Tiếp -  gương mẫu, làm kinh tế giỏi
Chị Nguyễn Thị Hằng - quản lý trang trại VAC, thôn Tứ, xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với sự chịu thương chịu khó, quyết tâm phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Trọng Tiếp đã bước đầu xây dựng mô hình trang trại, chăn nuôi hiệu quả, đóng góp cho phong trào toàn dân đoàn kết  cũng như thành công trong phát triển kinh tế.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn, Đồng Đăng: Công dân Nguyễn Trọng Tiếp - gương mẫu, làm kinh tế giỏi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO