Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Thường Tín

HNM| 20/02/2021 16:05

Sáng 20-2, Đoàn kiểm tra số 3 của Ban Thường vụ Thành ủy do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thường Tín. Tham gia đoàn kiểm tra có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và lãnh đạo một số sở, ngành.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Thường Tín
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Theo báo cáo, đến nay, trên địa huyện Thường Tín chưa có trường hợp mắc Covid-19, nhưng có 10 trường hợp F1, hơn 433 trường hợp F2, 399 trường hợp F3. Tính đến ngày 19-2, Trung tâm Y tế huyện đã lấy 379 mẫu để xét nghiệm, đến nay, đã có 285 mẫu âm tính, còn lại đang chờ kết quả.

Thời gian qua, UBND huyện Thường Tín đã ban hành 12 văn bản chỉ đạo về phòng, chống dịch bệnh, đồng thời tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt thông điệp “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Ngoài ra, huyện Thường Tín cũng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các siêu thị, phòng khám đa khoa, cửa hàng ăn uống, chợ… Đến nay, huyện đã kích hoạt 1.224 tổ giám sát cộng đồng, hoạt động 24/24 giờ để thực hiện rà soát, nhắc nhở, đôn đốc công tác phòng, chống dịch tới từng hộ gia đình...

Các thành viên đoàn kiểm tra ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của huyện Thường Tín trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đề nghị huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở về công tác phòng dịch và đôn đốc các hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, diễn biến dịch bệnh hết sức phức tạp, song, nhờ làm tốt công tác phòng, chống, huyện Thường Tín trong đợt này chưa có ca bệnh. Tuy nhiên, không vì thế mà chủ quan, huyện phải chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch. Trong đó, huyện cần thường xuyên cập nhật kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn mới của Trung ương, thành phố Hà Nội, phân công, phân nhiệm rõ, tuyên truyền thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, kết hợp chặt chẽ với công tác tuyên truyền sâu rộng, đa dạng, phù hợp với thực tế để mỗi người dân hiểu rõ, chủ động phòng tránh cho bản thân và người xung quanh.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng đề nghị huyện Thường Tín tập trung thực hiện tốt việc giữ nghiêm kỷ cương, xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là những trường hợp trốn khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực; tăng cường kiểm tra khu vực công cộng, chợ đầu mối. Huyện cần lưu ý công tác xét nghiệm, duy trì tốt hoạt động của tổ giám sát cộng đồng, huy động các lực lượng cùng tham gia với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu huyện Thường Tín cùng với phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, cần chú trọng các nhiệm vụ chính trị. Trước mắt, chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đoàn kiểm tra và hứa sẽ cụ thể hóa vào các chương trình, kế hoạch của huyện nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo thành phố Hà Nội kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại huyện Thường Tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO