Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Thainguyenonline| 10/02/2021 11:04

Sáng 9-2, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi thăm, kiểm tra, động viên các tiểu thương và làm việc, tặng quà Ban Quản lý chợ Thái. Cùng đi có đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, UBND T.P Thái Nguyên và phường Trưng Vương.

Với gần 1 giờ 30 phút đi thăm các gian hàng tại Chợ Thái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm tình hình kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương. Qua phản ánh của các hộ, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên việc kinh doanh của bà con gặp nhiều khó khăn. Thêm vào đó, những ngày giáp Tết, dịch bệnh COVID-19 tái bùng phát tại nhiều tỉnh, thành khiến sức mua của người dân bị hạn chế, càng khiến bà còn gặp khó khăn do lượng hàng nhập về chưa tiêu thụ được nhiều. Tại nhiều gian hàng quần áo, mặc dù đã ngoài 9 giờ nhưng hầu như không có khách…. Chia sẻ với các hộ tiểu thương về những khó khăn gặp phải, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con cố gắng khắc phục vì bởi đây là tình trạng khó khăn chung của thế giới cũng như cả nước.

Làm việc với Ban Quản lý chợ Thái, sau khi nghe báo cáo có đến 30% trong tổng số hơn 500 hộ kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đã nghỉ hoặc chuyển ra ngoài kinh doanh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị lãnh đạo các sở, ngành và UBND T.P Thái Nguyên quan tâm, nghiên cứu, để đưa ra giải pháp hỗ trợ các hộ tiểu thương, nhất là những hộ có hoàn cảnh khó khăn để ổn định đời sống. Đồng chí mong muốn, Công ty CP Trung Tín - chủ đầu tư Chợ Thái có sự chia sẻ nhiều hơn đối với các hộ, để cùng nhau vượt qua khó khăn. Đồng thời lưu ý các cơ quan chức năng và Ban Quản lý chợ cần quan tâm hơn đến nguồn gốc, chất lượng các mặt hàng bày bán tại chợ; chú ý làm tốt công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài chợ; đối với các mặt hàng tươi sống, nhất là thịt gia súc, gia cầm, cần chú trọng công tác phòng và kiểm dịch; thường xuyên nhắc nhở người bán cũng như người mua nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang; trang bị đầy đủ nước rửa tay, sát khuẩn đúng quy chuẩn để việc phòng chống dịch COVID-19 tại Chợ đạt hiệu quả...

* Chiều 9-2 (tức 28 tháng Chạp), đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã thăm, tặng quà Tết và kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy thuộc Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu - Phòng Cảnh sát cơ động- Công an tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tặng quà Đại đội Cảnh Sát bảo vệ mục tiêu - Phòng Cảnh sát cơ động - Công an tỉnh.

Hiện, Tiểu đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Tỉnh ủy có 31 đồng chí công an chính quy và công an nghĩa vụ đang thực hiện nhiệm vụ tại Tỉnh ủy. Trong năm 2020, Tiểu đội cùng với Phòng Cảnh sát cơ động đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là góp phần đảm bảo an ninh trong dịp diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh. Trong dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Tiểu đội trực đảm bảo quân số theo quy định.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao sự cố gắng trong thực hiện nhiệm vụ của Tiểu đội, đặc biệt trong công tác gắn kết tình quân dân. Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, đồng chí đã tặng quà và gửi lời chúc mừng năm mới sức khoẻ, an vui và đầm ấm tới toàn thể Tiểu đội. Đồng thời mong muốn Tiểu đội tiếp tục phát huy thế mạnh để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên và Hội Nữ Doanh nhân tỉnh đã đến thăm, tặng quà Tết cho người được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ và Công tác xã hội tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 73 đối tượng, trong đó 30 người cao tuổi, 17 trẻ em, còn lại là đối tượng đặc biệt khó khăn khác. Các đối tượng ở Trung tâm được quan tâm chăm sóc, nuôi dưỡng bảo đảm đúng các chế độ chính sách của Nhà nước... Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đơn vị nêu trên đã trao tặng các phần quà Tết có ý nghĩa cho cán bộ, viên chức, công chức, người lao động và các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các cụ cao tuổi, các cháu thiếu niên nhi đồng. Động viên đội ngũ cán bộ, viên chức, công chức, người lao động đang làm việc tại Trung tâm hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ Nhà nước giao; động viên các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích; khuyến khích các cháu chăm ngoan, học giỏi, không phụ công những người thay cha mẹ các cháu chăm nuôi dưỡng dục, cùng đón Xuân mới yên vui, an toàn.

* Ngày 9-2, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết gia đình NSND Lê Khình (phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên) và Nhà văn Ma Trường Nguyên (phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên). Cùng đi có đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo T.P Thái Nguyên và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh.

Trong không khí thân mật, đầm ấm, đồng chí Phạm Hoàng Sơn bày tỏ sự trân trọng trước những đóng góp của hai ông trên lĩnh vực văn học nghệ thuật, góp làm phong phú thêm đời sống tinh thần cho nhân dân và thúc đẩy sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Nhân dịp đón năm mới Tân Sửu 2021, đồng chí kính chúc NSND Lê Khình, Nhà văn Ma Trường Nguyên cũng như đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh dồi dào sức khỏe, tiếp tục cống hiến, đóng góp công sức và trí tuệ của mình cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật; quan tâm hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo thế hệ trẻ để kế thừa và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống; góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng văn minh, thân thiện, giàu bản sắc dân tộc.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đoàn công tác tặng quà và chúc Tết NSND Lê Khình (phường Quang Trung, T.P Thái Nguyên).

NSND Lê Khình (sinh năm 1934) là một trong những nghệ sĩ đầu tiên xây dựng nền văn hóa nghệ thuật của tỉnh. Đến nay, ông đã biên đạo, dàn dựng hơn 200 tác phẩm múa của dân tộc Tày, Nùng, Dao, Cao Lan, Sán Dìu, Lô Lô, Mông. Ông đã được nhận Giải thưởng Nhà nước về văn hoá nghệ thuật, và có nhiều tác phẩm được các cấp, ngành tặng Huy chương Vàng, Huy chương Bạc, Bằng khen. Ông vừa được đề nghị xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 2021, lĩnh vực múa.

Nhà văn Ma Trường Nguyên (sinh năm 1944) từng đoạt Giải thưởng của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam (năm 1996) và nhiều giải thưởng văn học của địa phương. Ông đã xuất bản 27 cuốn sách (10 cuốn tiểu thuyết, 10 tập thơ, 7 cuốn phê bình) với chủ đề giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc thiểu số, ATK Định Hóa… Mới đây, ông là một trong hai cá nhân của tỉnh được đề nghị xét tặng Giải thưởng Nhà nước năm 2021, lĩnh vực văn học.

* Cùng ngày, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc Tết và động viên cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh).

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Đồng chí Dương Xuân Hùng bày tỏ vui mừng trước những kết quả công tác của Phòng Cảnh sát giao thông đạt được trong thời gian qua, đặc biệt trong giai đoạn 2016-2020, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế và đẩy lùi, đạt mục tiêu 3 giảm về tai nạn giao thông (số vụ, số người chế, số người bị thương). Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc tập thể cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm, dồi dào sức khỏe; đồng thời tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân yên tâm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui vẻ, hạnh phúc.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc tết Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên và Viễn thông Thái Nguyên.

Tại Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên, Đoàn đã nghe đại diện lãnh đạo Bệnh viện báo cáo nhanh tình hình công tác năm 2020 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ, công tác đảm bảo chăm sóc sức khỏe nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Thay mặt Đoàn, đồng chí Đặng Xuân Trường đã biểu dương, đánh giá cao sự phát triển, những đóng góp của Bệnh viện trong những năm qua. Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho đơn vị; gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ và người lao động trong Bệnh viện đón năm mới an vui, hạnh phúc, luôn phát huy tinh thần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Tại Viễn thông Thái Nguyên, đại diện đơn vị đã báo cáo nhanh về kết quả hoạt động trong năm 2020, nhiệm vụ năm 2021 và kế hoạch trực Tết đảm bảo đường truyền, ổn định thông tin liên lạc... Tặng quà và chúc Tết các cán bộ, công nhân viên của đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và khẳng định đóng góp quan trọng của Viễn thông Thái Nguyên trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và sự phát triển của địa phương. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ công nhân viên đơn vị sang năm mới tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, cùng tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ, nhất là trong “chuyển đổi số”.

* Đoàn do đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, động viên và chúc Tết cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Lao và Phổi Thái Nguyên.

Lãnh đạo Bệnh viện đã báo cáo nhanh tình hình công tác của đơn vị trong năm 2020 và kế hoạch triển khai nhiệm vụ, công tác trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, Bệnh viện đang tập trung làm tốt hai nhiệm vụ là phòng, chống dịch COVID-19 và điều trị tích cực cho các bệnh nhân. Cùng với đó, Bệnh viện cũng chăm lo chu đáo đời sống, thu nhập cho người lao động và quan tâm chia sẻ, hỗ trợ bệnh nhân điều trị nội trú trong những ngày Tết.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Biểu dương những đóng góp, nỗ lực của Bệnh viện Lao và Phổi Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng chí Vũ Duy Hoàng đã gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, y, bác sĩ và người lao động của Bệnh viện đón năm mới an toàn, đầm ấm, hạnh phúc; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Đoàn công tác đã tặng quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh đến đơn vị.

* Cùng ngày, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, chúc Tết cán bộ lãnh đạo, viên chức, người lao động Bệnh viện Tâm thần tỉnh.

Tại đây, đồng chí đã gửi tới tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Bệnh viện lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất. Đồng thời  ghi nhận, đánh giá cao và gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các cán bộ, nhân viên Bệnh viện vì những nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; giúp người bệnh sớm trở lại với gia đình và cuộc sống bình thường.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà Tết của Tỉnh ủy, Đoàn Đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh cho tập thể Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng 10 triệu đồng cho tập thể cán bộ, viên chức Bệnh viện.

Được biết, Bệnh viện Tâm thần tỉnh là bệnh viện chuyên khoa hạng 2, hiện có 108 cán bộ, viên chức, người lao động (trong đó có hơn 20 bác sĩ), thường xuyên điều trị nội trú cho trên dưới 170 bệnh nhân. Tết này, Bệnh viện có 7 bệnh nhân ở lại điều trị.

* Chiều 9-2, đồng chí Lê Quang Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Tết đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ lãnh đạo, viên chức, người lao động Bệnh viện C Thái Nguyên.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Quang Tiến đã tặng quà Tết của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho Bệnh viện C Thái Nguyên; đồng thời gửi tới tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động đơn vị lời chúc mừng năm mới tốt đẹp. Đồng chí cũng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn khu vực phía Nam của tỉnh đồng thời bày tỏ mong muốn Bệnh viện nêu cao tinh thần trách nhiệm đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho nhân viên, bệnh nhân và người dân trên địa bàn trước dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị

Bệnh viện C Thái Nguyên hiện có trên 590 cán bộ, viên chức, trong đó có 1 người trình độ tiến sĩ, trên 60 người có trình độ thạc sĩ, chuyên khoa cấp I và cấp II. Năm 2020, Bệnh viện đã đầu tư hàng chục tỷ đồng đầu tư mua sắm các thiết bị y tế hiện đại, trong đó có hệ thống máy DSA (máy chụp mạch kỹ thuật số xóa nền). Đây là hệ thống kỹ thuật hiện đại mới nhất được sử dụng trong chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà Tết các đơn vị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO