Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội tặng quà công nhân, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán

TTXVN/Khánh Thu/Hiền Thu| 23/01/2019 19:37

Ngày 21-1, Đoàn công tác trung ương do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm Trưởng đoàn đã gặp gỡ, tặng 50 phần quà cho công nhân nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội tặng quà công nhân, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán
Đồng chí Trương Thị Mai trao quà Tết cho công nhân tại Đồng Nai. Ảnh: Nhân dân

Đồng chí Trương Thị Mai đánh giá cao và biểu dương Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, tổ chức thành công các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán cho công nhân lao động, như tặng quà, vé xe, tổ chức chương trình phục vụ công nhân về quê đón Tết. Điều này góp phần chia sẻ tình cảm ấm áp cho người lao động, đặc biệt là những lao động nghèo, xa quê; thể hiện sự quan tâm sâu sắc của tổ chức đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

* Ngày 21-1, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại tỉnh Quảng Ngãi; thăm và tặng quà Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (tại huyện Nghĩa Hành). Nhân dịp này, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn để hoàn thiện cơ sở vật chất.

Trước đó, làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng năm 2018 và mục tiêu, giải pháp năm 2019, đồng chí Nguyễn Văn Bình đánh giá cao những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đạt được thời gian qua như: Nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn mặt bằng chung của cả nước; các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIV đã và đang dần hoàn thành. Tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh các nhiệm vụ thời gian tới của tỉnh Quảng Ngãi như: Tạo môi trường thuận lợi nhất để thu hút đầu tư; quy hoạch và thực hiện quy hoạch quyết liệt nhưng không nóng vội; cần đặc biệt quan tâm đến công nghệ xử lý môi trường, vì có công nghệ tốt thì mới thuyết phục được chính quyền địa phương và nhân dân. Dịch vụ gắn liền với công nghiệp, do đó ngay từ đầu phải xây dựng được các trung tâm dịch vụ, gắn kết để phát triển công nghiệp, đồng thời quan tâm đào tạo nguồn nhân lực... 

*Chiều 21-1, Đoàn công tác của Quốc hội do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng làm Trưởng đoàn đã đến thăm, trao quà và chúc Tết thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn ghi nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công và gia đình người có công với cách mạng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, cho sự thống nhất nước nhà.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội mong muốn tỉnh Nghệ An, chính quyền địa phương, các cấp, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", chú trọng các chính sách xã hội đối với người có công để làm vơi đi những mất mát của thân nhân các gia đình liệt sĩ, các gia đình chính sách; chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, huy động nguồn lực để giúp người nghèo vươn lên trong cuộc sống. 

Cùng ngày, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã trao 100 phần quà tặng hộ nghèo, mỗi phần quà gồm hiện vật và tiền, trị giá 1,2 triệu đồng; 100 phần quà tặng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gồm hiện vật và tiền, trị giá 1,3 triệu đồng/phần quà.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng kêu gọi, vận động các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ tỉnh Tiền Giang 6 căn nhà "Đại đoàn kết", trị giá mỗi căn 50 triệu đồng và 300 phần quà Tết cho hộ nghèo, trị giá 300.000 đồng/phần quà, với tổng kinh phí 420 triệu đồng. 

*Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác đã trao 30 phần quà tặng gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, mỗi phần quà trị giá 1,1 triệu đồng; 30 phần quà tặng các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng và 50 phần quà tặng công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bến Tre, mỗi phần quà trị giá 1,3 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc Tết vui tươi, đầm ấm đến gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, công nhân lao động, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh Bến Tre.

*Chiều 21-1, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, người lao động và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn. 

Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Nguyễn Thị Tuyến đã thăm hỏi, tìm hiểu công tác khám, chữa bệnh, trực Tết phục vụ nhân dân của bệnh viện và chúc đội ngũ y bác sĩ, người lao động Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn một năm mới mạnh khỏe, an khang, thịnh vượng, tiếp tục có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Y tế Thủ đô. 

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đã trao 30 suất quà tặng cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và 50 suất quà cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. 

*Cùng ngày, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Huyền Mai đã đến thăm, chúc Tết gia đình bà Trần Thị Hây 85 tuổi, là vợ liệt sĩ ở xã Hiền Giang; gia đình ông Lê Đình Cầu, bệnh binh 3/3, ở xã Văn Phú và gia đình ông Trần Trọng Đa, thương binh 3/4, ở thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”
    Chiều 28/3, Báo Hà Nội mới tổ chức lễ phát động viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô “Ký ức tự hào”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và 67 năm ngày Báo Hà Nội mới xuất bản số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2024). Đây cũng là dịp tuyên truyền, quảng bá sâu rộng về truyền thống văn hóa lịch sử của Thăng Long - Hà Nội, đặc biệt là những thành tựu kinh tế, văn hóa xã hội của Thủ đô trên hành trình 70 năm xây dựng và phát triển.
  • Phú Thọ ra mắt tour du lịch "Về miền Di sản UNESCO ghi danh"
    Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024 diễn ra từ ngày 9-18/4 (tức ngày 1-10 tháng 3 âm lịch) tại Khu Di tích lịch sử đền Hùng thành phố Việt Trì và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Phú Thọ, với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn. Đặc biệt, dịp này, Phú Thọ ra mắt tour du lịch “Về miền Di sản UNESCO ghi danh”, lấy đền Hùng làm điểm xuất phát chính để đi đến các điểm danh lam, thắng cảnh khác.
  • Quý I năm 2024, Thành phố Hà Nội đã thu hút 953,2 triệu USD vốn FDI
    Đây là thông tin được Chánh Văn phòng UBND Thành phố kiêm người phát ngôn UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chia sẻ tại “Họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội Quý I năm 2024”, diễn ra chiều 28/3 tại Trụ sở UBND Thành phố Hà Nội.
  • Đêm nhạc đặc biệt tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff tại Hà Nội
    Vào 20h ngày 30/3, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội sẽ diễn ra đêm nhạc tôn vinh nhà soạn nhạc Sergei Rachmaninoff.
  • Giải Cống hiến 2024: Hòa Minzy là Nữ ca sĩ của năm, Đen Vâu lập cú đúp
    Tối 27/3, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Cống hiến 2024. Đây là mùa giải Cống hiến lần thứ 18 được tổ chức và mùa thứ hai được mở rộng sang lĩnh vực thể thao, với hai hệ thống giải là giải Âm nhạc Cống hiến và giải Thể thao Cống hiến.
  • “Đào, phở & piano” - trọn vẹn tình yêu Hà Nội
    Từ cuối năm 2023, tín hiệu rất vui với điện ảnh trong nước khi những bộ phim cả tư nhân và nhà nước lần lượt ra rạp, tạo được hiệu ứng tích cực. “Đào, phở và piano” của đạo diễn Phi Tiến Sơn là một trong số đó. Phim được nhà nước đặt hàng, từng giành giải Bông Sen Bạc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.
  • Hà Nội và những gánh hàng rong...
    Khi nhắc về Hà Nội, trong vô vàn dáng hình hiện hữu, người ta không thể không nhắc tới những gánh hàng rong. Cùng Người Hà Nội hòa vào nhịp sống hối hả của 36 phố phường trên những gánh hàng rong...
  • Phố cổ của tôi
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Phố cổ của tôi của tác giả Nguyễn Duy Quý.
  • Quận uỷ Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây
    Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Quận ủy, UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
  • Quy hoạch Phong Hòa: Phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị di tích lịch sử
    Định hướng Quy hoạch phân khu xã Phong Hòa (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) thành lập phường đến năm 2045 và phát triển đô thị theo hướng bảo tồn các giá trị của di tích lịch sử kết hợp giữ gìn cảnh quan sông Ô Lâu, làng cổ Phước Tích.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội tặng quà công nhân, hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO