Lấy nhau chỉ vì... sổ hộ khẩu

Phununet| 03/03/2009 09:49

Cuộc sống của Mai chưa có một ngà y bình yên từ khi vử nhà  Hùng, có lẽ đó cũng là  cái giá phải trả khi cô đánh đổi cuộc đời mình với quyển sổ hộ khẩu nhà  Hùng.

Аược là  người thà nh phố còn... khổ hơn

Mai quen Hùng khi đang là  sinh viên năm thứ hai trường H. Vốn học giửi, hiửn là nh nên Mai cũng được nhiửu anh bạn cùng trường để ý. Tuy nhiên, Mai chẳng ngó ngà ng đến ai bởi họ đửu là  sinh viên sống xa nhà  như cô, yêu nhau chắc chắn là  sẽ khổ. Mai đử ra tiêu chuẩn chọn người yêu phải là  người thà nh phố có nhà  cử­a đà ng hoà ng, công ăn việc là m ổn định. Rồi số phận run rủi thế nà o cho cô gặp Hùng. 

Аúng như mong ước của Mai là  trai thà nh phố, nhà  Hùng lại vừa xây xong là m cho Mai bị choáng ngợp trước cái vẻ ngoà i đó, mặc dù Hùng chỉ là m bảo vệ một công ty nhưng cô tặc lườ¡i miễn là  có hộ khẩu thà nh phố thì không cần suy nghĩ nhiửu. Họ nhanh chóng yêu nhau, cũng từ đó Mai học hà nh giảm sút, cô sinh viên giửi giang ngà y nà o bây giử chỉ lo xem ăn mặc ra sao khi đi cùng người yêu, sẽ đi chơi đâu cho hết ngà y. 

Yêu nhau được gần nử­a năm thì Mai báo tin mình có thai 3 tháng. Cô muốn trói chân Hùng và  ở lại thà nh phố nà y để sống cuộc sống sung sướng, nhà n nhã. Hùng thưa chuyện cùng gia đình, nhùng nhằng mãi hai gia đình mới quyết định là m đám cưới cho đôi bạn trẻ. Mặc dù vử nhà  chồng nhưng Mai vẫn được đi học. Rồi Mai được nhập hộ khẩu thà nh phố cùng gia đình Hùng.

Ảnh minh họa.

Nhưng Mai đau xót nhận ra một điửu, nhà  Hùng rất coi thường cô, họ đối xử­ với Mai không khác... osin. Mặc dù mang bầu lớn nhưng ngà y nà o Mai cũng phải lau 3 tầng nhà , giặt giũ, cơm nước, bán hà ng cho nhà  Hùng, tất tật công việc trong nhà  đửu đùn đẩy cho Mai khiến cô chẳng có chút thời gian nghỉ ngơi và  học hà nh.

Chính vì vậy mà  Mai sinh con sớm hơn dự định, nhưng tình hình cũng chẳng khá khẩm. Gia đình chồng vẫn đối xử­ với Mai như vậy, Mai còn đau đớn hơn khi nhận ra Hùng chẳng ngoan ngoãn gì mà  toà n dùng tiửn lương để đánh bạc thâu đêm. Mai có nói sẽ bị Hùng cho ăn đòn, nhiếc móc. 

Sau khi con đã cứng cáp, Mai đi học trở lại và  tốt nghiệp. Cô xin đi là m nhưng chỉ được và i tháng lại phải xin nghỉ, lý do là  Hùng không muốn cho cô đi là m, hễ Mai có vử muộn thì sẽ bị Hùng kết tội là  đi với trai. Cuộc sống của Mai chưa có một ngà y bình yên từ khi vử nhà  Hùng, có lẽ đó cũng là  cái giá phải trả khi cô đánh đổi cuộc đời mình với quyển sổ hộ khẩu nhà  Hùng.

Ly hôn sau khi được nhập hộ khẩu

Chuyện của Nga lại khác. Cô đã tính toán hết mọi đường đi nước bước từ khi quen Quân. Nếu lúc đó Nga chỉ là  một cô sinh viên sống xa nhà , thiếu thốn mọi thứ thì Quân đã là  một trưởng phòng kinh doanh, anh có những mối quan hệ công việc rất tốt. Nga biết mình không thể để mất cơ hội tốt như vậy nên đã giữ rất chặt Quân. Mọi hoạt động của Quân đửu bị Nga theo dõi, kiểm tra. Nhưng chẳng hiểu sao Quân lại có thể si mê Nga đến mức không thể rời.

Bố mẹ Quân phản đối như thế nà o cũng bất lực, anh nhất quyết vợ mình chỉ có thể là  Nga chứ không phải ai khác. Аám cưới được tổ chức linh đình, bạn bè thầm ghen tửµ với Nga bởi lấy được người như Quân là  mơ ước của bao cô gái cùng trang lứa với Nga. Vừa được là  người Hà  Nội lại còn có cuộc sống sướng như tiên. Sau khi lấy chồng Nga vẫn đi học để hoà n thà nh năm cuối ở trường. 

Cô thầm vui sướng trong bụng vì chồng quan hệ thế, tìm đâu chả được một công việc nhà n nhã lương cao. Аúng lúc đấy thì Nga có bầu, cô phải ở nhà  chử sinh em bé rồi mới đi là m. Con của Nga và  Quân đầy một năm thì anh xin cho vợ được một công việc như Nga mơ ước. Nhưng chính Quân không biết rằng Nga là  cô gái tham vọng, ở cơ quan Nga là m có một chà ng Việt Kiửu là m giám đốc kinh doanh say cô như điếu đổ. 

Từ đó, Nga bắt đầu quên đi nghĩa vụ là m mẹ và  là m vợ của mình. Cuộc sống của hai người xảy ra mâu thuẫn. Rồi hậu quả xấu nhất là  vợ chồng đem nhau ra toà  không nghĩ đến đứa con quá nhử. Nga nhất quyết không nuôi con để chạy theo người tình. Quân trở thà nh kẻ trắng tay rồi lại rơi và o cảnh gà  trống nuôi con. 

Những câu chuyện xảy ra khiến mọi người đửu phải suy nghĩ. Hạnh phúc đúng là  chẳng thể đánh đổi bằng nhiửu thứ vật chất tầm thường mà  họ vẫn tưởng tượng. Chỉ có cùng nhau vun đắp, chia sẻ, thông cảm thì bạn mới tìm thấy hạnh phúc thật sự cho chính mình.  

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lấy nhau chỉ vì... sổ hộ khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO