Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí

Đăng Chung| 15/06/2018 21:08

Chiều 15/6, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tổ chức gặp mặt thân mật lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018).

Chủ trì buổi gặp mặt có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu.
Thành ủy Hà Nội tổ chức gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí
Quang cảnh buổi gặp mặt (Ảnh: Đăng Chung).

Dự hội nghị về phía trung ương có Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi;

Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương cũng tham dự buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp thân mật với lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi chia sẻ, Hà Nội ngày càng đẹp lên không chỉ nhờ nhà to, đường lớn, cầu dài mà còn nhờ cây xanh và sự phát triển của các lĩnh vực văn hóa, xã hội. Đó là kết quả từ sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô; là kết quả của sự đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của thành phố.

Trao đổi với các lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, báo chí có đóng góp rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của thành phố thông qua hoạt động tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tạo đồng thuận, củng cố niềm tin xã hội; biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, những mô hình hay, cách làm mới, nhân lên ngày càng nhiều những điều tốt đẹp trong xã hội; giúp thành phố nhận ra những hạn chế còn tồn tại để đề ra giải pháp khắc phục...

Bí thư Thành ủy Hà Nội gửi lời chúc mừng sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người làm báo cả nước.

Cũng tại buổi gặp mặt, Thành ủy Hà Nội đã phát động hai giải báo chí mới của thành phố. Đó là Giải báo chí về xây dựng Đảng của TP Hà Nội và Giải báo chí về xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ I - năm 2018.

Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, hai giải báo chí được tổ chức với mục đích tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, xây dựng văn hóa người Hà Nội thanh lịch, văn minh; nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác phẩm báo chí về hai lĩnh vực nêu trên.

Tham gia giải là những tác phẩm báo chí bằng tiếng Việt được đăng, phát trên các loại hình báo chí kể từ ngày 19/8/2017 đến ngày 19/8/2018. Nếu tác phẩm nhiều kỳ thì ít nhất phải có 2/3 số tác phẩm được đăng, phát trong khoảng thời gian nêu trên.

Với mỗi giải báo chí, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải Đặc biệt (100 triệu đồng), 3 giải A (mỗi giải 50 triệu đồng), 5 giải B (mỗi giải 30 triệu đồng), 10 giải C (mỗi giải 20 triệu đồng) và 20 giải Khuyến khích (mỗi giải 10 triệu đồng). Ban Tổ chức cũng trao 2 giải đồng hạng xuất sắc cho 2 tập thể (mỗi giải 15 triệu đồng). Dự kiến lễ công bố và trao thưởng hai giải báo chí diễn ra vào dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018).

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức văn hóa Kinh Kỳ qua tranh truyện Hàng Trống
    Tranh truyện Hàng Trống chính là giá trị thẩm mỹ, sự tinh tế của kỹ thuật in khắc gỗ, kỹ thuật pha màu, mang đậm bản sắc văn hoá độc đáo của đất và người Kinh kỳ xưa.
  • Hạnh phúc của mẹ
    Gần bảy giờ, trời đã nhá nhem tôi mới về tới phòng trọ. Tôi giật mình vì có bóng người đang ngồi thu lu trước cửa. Hóa ra đó là mẹ… Tôi vội hỏi vì sao mẹ lên chơi mà không nói trước để tôi ra bến xe đón. Mẹ nói lên đột xuất nên không muốn gọi, sợ tôi bận, mẹ bắt xe ôm về phòng trọ của tôi cũng được. Lúc này tôi mới để ý dưới chân mẹ là một cái túi du lịch to, mẹ đã mang theo khá nhiều quần áo, chắc không định ở chơi vài ngày rồi về. Lòng dạ tôi bỗng bồn chồn.
  • “Một thời mạ Huế” - đậm sâu cảm xúc, suy tư về xứ Huế
    Tháng 3 này, Tủ sách văn học Việt Nam của Chibooks có thêm ấn phẩm mới là tập tản văn “Một thời mạ Huế” của tác giả Nguyễn Khoa Diệu Hà. Sách do Chibooks liên kết với Nhà xuất bản Lao động ấn hành.
  • Đảm bảo việc cung ứng điện an toàn, ổn định trên địa bàn Thủ đô trong năm 2024 và các năm tiếp theo.
    UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 677/UBND-KTN, chỉ đạo các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; Các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội của Thành phố; Tổng Công ty Điện lực Thành phố về việc đảm bảo cung ứng điện năm 2024 và các năm tiếp theo.
  • Hà Nội có 8 học sinh tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia
    Chiều 18/3, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt 8 học sinh, tác giả của 4 dự án tham dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2023 – 2024.
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội gặp mặt lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO